Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án ngữ văn lớp 8 Tuần 9 Tiết 35, 36: Bài viết tập làm văn số 2 mới nhất theo mẫu Giáo án môn Ngữ văn chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Ngữ văn học lớp 8. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
A.MỤC TIÊU:
. Năng lực cần phát triển
- Tự học - Tư duy sáng tạo. - Viết sáng tạo - Sử dụng ngôn ngữ
Lớp 8 A: Lấy cụm từ sau làm nhan đề cho văn bản em viết:
Một lần mắc lỗi
Lớp 8B: Kể về một kỉ niệm sâu sắc với thầy cô giáo cũ của em.
1, Yêu cầu chung
*Phương pháp :+ Đảm bảo kiểu bài tự sự, có cốt truyện, nhân vật, sự việc...
+Trong bài viết phải có yếu tố miêu tả, miểu tả nội tâm, đối thoại,
+ Vận dụng kiến thức và kĩ năng về đoạn văn, từ tượng hình , từ tượng thanh...trong bài viết một cách hiệu quả.
* Nội dung:
a- Mở bài: Giới thiêu câu chuyện
b- Thân bài: Kể theo trình tự thời gian, diễn biến của sự việc:
8A: Em đã mắc lồi với ai? lỗi gì? hậu quả? Tâm trạng của em? cách sửa chữa?
8B: Kỉ niệm đó là gì? Xảy ra bao giờ? với ai? Tâm trạng em lúc đó? Vì sao em ghi nhớ?
- Kết hợp với miêu tả và biểu cảm một cách hợp lí.
c- Kết bài: Nêu kết thúc câu chuyện và bài học của bản thân.
* Hình thức , diễn đạt : Bố cục đủ 3 phần, trình bày rõ ràng, sạch đẹp; diễn đạt mạch lạc.
- Đảm bảo cách trình bày lời thoại của nhân vật.
- Biết hình thành các đoạn văn tự sự .
+ Bài đạt 9-10: Đủ các ý chính trên, văn viết lưu loát, có cảm xúc, đủ các yếu tố biểu đạt như yêu cầu; chữ sạch sẽ, trình bày đẹp, khoa học. Khuyến khích bài có sáng tạo, có cảm xúc.
+ Bài đạt 7- 8 : đảm bảo dược những yêu cầu trên. Cảm nghĩ chân thành.Diễn đạt đôi chỗ còn lủng củng.Trình bày sạch, mất 1 số lỗi chính tả
+ Bài đạt 5 - 6 : Nêu được cơ bản nội dung sự việc song còn sơ sài.Diễn đạt còn lủng củng.Trình bày sạch
+ Bài 3- 4 : Nội dung sơ sài,trình bày bẩn, diễn đạt lủng củng, mất lỗi chính tả.
+ Bài điểm 1-2: chưa xác định đúng yêu cầu đề bài, lạc kiểu văn bản.