TOP 10 bài Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em (2023) SIÊU HAY

661

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 bài văn mẫu Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em

Đề bài: Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em.

Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em (mẫu 1)

..., ngày… tháng… năm…

Hoàng Hải thân mến,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Chúng ta đã không gặp nhau được một tháng rồi. Các bạn trong lớp đều rất nhớ cậu. Nên đã nhờ tớ viết lá thư này để hỏi thăm tình hình của cậu. Cuộc sống của cậu ở nơi ở mới có tốt không? Cậu đã làm quen được nhiều bạn mới chưa? Mỗi buổi chiều, cậu còn ra sân chơi bóng đá không?

Còn tớ vẫn rất tốt. Kết thúc năm học, tớ đã có kết quả thi rất tốt. Ngoài ra, tớ còn được tham gia vào câu lạc bộ bóng đá của trường. Hàng ngày, tớ vẫn chăm chỉ tập luyện. Vì tớ vẫn nhớ lời hứa với cậu. Chúng ta sẽ cùng nhau trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Nghỉ hè, tớ rất mong cậu sẽ về chơi với tớ. Cậu cũng sớm viết thư trả lời tớ nhé!

Bạn của cậu

Bảo Toàn

Nguyễn Bảo Toàn

Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em (mẫu 2)

Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …

Long thân mến!

Vậy là đã hơn một học kì trôi qua từ lúc chúng ta bắt đầu năm học mới rồi. Năm nay, mình đã cố gắng hơn rất nhiều. Các bài tập mình đều hoàn thành trước khi đến lớp. Cũng chăm chỉ phát biểu trong các giờ học nữa. Nhờ vậy, thành tích của mình được nâng cao đáng kể, và còn nhiều lần được thầy cô tuyên dương trước lớp nữa. Đó cũng là nhờ vào lời hẹn cùng thi đua học tập tốt với cậu đấy.

Còn Long thì sao? Ở trường mới, cậu vẫn khỏe và đã có thêm nhiều bạn mới rồi chứ? Việc học của cậu có gì đặc biệt không? Có điều gì muốn kể cho mình cùng nghe không? Hãy chia sẻ cho mình trong thư tới nhé!

Bạn thân

Nam

Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em (mẫu 3)

..., ngày... tháng...năm...

Lan Phương thân yêu,

Lời đầu thư, mình xin được gửi lời chào đến bạn. Bạn đã chuyển đến Đà Nẵng được hai năm rồi. Mình rất thắc mắc về cuộc sống của bạn ở Đà Nẵng. Bố mẹ bạn có khỏe không? Bạn đã quen được nhiều bạn mới chưa?

Còn mọi người trong gia đình của mình vẫn khỏe. Công việc của bố mẹ mình vẫn bận rộn như trước. Năm học vừa rồi, kết quả học tập của mình khá tốt. Năm nay, cô Phương Thảo là giáo viên chủ nhiệm của lớp mình. Cô mới chuyển đến trường mình được một năm thôi. Nhưng cô được rất nhiều học sinh yêu mến. Các bạn trong lớp thường hỏi mình về bạn. Ai cũng đều rất nhớ bạn.

Khi nào được nghỉ hè, bạn nhớ về thăm mình nhé. Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Chúng mình hãy cùng nhau cố gắng để có thể đạt được kết quả tốt trong học kì này nhé.

Bạn thân của cậu

Minh Hà

Đỗ Minh Hà

Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em (mẫu 4)

Huế, ngày … tháng … năm …

Kim Dung yêu quý!

Dạo này cậu vẫn khỏe chứ? Trong mấy tháng vừa qua, cậu đã gặp những điều gì mới thú vị ở trường mới vậy? Hãy kể cho mình cùng nghe với!

Còn nhớ lần cuối chúng ta gặp nhau, là tuần trước khai giảng. Dũng đã hẹn cùng mình thi đua học tập tốt. Nhớ lời hẹn với cậu, mình đã nỗ lực hết sức trong suốt thời gian qua. Mình chăm chú nghe giảng và tích cực phát biểu ở lớp và cố gắng tham gia nhiều hoạt động tập thể hơn. Điều đó giúp mình học tốt hơn và còn được thầy cô khen ngợi trước lớp đấy. Còn Dung thì sao?

Bạn thân

Thúy Liễu

Viết thư cho bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em (mẫu 5)

..., ngày… tháng… năm...

Minh Thu thân mến,

Cậu và gia đình mới chuyển vào Nam gần một tuần. Nhưng tớ đã cảm thấy rất nhớ cậu. Cậu đã quen với cuộc sống ở đó chưa? Trường mới của cậu thế nào? Bạn bè có tốt không?

Hôm nay, chúng tớ có bài tập làm văn. Cô giáo đã giao đề bài là: “Em hãy viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về tình hình học tập”. Tớ đã nhớ đến cậu đầu tiên. Vậy nên, tớ mới viết lá thư này cho cậu. Cuộc sống của tớ dạo này khá ổn.Kết quả học kì một của tớ rất tốt. Điểm kiểm tra các môn đều cao. Tớ còn được tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” nữa. Các bạn còn hỏi thăm tớ về bạn. Vậy nên, cậu hãy sớm viết thư cho tớ nhé.

Bạn tốt

Nguyễn Ánh

Đỗ Nguyễn Ánh

Đánh giá

0

0 đánh giá