Với giải Khởi động trang 106 Tin học lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 23: Kiểm thử và đánh giá chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 11 Bài 23: Kiểm thử và đánh giá chương trình
Khởi động trang 106 Tin học 11: Trong các bài trước em đã học cách thiết kế thuật toán cho một số bài toán như bài toán tìm kiếm, bài toán sắp xếp và thiết lập chương trình thực hiện thuật toán đó. Một bài toán có nhiều thuật toán khác nhau và do đó có thể có nhiều chương trình khác nhau cùng giải quyết một bài toán. Hãy thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
Làm thế nào để biết trong các thuật toán giải cùng một bài toán thì thuật toán nào là tốt nhất?
Có những tiêu chí nào để đánh giá tính “tối ưu” của một thuật toán?
Lời giải:
Dựa vào hai yếu tố là thời gian thực hiện thuật toán (còn gọi là độ phức tạp thuật toán) và dung lượng bộ nhớ cần thiết để lưu trữ dữ liệu.
Thuật toán tối ưu là sử dụng ít thời gian, ít bộ nhớ, ít phép toán, giải bài toán trên máy tính thường được tiến hành qua 5 bước xác định bài toán, lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán, viết chương trình, hiệu chỉnh và viết tài liệu.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 110 Tin học 11: Hai tiêu chỉ đánh giá độ phức tạp tính toán quan trọng nhất là gì?...
Vận dụng 1 trang 110 Tin học 11: Cho dãy các số A = (3, 1, 0, 10, 13, 16, 9, 7, 5, 11]...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác: