Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán lớp 3 tuần 10 mới nhất, theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Tiết 46 : THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Biết dùng thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết cách đo một độ dài, biết đọc kết quả đo.
- Biết dùng mắt ước lượng độ dài một cách tương đối chính xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Thước thẳng và thước mét; Bút chì, phấn màu
- HS: SGK, Vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CƠ BẢN:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | ||||||||
A. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên bảng tính : 8dam + 9 dam 23hm – 17hm 84dam – 24 dam – 18dam - GV nhận xét, đánh giá. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp 2. Hướng dẫn thực hành. * Bài 1 : Hãy vẽ các đoạn thẳng có độ dài được nêu ở bảng sau: - Gọi 1HS đọc yêu cầu
đúng độ dài, ta nên làm gì ? ? Nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước ? - GV nhận xét, nêu lại cách vẽ. - Thực hành vẽ đoạn thẳng - GV quan sát, nhận xét, sửa sai nếu cần |
- 3HS làm bài trên bảng EG = 12cm - HS đo theo nhóm đôi |
’ | * Bài 2 : Thực hành - Gọi HS đọc yêu cầu Đo độ dài rồi cho biết kết quả đo: a) Chiều dài cái bút của em. b) Mép bàn học của em. c) Chiều cao chân bàn học của em. - Cách đo : dùng thước áp sát vào vật cần đo, xê dịch sao cho một đầu của vật trùng với vạch 0, đọc số đo của thước ứng với đầu bên kia của vật,... - GV nhận xét, chốt cách đo độ dài. * Bài 3 : Ước lượng. - Gọi HS đọc yêu cầu - GV dựng thước mét a) Bức tường lớp em cao khoảng bao nhiêu mét? b) Chân tường lớp em dài khoảng bao nhiêu mét? c) Chiều rộng của lớp em rộng khoảng bao nhiêu mét? - GV đặt lên tường và lên bảng Ước lượng độ dài 1m Thao tác trên tường, trên bảng - GV nhận xét. Đo lại kết quả C. Củng cố - Dặn dò: ? Nhắc lại cách vẽ đoạn thẳng, cách đo đoạn thẳng ? - GV nhận xét giờ học. - Dặn dò về nhà thực hành đo độ dài của một số đồ dùng trong nhà. - Chuẩn bị bài: Thực hành đo độ dài ( Tiếp). |
|