TOP 10 mẫu Tóm tắt Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội 2024 hay, ngắn gọn

Tài liệu tóm tắt Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội môn Ngữ văn lớp 7 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội

Bài giảng: Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội - Mẫu 1

Bài văn là tấm lòng yêu mến, trân trọng và xúc động của tác giả khi bình về vẻ đẹp giản dị và chân thật của tác phẩm Quê nội (Võ Quảng). Tảng sáng cũng như Quê nội là những tập truyện dài, gần như không có cốt truyện nhưng lại có sức hấp dẫn lạ lùng. Trong bài viết, người viết tập trung bàn luận về vấn đề vẻ đẹp giản dị và chân thật trong tác phẩm Quê nội của Võ Quảng, câu chuyện xảy ra trong những khung cảnh quê hương nông thôn miền Trung. Các nhân vật là những người nông dân bình thường vừa tự xây dựng chính quyền cách mạng địa phương, vừa tự chuẩn bị chống giặc giữ làng. Đây là một sự chuyển mình, thay đổi toàn diện của chế độ xã hội mới. Nó làm thay đổi hẳn nếp sống thường ngày từ trước: Những con người làm việc hơi quá sức mình một chút, họ lo đến công việc xã hội hơn công việc nhà mình. Tác giả đã nêu ý kiến về người kể chuyện vai “tôi”, nêu các bằng chứng làm sáng tỏ ý kiến, nên có thể dễ dàng đi sâu vào thế giới tâm hồn của các nhân vật.

Tóm tắt bài Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội - Mẫu 2

Mỗi tác giả đều có một nét riêng trong cách nhìn, cách nghĩ, cách viết. Tảng sáng và Quê nội là những tập truyện dài không có cốt truyện nhưng lại có sức quyến rũ lạ lùng. Nội dung câu chuyện xảy ra trong những khung cảnh quê hướng, nhân vật là những người nông dân bình thường, mấy chú nhóc hiếu động vừa tự xây dựng chính quyền cách mạng địa phương, vừa chuẩn bị chống giặc giữa làng. Quê nội và Tảng sáng được viết theo lối tự sự qua vai “tôi” nên tác giả có thể dễ dàng đi sâu vào thế giới tâm hồn của các nhân vật. 

 

Tóm tắt Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội hay, ngắn nhất (2 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội - Mẫu 3

Văn bản là lời bàn luận sâu sắc của nhà phê bình Võ Quảng, qua những đánh giá, nhận định, phân tích của ông người đọc có thể hiểu rõ hơn về giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của hai tác phẩm nổi tiếng Quê nội.

Tóm tắt bài Vẻ đẹp giản dị và chân thật của Quê nội - Mẫu 4

Tảng sáng cũng như Quê nội là những tập truyện dài, gần như không có cốt truyện nhưng lại có sức hấp dẫn lạ lùng. Trong bài viết, người viết tập trung bàn luận về vấn đề vẻ đẹp giản dị và chân thật trong tác phẩm Quê nội của Võ Quảng, câu chuyện xảy ra trong những khung cảnh quê hương nông thôn miền Trung. Các nhân vật là những người nông dân bình thường vừa tự xây dựng chính quyền cách mạng địa phương, vừa tự chuẩn bị chống giặc giữ làng. Đây là một sự chuyển mình, thay đổi toàn diện của chế độ xã hội mới. Nó làm thay đổi hẳn nếp sống thường ngày từ trước: Những con người làm việc hơi quá sức mình một chút, họ lo đến công việc xã hội hơn công việc nhà mình. Tác giả đã nêu ý kiến về người kể chuyện vai “tôi”, nêu các bằng chứng làm sáng tỏ ý kiến, nên có thể dễ dàng đi sâu vào thế giới tâm hồn của các nhân vật.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

Vẻ đẹp bình dị và chân thật của Quê Nội (Võ Quảng) - Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Trần Thanh Địch (1912-2007) là nhà văn, nhà báo, nhà phê bình

- Quê quán : Thừa Thiên Huế

- Tác phẩm chính: Đôi tai mèo(1973), Một cần câu(1993)

2.  Tác phẩm

Thể loại: Nghị luận văn học

Xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác

-Trích từ tác phẩm Bàn về văn học thiếu nhi

Phương thức biểu đạt: Nghị luận

Bố cục

- Phần 1 Từ đầu…có sức hấp dẫn, và quyến rũ lạ lùng: đặt vấn đề bàn luận

- Phần 2 Tiếp theo…nhân vật trực diện khác: bàn về tác phẩm

- Phần 3 Còn lại : nhận xét về tác phẩm

Giá trị nội dung tác phẩm Vẻ đẹp bình dị và chân thật của Quê Nội (Võ Quảng)

- Bàn về truyện ngắn Quê nội của Võ Quảng

Giá trị nghệ thuật tác phẩm Vẻ đẹp bình dị và chân thật của Quê Nội (Võ Quảng)

- Cách đặt vấn đề thú vị

- Sử dụng lý lẽ, bằng chứng thuyết phục

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống