TOP 20 bài Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà 2024 SIÊU HAY

Tải xuống 2 1.4 K 0

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà

Đề bài: Qua văn bản “Tại sao nên có vật nuôi trong nhà” hãy nêu những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà

Dàn ý chi tiết:

1. Mở bài

Nêu vấn đề cần bàn luận (Nên hay không nên có vật nuôi trong nhà?)

2. Thân bài: Trình bày ý kiến của bản thân:

  • Ý kiến: Nên có vật nuôi trong nhà.

  • Nêu lí lẽ để làm rõ lí do cần có vật nuôi trong nhà.

  • Bằng chứng cụ thể về lợi ích của vật nuôi.

3. Kết bài

Khẳng định lại ý kiến của bản thân, đề xuất biện pháp bảo vệ vật nuôi.

TOP 20 bài Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 1

Vật nuôi là những con vật được con người nuôi dưỡng với những mục đích khác nhau như để trong nhà, làm thức ăn, làm bạn hay lấy sức kéo,... Tác giả đã nói rằng: …"cùng với sự phát triển tinh thần trách nhiệm, để trẻ nuôi một con vật nào đó cũng giúp trẻ xây dựng sự tự tin. Khi trẻ thành công hơn trong việc chăm sóc một thú cưng, chúng sẽ tự cảm thấy bản thân mình tốt hơn." đã đưa ra những lí do rất thuyết phục để có thể cho trẻ nuôi con vật trong nhà. Ông đã đưa ra rất nhiều dẫn chứng. Đầu tiên đó là nuôi động vật sẽ giúp trẻ phát triển ý thức trách nhiệm và chăm sóc cho người khác. Trẻ nuôi thú cưng sẽ thường xuyên học được cách cảm thông và lòng trắc ẩn khi chăm sóc thú nuôi. Lí do thứ hai là bồi dưỡng sự tự tin cho trẻ. Khi trẻ thành công trong việc chăm sóc một con thú cưng, chúng sẽ tự cảm thấy bản thân mình tốt hơn. Lí do thứ ba, vật nuôi sẽ cùng trẻ vui chơi và học tập. Khám phá về sự cần thiết phải vận động của các con vật nuôi sẽ giúp trẻ áp dụng những hiểu biết về vận động để có sức khỏe cho bản thân. Lí do thứ tư là giúp trẻ cảm thấy bình tĩnh hơn. Các con vật nuôi trong nhà có xu hướng mang lại một cảm giác bình yên cho trẻ. Lí do thứ năm là giúp giảm stress cho trẻ. Cử chỉ âu yếm, vuốt ve những chú chó, chú mèo có thể mang đến cảm giác an toàn cho trẻ, chúng biết cách lắng nghe và không bao giờ nói lại. Lí do thứ sáu là cải thiện kĩ năng đọc của trẻ. Rất nhiều trẻ em thường cảm thấy thoải mái khi đọc to những câu chuyện cho thú cưng hơn là khi đọc cho người lớn nghe. Lí do thứ bảy, chăm sóc vật nuôi sẽ giúp trẻ có cơ hội để tìm hiểu về hậu quả. Khi các thú cưng không được chăm sóc tốt, kết quả sẽ thấy rõ ràng trong thực tế, ví dụ: khi cá không được cho ăn, cá sẽ chết… Lí do thứ tám là trẻ sẽ học được cách cam kết. Nuôi một con thú cưng là một cam kết hoàn toàn và không được coi là một công việc làm thêm, điều này dạy trẻ học cách cam kết và tuân theo cam kết đó trong suốt quá trình. Lí do cuối cùng đó là rèn sự kỉ luật. Nếu trẻ có một chú cún trong nhà, chúng sẽ phải học cách huấn luyện nó và dạy nó cách nghe lời. Chính vì thế, chúng ta nên có một con vật nuôi trong nhà.

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 2

Văn bản “Tại sao nên có vật nuôi trong nhà” đã đưa ra những lí do rất thuyết phục để có thể cho trẻ nuôi con vật trong nhà. Đầu tiên đó là nuôi động vật sẽ giúp trẻ phát triển ý thức trách nhiệm và chăm sóc cho người khác. Trẻ nuôi thú cưng sẽ thường xuyên học được cách cảm thông và lòng trắc ẩn khi chăm sóc thú nuôi. Lí do thứ hai là bồi dưỡng sự tự tin cho trẻ. Khi trẻ thành công trong việc chăm sóc một con thú cưng, chúng sẽ tự cảm thấy bản thân mình tốt hơn. Lí do thứ ba, vật nuôi sẽ cùng trẻ vui chơi và học tập. Khám phá về sự cần thiết phải vận động của các con vật nuôi sẽ giúp trẻ áp dụng những hiểu biết về vận động để có sức khỏe cho bản thân. Lí do thứ tư là giúp trẻ cảm thấy bình tĩnh hơn. Các con vật nuôi trong nhà có xu hướng mang lại một cảm giác bình yên cho trẻ. Lí do thứ năm là giúp giảm stress cho trẻ. Cử chỉ âu yếm, vuốt ve những chú chó, chú mèo có thể mang đến cảm giác an toàn cho trẻ, chúng biết cách lắng nghe và không bao giờ nói lại. Lí do thứ sáu là cải thiện kĩ năng đọc của trẻ. Rất nhiều trẻ em thường cảm thấy thoải mái khi đọc to những câu chuyện cho thú cưng hơn là khi đọc cho người lớn nghe. Lí do thứ bảy, chăm sóc vật nuôi sẽ giúp trẻ có cơ hội để tìm hiểu về hậu quả. Khi các thú cưng không được chăm sóc tốt, kết quả sẽ thấy rõ ràng trong thực tế, ví dụ: khi cá không được cho ăn, cá sẽ chết… Lí do thứ tám là trẻ sẽ học được cách cam kết. Nuôi một con thú cưng là một cam kết hoàn toàn và không được coi là một công việc làm thêm, điều này dạy trẻ học cách cam kết và tuân theo cam kết đó trong suốt quá trình. Lí do cuối cùng đó là rèn sự kỉ luật. Nếu trẻ có một chú cún trong nhà, chúng sẽ phải học cách huấn luyện nó và dạy nó cách nghe lời. Như vậy, với chín lí do trên, chúng ta hoàn toàn có thể đồng ý cho trẻ nuôi thú cưng trong nhà.

Qua văn bản Tại sao nên có vật nuôi trong nhà, hãy nêu những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà (2 mẫu)

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 3

Từ lâu, vật nuôi đã trở thành người bạn thân thiết của con người. Tuy nhiên, vì nhiều lí do, một số người vẫn cho rằng không nên nuôi chúng. Vậy nên hay không nền có vật nuôi?

Đầu tiên, cần hiểu được vật nuôi (hay còn gọi là thú cưng) là những loài động vật được con người nuôi dưỡng, chăm sóc để bầu bạn, trông coi nhà cửa. Việc nuôi vật nuôi vừa có lợi ích, vừa có tác hại.

Trước tiên, vật nuôi giúp con người biết sống trách nhiệm. Các loài vật cần nhận được sự chăm sóc, yêu thương. Chúng cần được ăn uống, tắm rửa và vui chơi nữa. Khi chúng ta nuôi một con vật, nghĩa là chúng ta cần có trách nhiệm với nó. Từ đó, bạn sẽ trở nên có trách nhiệm hơn.

Tiếp đến, vật nuôi giúp con người cân bằng cảm xúc, giảm stress. Chúng trở thành người bạn gắn bó với con người. Có một số nghiên cứu cho rằng, khi chúng ta vuốt vẻ, ôm ấp vật nuôi sẽ đem lại cảm thấy dễ chịu, thư thái. Cảm xúc tiêu cực cũng dần tan biến, dần bình tâm hơn. Sự gắn kết với các loài vật nuôi, cũng sẽ giúp con người biết trân trọng, yêu thương thiên nhiên hơn.

Kế tiếp, thú cưng còn giúp con người bồi dưỡng sự tự tin. Chúng ta chăm sóc tốt cho thú cưng thì cũng sẽ cảm thấy bản thân mình tốt hơn. Để có thể chăm sóc vật nuôi, con người cũng cần phải có điều kiện kinh tế. Bởi vậy, chúng ta sẽ biết học cách chi tiêu hợp lí, tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên, mỗi người cũng nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định nuôi thú cưng. Người nuôi cần phải có đủ điều kiện, thời gian cũng như sự kiên nhẫn và sự quan tâm với vật nuôi. Các hành vi như đánh đập, bỏ đói hay giết hại các loài vật nuôi là vô cùng tàn bạo, dã man.

Mỗi người đều có quan điểm riêng vấn đề trên. Nhưng lợi ích mà vật nuôi đem lại là không thể phủ nhận. Vì vậy, nếu có thể, chúng ta cũng nên cân nhắc để sở hữu một thú cưng cho mình.

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 4

Vật nuôi đã trở thành những người bạn thân thiết của con người. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng nên có vật nuôi trong nhà. Ý kiến trên đã gợi cho tôi nhiều suy nghĩ.

Đầu tiên, vật nuôi (thú cưng) là những loài động vật được con người nuôi dưỡng và chăm sóc. Một số loài vật thường được con người nuôi dưỡng phổ biến như chó, mèo, cá, thỏ, rùa…

Việc nuôi thú cưng sẽ đem đến nhiều lợi ích hơn là tác hại. Chúng đã trở thành người bạn thân thiết của con người, giúp xoa dịu tâm hồn và giảm stress. Hành động, cử chỉ vuốt ve, âu yếm vật giúp con người cảm thấy bình yên, dễ chịu hơn. Thú cưng có thể lắng nghe mọi tâm sự mà không phàn nàn, chán nản hay cố gắng đưa ra những lời khuyên ngăn khiến chúng ta cảm thấy chán ghét.

Bên cạnh đó, nuôi thú cưng cũng đem lại lợi ích khi gia đình bạn có trẻ nhỏ. Thú cưng luôn cần được quan tâm và chăm sóc. Chúng cần được cho ăn, tắm rửa, hoặc chơi đùa. Việc này giúp đứa trẻ hình thức ý thức trách nhiệm khi nuôi thú cưng. Khi hoàn thành tốt công việc này, trẻ nhỏ cảm thấy tự hào về bản thân, sống trách nhiệm hơn. Đồng thời, đứa trẻ cũng sẽ học cách huấn luyện con vật nghe lời, từ đó giúp rèn luyện tính kiên nhẫn.

Khi khoa học công nghệ phát triển, con người có nhiều trò chơi giải trí hơn. Cả ngày ngồi trước màn hình máy tính để chơi điện tử hay xem phim sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc có vật nuôi khiến chúng ta phải vui chơi và luyện tập cùng chúng. Nếu không làm thế thì vật nuôi sẽ rất buồn và sinh bệnh. Ví dụ những chú chó cần phải đi dạo, chơi ném bóng… Việc vui đùa cùng vật nuôi sẽ kéo chúng ta ra ngoài trời hay là phải vận động, điều này sẽ giúp sức khỏe của chúng ta tốt hơn.

Bên cạnh đó, các loài vật nuôi cũng sẽ giúp con người trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, ý thức được trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động vật khác, đặc biệt là động vật hoang dã.

Từ những nguyên nhân trên, có thể thấy rằng việc nên có vật nuôi trong nhà là hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta hãy coi những loài vật nuôi như người bạn tốt của mình.

TOP 20 bài Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 5

Con người và các loài vật luôn có một mối liên hệ. Hiện nay, rất nhiều người vẫn luôn tranh cãi về vấn đề nên hay không có vật nuôi trong nhà. Theo cá nhân tôi, việc nuôi thú cưng trong nhà là hoàn toàn cần thiết.
Vật nuôi (hay còn gọi là thú cưng) là những loài động vật được con người nuôi dưỡng, chăm sóc với mục đích làm như làm cảnh, bầu bạn… Không thể phủ nhận rằng, việc nuôi thú cưng trong nhà sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho con người.

Đầu tiên, vật nuôi sẽ giúp con người sống có trách nhiệm hơn. Các loài vật cần được chăm sóc một cách cẩn thận. Chúng cần được cho ăn, tắm rửa, luyện tập, vui chơi và yêu thương, quan tâm. Học cách sống trách nhiệm với loài vật, sẽ giúp cho mỗi người sống có trách nhiệm với bản thân hơn.

Thứ hai, vật nuôi giúp con người cân bằng cảm xúc, giảm stress. Những cử chỉ âu yếm, vuốt ve mang lại cảm giác an toàn. Thú cưng sẽ không cố gắng đưa ra những lời khuyên mà chúng ta không muốn nghe. Đôi khi chúng mang lại cho ta cảm giác bình yên, thoải mái và an toàn. Sau một ngày học tập làm việc mệt mỏi, nếu trở về nhà được chơi đùa với thú cưng thì sẽ cảm thấy thật dễ chịu. Cảm giác được vuốt ve chúng cũng giúp con người được thư giãn. Không thể phủ nhận rằng, thú cưng đã trở thành những người bạn thân thiết của con người.

Thứ ba, nuôi thú cưng giúp con người bồi dưỡng sự tự tin. Khi thành công trong việc chăm sóc thú cưng, chúng ta cũng sẽ cảm thấy bản thân mình tốt hơn.

Cuối cùng, một số loài vật nuôi còn giúp đỡ con người. Loài chó vốn nổi tiếng là trung thành. Có không ít câu chuyện kể về việc những chú chó sẵn sàng hy sinh để cứu chủ khỏi cái chết. Hoặc loài mèo cũng giúp con người bắt chuột - kẻ thù phá hoại thực phẩm, gieo mầm bệnh tật…

Tuy nhiên, con người cần phải thực sự cân nhắc kĩ trước khi quyết định nuôi thú cưng. Chúng ta cần phải có đủ điều kiện, thời gian cũng như sự kiên nhẫn và quan tâm với vật nuôi. Đặc biệt cần tránh xa những hành vi ngược đãi như bỏ đói, đánh đập. Mà nên coi chúng là một người bạn để đối xử thân thiết, nhẹ nhàng.

Như vậy, việc có vật nuôi trong nhà là hoàn toàn cần thiết, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay. Sự gắn bó thân thiết với loài vật sẽ đem đến cho con người rất nhiều lợi ích.

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 6

Nhiều người cho rằng, mỗi gia đình nên có một loại vật nuôi trong nhà. Quả thật, đây là một ý kiến đúng đắn đặc biệt khi cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại hơn.

Vật nuôi (thú cưng) là những loài động vật được con người nuôi dưỡng và chăm sóc để làm cảnh, bầu bạn… Một số loài vật thường được con người nuôi dưỡng như chó, mèo, cá, thỏ… Các loài vật nuôi sẽ được sống cùng với con người, có một “căn nhà” riêng, có thức ăn riêng và được tắm rửa sạch sẽ.

Nuôi thú cưng sẽ đem đến nhiều lợi ích. Một trong số đó là tình cảm mà chúng dành cho con người. Những thú cưng luôn trung thành với người chủ mà không cần phải đặt ra câu hỏi “Tại sao phải làm như vậy?”. Nhiều câu chuyện cảm động về vật nuôi cứu chủ chính là dẫn chứng điển hình cho điều này.

Tiếp theo, vật nuôi giúp xoa dịu tâm hồn con người và giải tỏa mọi căng thẳng. Một người đang bực tức, buồn bã hay tổn thương vì một ai đó, một điều gì đó. Nếu được vuốt ve và âu yếm vật nuôi, họ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Các loài vật nuôi cũng sẽ không cố gắng đưa ra bất cứ lời khuyên nào nếu bạn không muốn nghe. Theo một nghiên cứu, khi bệnh nhân Alzheimer ăn một bữa ăn trước bể cá, họ trở nên tập trung và ăn tốt hơn.

Nuôi thú cưng cũng đem lại lợi ích cho trẻ nhỏ. Chúng giúp trẻ sẽ sớm phát triển ý thức về trách nhiệm và biết chăm sóc người khác. Thú nuôi cần được quan tâm và để mắt mọi nơi mọi lúc. Chúng cần được cho ăn, tắm rửa, hoặc vuốt ve… Những công việc này được hoàn thành tốt sẽ khiến trẻ nhỏ cảm thấy tự hào về bản thân, trở nên sống trách nhiệm hơn. Nếu có một con vật trong nhà, trẻ sẽ học cách huấn luyện và dạy nó nghe lời. Từ đó đã giúp cho trẻ rèn luyện được tính học hỏi.

Các loài vật sẽ giúp con người trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Từ đó, chúng ta nhận thức được về vấn đề cần phải bảo vệ môi trường. Dĩ nhiên còn có rất nhiều lợi ích khác mà vật nuôi đem lại.

Nhưng những lợi ích kể trên chắc hẳn đã đủ để khẳng định rằng nên có vật nuôi trong nhà. Đó quả là một ý kiến hay để cuộc sống của con người trở nên thú vị và hạnh phúc hơn.

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 7

Trẻ em thường thích nuôi thú cưng trong nhà. Nhưng nhiều phụ huynh lại cho rằng không thích hoặc nghĩ rằng không nên có vật nuôi trong nhà.

Trước hết, vật nuôi (hay còn gọi là thú cưng) là những loài vật đã được con người thuần hóa, nuôi trong gia đình. Chúng được nuôi với mục đích phục vụ kinh tế hay làm thú cưng, làm cảnh. Chúng không giống với các loài động vật hoang dã. Việc có một vật nuôi trong nhà cũng đem đến nhiều lợi ích tích cực.

Khi nuôi một con vật, nghĩa là chúng ta sẽ phải có trách nhiệm chăm sóc chúng hằng ngày. Từ việc cung cấp bữa ăn, đến khi chúng đau ốm… Nhờ vậy, chúng ta học được tính kiên nhẫn, cũng như sống có trách nhiệm hơn. Khi có một loài vật sống gần bên cạnh, chúng ta sẽ phải học cách để hiểu được ngôn ngữ và tập tính của loài vật đó. Từ đó, chúng ta học được cách thấu hiểu, bao dung.

Vật nuôi trong nhà còn giúp chúng ta có cảm xúc tốt đẹp và tích cực. Chắc hẳn ai cũng đã biết về sự trung thành của loài chó đối với con người. Chúng có thể lắng nghe ta vô điều kiện mà không phán xét. Chúng cũng có thể cho ta những cái ôm đầy tình cảm, tập cho ta cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực. Vật nuôi giống như một người bạn, biết thấu hiểu và quân tâm.

Những người nuôi thú cưng, thường yêu thiên nhiên, biết quý trọng loài vật. Chúng giúp con người gần gũi với thiên nhiên hơn, bước ra ngoài vận động nhiều hơn. Những loài chó, mèo là những loài có tập tính săn bắt, chúng sẽ không thể ở yên một chỗ. Những loài chim cần ánh sáng, cần bụi cây. Những động vật khác thường vẫn cần môi trường thiên nhiên để sinh sống. Ta sẽ có cơ hội để ra ngoài, vận động và nâng cao sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không nên có vật nuôi trong nhà vì vật nuôi có thể mang các căn bệnh truyền nhiễm. Nuôi một con vật cũng cần có sự chăm sóc kỹ lưỡng, đầu tư về công sức và tài chính mà không phải bất cứ ai, bất cứ gia đình nào cũng có thể đáp ứng được. Đó là chưa kể khi đã nuôi một hay nhiều con vật, người ta sẽ có tình cảm, sự gắn bó với chúng. Nhưng tuổi thọ của loài vật lại rất ngắn ngủi so với con người. Khi một con vật ra đi, thật khó để ta tránh khỏi những mất mát, đau lòng…

Tuy vậy, rõ ràng lợi ích của việc có vật nuôi trong nhà là lớn hơn. Nhưng việc lựa chọn nuôi hay không nuôi vẫn tùy thuộc vào điều kiện, quan điểm của mỗi người.

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 8

Hiện nay, con người vẫn luôn tranh cãi về vấn đề nên hay không có vật nuôi trong nhà. Theo cá nhân tôi, việc nuôi thú cưng trong nhà là hoàn toàn cần thiết.

Đầu tiên, cần hiểu được vật nuôi (hay còn gọi là thú cưng) là những loài động vật được con người nuôi dưỡng, chăm sóc với mục đích làm như làm cảnh, bầu bạn. Bên cạnh những mặt hạn chế, vật nuôi đem đến nhiều lợi ích cho con người hơn.

Vật nuôi giúp con người biết sống trách nhiệm. Rõ ràng, các loài vật nuôi cần có sự chăm sóc. Chúng cần được cho ăn uống, tắm rửa, vui chơi. Khi chúng ta có ý thức chăm sóc vật nuôi, sẽ học cách sống trách nhiệm hơn.

Tiếp theo, vật nuôi giúp con người cân bằng cảm xúc, giảm stress. Chúng giống như một người bạn luôn biết cách chia sẻ, thấu hiểu. Những hành động như vuốt vẻ, ôm hay hôn vật nuôi giúp con người cảm thấy dễ chịu và bình yên. Từ đó, cảm xúc tiêu cực cũng dần tan biến. Sự gắn kết với các loài vật nuôi, cũng sẽ giúp con người biết trân trọng, yêu thương thiên nhiên hơn.

Thứ ba, nuôi thú cưng giúp con người bồi dưỡng sự tự tin. Khi thành công trong việc chăm sóc thú cưng, chúng ta cũng sẽ cảm thấy bản thân mình tốt hơn. Để có thể chăm sóc vật nuôi, con người cũng cần phải có điều kiện kinh tế. Bởi vậy, chúng ta sẽ biết cách chi tiêu hợp lí, tiết kiệm hơn.

Dù vậy, mỗi người cũng nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định nuôi thú cưng. Chúng ta cần phải có đủ điều kiện, thời gian cũng như sự kiên nhẫn và quan tâm với vật nuôi. Không nên đánh đập, bỏ đói hay giết hại các loài vật nuôi.

Tóm lại, mỗi người đều có quan điểm riêng về vấn đề này. Nhưng không thể phủ nhận rằng sự gắn bó thân thiết với loài vật sẽ đem đến cho con người rất nhiều lợi ích.

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 9

Tài liệu “Tại sao nên nuôi thú cưng trong nhà” đưa ra những lý do rất thuyết phục để cho phép trẻ nuôi thú cưng trong nhà. Đầu tiên là việc nuôi động vật sẽ giúp trẻ phát triển tinh thần trách nhiệm và quan tâm đến người khác. Những đứa trẻ nuôi thú cưng thường sẽ học được sự đồng cảm và lòng trắc ẩn khi chăm sóc thú cưng. Lý do thứ hai là nuôi dưỡng sự tự tin ở trẻ. Khi trẻ thành công trong việc chăm sóc thú cưng, chúng sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân. Lý do thứ ba, thú cưng sẽ chơi và học cùng trẻ. Khám phá nhu cầu vận động của vật nuôi sẽ giúp trẻ áp dụng hiểu biết về vận động vào sức khỏe của chính mình. Lý do thứ tư là giúp đứa trẻ cảm thấy bình tĩnh hơn. Vật nuôi trong nhà có xu hướng mang lại cảm giác yên bình cho trẻ em. Lý do thứ năm là giúp giảm căng thẳng cho trẻ. Ôm ấp, vuốt ve chó, mèo mang lại cảm giác an toàn cho trẻ, chúng biết lắng nghe và không bao giờ cãi lại. Lý do thứ sáu là để cải thiện kỹ năng đọc của trẻ em. Nhiều trẻ em thường cảm thấy thoải mái hơn khi đọc truyện cho thú cưng nghe hơn là cho người lớn nghe. Lý do thứ bảy, chăm sóc thú cưng mang đến cho trẻ cơ hội học về hậu quả. Khi vật nuôi không được chăm sóc tốt thì hậu quả sẽ thấy rõ trong thực tế, chẳng hạn không cho ăn thì cá sẽ chết… Nguyên nhân thứ tám là trẻ sẽ học cách phạm lỗi. Nuôi thú cưng là một cam kết hoàn toàn và không được coi là một công việc bán thời gian, điều này dạy cho trẻ em cam kết và tuân thủ cam kết đó trong suốt chặng đường. Lý do cuối cùng là rèn luyện tính kỷ luật. Nếu nuôi một con chó trong nhà, trẻ sẽ phải học cách huấn luyện nó và dạy nó biết vâng lời. Như vậy, với 9 lý do trên, chúng ta hoàn toàn có thể đồng ý cho trẻ nuôi thú cưng trong nhà.

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ nuôi con vật trong nhà - Mẫu 10

Vật nuôi là động vật được con người nuôi với nhiều mục đích khác nhau như nuôi trong nhà, làm thức ăn, làm bạn hoặc lấy sức,… Tác giả cho rằng:…” cùng với sự phát triển của sức khỏe tinh thần. Có trách nhiệm, để trẻ nuôi một con vật cũng giúp trẻ xây dựng sự tự tin. Khi trẻ thành công hơn trong việc chăm sóc thú cưng, chúng sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân”. đã đưa ra những lý do rất thuyết phục để cho phép trẻ nuôi thú cưng trong nhà. Ông đưa ra nhiều ví dụ. Đầu tiên là việc nuôi thú cưng sẽ giúp trẻ phát triển ý thức trách nhiệm và quan tâm đến người khác. Trẻ em nuôi thú cưng thường sẽ học được sự đồng cảm và lòng trắc ẩn khi chăm sóc thú cưng. Lý do thứ hai là nuôi dưỡng sự tự tin ở trẻ. Khi trẻ thành công trong việc chăm sóc thú cưng, chúng sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân. Lý do thứ ba , thú cưng sẽ chơi và học cùng trẻ. Khám phá nhu cầu vận động của thú cưng sẽ giúp trẻ áp dụng hiểu biết về vận động vào sức khỏe của chính mình. Lý do thứ tư là giúp trẻ cảm thấy bình tĩnh hơn. Thú cưng trong nhà có xu hướng mang lại cảm giác của sự bình yên cho trẻ Lý do thứ năm là giúp giảm căng thẳng cho trẻ, ôm ấp, vuốt ve chó, mèo mang lại cảm giác an toàn cho trẻ, chúng biết lắng nghe và không bao giờ cãi lại Lý do thứ sáu i s để cải thiện kỹ năng đọc của trẻ em. Nhiều trẻ em thường cảm thấy thoải mái hơn khi đọc truyện cho thú cưng nghe hơn là cho người lớn nghe. Lý do thứ bảy, chăm sóc thú cưng mang đến cho trẻ cơ hội học về hậu quả. Khi vật nuôi không được chăm sóc tốt thì hậu quả sẽ thấy rõ trong thực tế, chẳng hạn không cho ăn thì cá sẽ chết… Nguyên nhân thứ tám là trẻ sẽ học cách phạm lỗi. Nuôi thú cưng là một cam kết hoàn toàn và không được coi là một công việc bán thời gian, điều này dạy cho trẻ em cam kết và tuân thủ cam kết đó trong suốt chặng đường. Lý do cuối cùng là rèn luyện tính kỷ luật. Nếu nuôi một con chó trong nhà, trẻ sẽ phải học cách huấn luyện nó và dạy nó biết vâng lời. Vì vậy, chúng ta nên có một con vật cưng trong nhà.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- Thùy Dương

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Báo chí

2. Xuất xứ:

- Xuất xứ: Tổng hợp từ Tri thức trẻ - Báo điện tử Tổ quốc.

3. Phương thức biểu đạt: Nghị luận

4. Tóm tắt: 

- Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ con nuôi một con vật trong nhà: phát triển ý thức, bồi dưỡng sự tự tin, vui chơi và luyện tập, bình tĩnh, giảm stress, cải thiện kĩ năng đọc, tìm hiểu về hậu quả, học cách cam kết, kỉ luật. Vậy việc nuôi một con vật trong nhà sẽ giúp trẻ em học được nhiều kĩ năng sống cũng như cải thiện đời sống tinh thần.

5. Bố cục: 

- Phần 1 (Từ đầu đến ...con vật trong nhà): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Tiếp theo đến ...rèn luyện tính kỉ luật): Những lí do nên nuôi vật nuôi.

- Phần 3 (Còn lại): Khẳng định vấn đề

6. Giá trị nội dung: 

- Văn bản nêu những lợi ích của việc nuôi một thú cưng trong nhà. Từ đó đồng tình với quan điểm nên nuôi một con vật khi nhà có trẻ con.

7. Giá trị nghệ thuật: 

- Lập luận chặt chẽ, lí lẽ sắc bén, dẫn chứng thuyết phục.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống