TOP 10 mẫu Tóm tắt Bản tin về hoa anh đào 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 2 1.2 K 0

Tài liệu tóm tắt Bản tin về hoa anh đào môn Ngữ văn lớp 7 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Bản tin về hoa anh đào hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Bản tin về hoa anh đào

Bài giảng: Bản tin về hoa anh đào - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Bản tin về hoa anh đào - Mẫu 1

Văn bản là sự tự hào và tình cảm trân trọng của tác giả dành cho bạn mình – một kí giả ở Đà Lạt và những bản tin về hoa anh đào mà anh ấy viết. Người bạn kí giả của tác giả có nhiều đóng góp cho thành phố, nhưng điều ấn tượng và nể phục nhất chính là những bản tin nhỏ về hoa anh đào đều đặn xuất hiện hằng năm khi Đà Lạt giao mùa đông – xuân. Những bản tin của người kí giả sẽ xuất hiện đều đặn trên tờ báo T, với nhiều người bản tin đó có thể tạo cảm giác lạc lõng, nhưng đối với tác giả, đây là những bản tin ý nghĩa, giúp anh hiểu được hoa cỏ cũng cần được truyền thông, nâng niu theo một cách tự nhiên nhất.

Tóm tắt bài Bản tin về hoa anh đào - Mẫu 2

Anh bạn tôi là kí giả ở Đà Lạt, có đóng góp nhiều điều cho chuyện lớn của thành phố nhưng với tôi điều nể phục lớn nhất của anh là những bản tin nhỏ về hoa anh đào đều đặn xuất hiện hằng năm khi Đà Lạt giao mùa đông – xuân. Bản tin thường xuất hiện trên tờ báo T vào đúng cái mùa mà những người yêu Đà Lạt đang ngất ngây trong cái lạnh tháng Chạp. Có năm, bản tin được viết trong niềm hân hoan hứng khởi báo tin hoa sẽ nở rộ; có năm bản tin dự báo hoa sẽ đến muộn và chóng tàn vì thời tiết bất lời, có năm bản tin chỉ kể về một vài gốc hoa anh đào cổ thụ. Với nhiều người bản tin đó có thể tạo cảm giác lạc lõng, nhưng với người “sốc hoa” thì điều quan tâm là một bản tin về hoa liệu có giải quyết được gì? Thoạt đầu, anh đã lo sợ về những khó khăn của thưở ban đầu, nhưng vượt qua chướng ngại về tâm lí để viết nên cảm nhận về hoa đào. Đối với tôi, bản tin xuất hiện trên trang báo mỗi năm vô cùng ý nghĩa để hiểu rằng hoa cỏ cũng cần được truyền thông, nâng niu theo một cách tự nhiên nhất.

Tóm tắt bài Bản tin về hoa anh đào - Mẫu 3

Bản tin về hoa anh đào là những dòng tâm sự của tác giả về người bạn làm kí giả của mình ở Đà Lạt. Người kí giả khiến tác giả vô cùng nể phục bởi hàng năm, anh đều đặn cho ra đời những bản tin nhỏ về hoa anh đào khi Đà Lạt giao mùa đông – xuân. Đây là khoảng thời gian lạnh lẽo tháng Chạp, nhưng người kí giả đã vượt qua chướng ngại về tâm lí để viết nên cảm nhận về hoa đào. Có năm, bản tin được viết trong niềm hân hoan hứng khởi báo tin hoa sẽ nở rộ; có năm bản tin dự báo hoa sẽ đến muộn và chóng tàn vì thời tiết bất lời, có năm bản tin chỉ kể về một vài gốc hoa anh đào cổ thụ. Tác giả vô cùng trân trọng những bản tin này, bởi chúng vô cùng ý nghĩa để hiểu rằng hoa cỏ cũng cần được truyền thông, nâng niu theo một cách tự nhiên nhất.

Tóm tắt Bản tin về hoa anh đào hay, ngắn nhất (3 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Bản tin về hoa anh đào - Mẫu 4

Tác phẩm đã cho người đọc thấy được tình yêu lớn lao của tác giả đối với hoa đào Đà Lạt. Qua bài viết, người đọc cảm nhận được vẻ đẹp, hồn cốt của hoa đào mà nâng niu, trân trọng sắc đẹp của tự nhiên hơn.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

Bản tin về hoa anh đào - Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Nguyễn Vĩnh Nguyên sinh năm 1979

- Quê quán: Ninh Thuận

- Xuất bản nhiều cuốn sách về Đà Lạt

2. Tác phẩm

Thể loại: tản văn

Xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác

Bản tin về hoa anh đào - Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức (ảnh 1)

-Trích ra từ cuốn sách với Đà Lạt ai cũng là lữ khách. Đưa ra những cảm nhận, hoài niệm của tác giả về xứ sở sương mù Đà Lạt, những kiếp người lặng lẽ sống , nhưng vẫn có khát vọng mãnh liệt

Phương thức biểu đạt: tự sự, biểu cảm, bình luận

Bố cục

- Phần 1 Từ đầu…khi Đà Lạt giao mùa Đông-Xuân : Giới thiệu về người bạn kí giả của tác giả

- Phần 2 Tiếp theo…cuộc vận động rộn ràng nhất thời: nói về bản tin hoa anh đào

- Phần 3 Còn lại : tác giả mong ước trong tương lai có nhiều bản tin về loài hoa hơn

Giá trị nội dung tác phẩm Bản tin về hoa anh đào

- Viết về Bản tin hoa anh đào

Giá trị nghệ thuật tác phẩm Bản tin về hoa anh đào

- Kết hợp tự sự, miêu tả, bình luận

- Lời văn tha thiết thể hiện rõ tình yêu của tác giả với Đà Lạt

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống