Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán lớp 3 tuần 3 mới nhất, theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
TUẦN 3 Tiêt 11: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập, củng cố về đường gấp khúc và tính độ dài đường gấp khúc, về tính chu vi
hình tam giác, hình tứ giác.
- Củng cố nhận dạng hình vuông, hình tứ giác, hình tam giác qua bài “đếm hình” và
“vẽ hình”, …
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
- GV: Bảng phụ ghi bài tập
- HS: SGK, Vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng làm bài tập 2, 3, 4 trong VBt trang 14 - GV nhận xét, đánh giá B. Bài mới: 1. Giới thiêu bài : Trưc tiếp 2. Hướng dẫn HS giải toán * Bài 1: Tính độ dài đường gấp khúc ABCD - GV gọi HS đọc yêu cầu phần a) ? Đường gấp khúc ABCD gồm mấy đoạn thẳng, đó là những đoạn thẳng nào ? Hãy nêu độ dài của từng đoạn thẳng? - Cho HS làm bài. ? Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào? - GV gọi HS đọc yêu cầu phần b) ? Hình tam giác MNP gồm mấy cạnh, đó là những cạnh nào ? Hãy nêu độ dài của từng cạnh? - Cho HS làm bài - Gọi HS nhận xét, chữa bài ? Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm |
- 3HS lên bảng làm bài tập, dưới lớp đổi chéo vở kiểm tra bài nhau. - HS đọc. - Đường gấp khúc ABCD gồm 3 đoạn thẳng, đó là đoạn thẳng AB dài 42 cm, BC dài 26 cm, CD dài 34 cm. - HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng Bài giải Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 34 + 12 + 40 = 86 (cm) Đáp số: 86 cm. - Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó. - HS đọc yêu cầu phần b - Hình tam giác MNP gồm 3 cạnh, đó là cạnh MN dài 26 cm, MP dài 34 cm, NP dài 42 cm. - HS làm bài, 1HS lên bảng Bài giải Chu vi hình tam giác MNP là: 32+12 + 40= 86 (cm) Đáp số: 86 cm - HS nhận xét, chữa bài - Muốn tính chu vi của hình tam giác |
như thế nào ? * Bài 2 : Đo độ dài mỗi cạnh rồi tính chu vi - Gọi HS đọc yêu cầu - GV cho học sinh quan sát hình vẽ và hỏi : ? Hình chữ nhật ABCD gồm mấy cạnh, đó là những cạnh nào ? Hãy đo độ dài của từng cạnh? - Yêu cầu HS tính chu vi hình chữ nhật. - Gọi HS nhận xét, chữa bài - GV nhận xét, đánh giá ? Hãy nêu quy tắc tính chu vi hình chữ nhật? * Bài 3: ? Hình tam giác là hình có mấy cạnh và mấy góc? ? Hãy nêu đặc điểm của hình vuông? ? Vậy có tất cả bao nhiêu hình tam giác, hình vuông? * Bài 4: Vẽ hình theo mẫu - GV nêu yêu cầu - GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. C. Củng cô – Dăn do: ? Muốn tính chu vi của một hình ta làm thế nào? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà luyện thêm các bài tập và chuẩn bị bài: Ôn tập về giải toán |
ta tính tổng độ dài các cạnh của hình
|