Với giải Câu hỏi trang 138 Tin học lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 11 Bài 30: Thiết lập thư viện cho chương trình
Câu hỏi trang 138 Tin học 11: Những câu nào sau đây là sai về ý nghĩa của việc sử dụng thư viện khi viết chương trình?
A. Chương trình sẽ ngắn hơn.
B. Các hàm thư viện được viết một lần và sử dụng nhiều lần.
C. Chương trình sẵn sàng, dễ hiểu hơn.
D. Chương trình sẽ chạy nhanh hơn.
Lời giải:
D. Chương trình sẽ chạy nhanh hơn: Đây là một khẳng định sai vì việc sử dụng thư viện chương trình không nhất thiết đồng nghĩa với việc chương trình sẽ chạy nhanh hơn. Tốc độ thực thi của chương trình phụ thuộc vào cách thức xử lý của thư viện chương trình, cách thức tích hợp vào chương trình chính, cấu hình của hệ thống, và các yếu tố khác. Có thể có những trường hợp thư viện chương trình gây ra độ trễ hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất của chương trình. Việc tối ưu hóa hiệu suất là một công việc riêng biệt và phải được thực hiện cẩn thận trong quá trình phát triển phần mềm.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Khởi động trang 137 Tin học 11: Em hãy tìm thêm các ví dụ thực tế của mô hình danh sách liên kết...
Hoạt động 1 trang 137 Tin học 11: Em hãy đọc, thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:...
Câu hỏi 1 trang 142 Tin học 11: Đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác: