TOP 20 Đoạn văn miêu tả con vật em yêu 2024 SIÊU HAY

Tải xuống 5 2.3 K 0

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn miêu tả con vật em yêu hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu

Đề bài: Viết đoạn văn miêu tả con vật em yêu

Dàn ý chi tiết:

1. Mở đoạn:

Giới thiệu khái quát về con vật mà em yêu thích (em định tả con vật nào?).

2. Thân đoạn:

* Tả hình dáng con vật:

- Tả hình dáng, kích thước của con vật (ví dụ: con trâu to khỏe lực lưỡng).

- Tả các đặc điểm về màu da, màu lông, đặc điểm lông (ví dụ: con trâu lông cứng, thưa và ngắn).

- Tả các bộ phận phần đầu: mắt, miệng, mũi, tai, mào, sừng (Ví dụ: con trâu có đôi sừng to cong vút sắc nhọn).

- Tả các đặc điểm phần thân và đuôi: thân hình, đôi chân, đuôi (ví dụ: con trâu có hai đôi chân to chắc nịch như hai cái cột).

* Tả hoạt động của vật:

- Tả con vật khi đang làm việc, kiếm ăn, nghỉ ngơi hoặc vui chơi (ví dụ: con trâu đang kéo cày).

- Tả các đặc điểm của con vật khi đang làm việc (ví dụ: con trâu bước từng bước nặng nề, đôi chân choãi về phía sau gồng mình lên để kéo lưỡi cày).

- Tả con vật khi đang vui chơi (ví dụ: con chó đang chạy nhảy nô đùa khắp sân, miệng thở hồng hộc).

- Tả con vật khi đang đi kiếm ăn (ví dụ: con gà trống đang dùng hai bàn chân bới đất để bắt giun dế).

- Tả con vật khi nghỉ ngơi (ví dụ: con lợn ăn no xong nằm ngửa bụng lên, lưỡi vắt sang một bên miệng, nghe rõ tiếng ngáy khì khì).

3. Kết đoạn:

Nêu cảm nghĩ của em về con vật mà em yêu thích.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 1

Tôi khệ nệ bưng xô thức ăn đến bên chuồng. Cái thành chuồng cao tám tấc đối với tôi không phải là thấp. Chú lợn thấy xô thức ăn càng la hét nhiều hơn. Cái mũi đánh hơi khịt khịt, nhúc nha nhúc nhích trông thật tức cười. Đôi mắt ti hí cứ nhìn chằm chằm vào xô thức ăn. Thật là xấu nết. Tôi thầm rủa nó như vậy. Khi thức ăn được đổ vào máng, chú ta liền sục ngay cái mõm của mình vào, ngập đến gần hai con mắt. Miệng táp phầm phập, đuôi ngoe nguẩy và cái mõm háu ăn không ngừng hoạt động. Nước cám sục ra từ hai lỗ mũi tròn vo tạo thành những bong bóng bé xíu trong máng. Khi thức ăn đã cạn, chú ta ngước mắt nhìn tôi, đuôi ve vẩy tỏ vẻ đầy thiện cảm. Mặc dầu mới làm quen với nhau hơn một tháng, tôi đã biết rất rõ tính nết con Đại Bạch này. Hắn lại muốn xin thêm nữa dấy. Tôi dốc hết phần thức ăn còn lại vào máng. Lần này, hắn ta không ăn vội mà nhìn tôi có vẻ cám ơn. Giải quyết xong phần còn lại, chú ta cọ cọ lưng vào thành chuồng gãi ngứa rồi ngả người xuống lim dim mắt ngủ.

TOP 20 Đoạn văn miêu tả con vật em yêu 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 2

Hôm vừa rồi, kỉ niệm ngày 22 – 12, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhà văn hóa xã tổ chức các trò chơi, trong đó có thi đá gà. Mọi người nô nức đem những con gà chiến nhất của mình đến địa điểm thi đấu. Tôi ôm con gà của mình cùng ba đến địa điểm chơi. Nhìn dáng vẻ bên ngoài của nó, ai cũng phải thừa nhận, nó là một con gà chiến thực sự nhất định sẽ đầu bảng. Nó thi đấu tổng cộng năm trận. Mỗi trận không quá năm phút thì đối phương đã co giò chạy miết. Trận đầu tiên chỉ có ba phút, nó đâm toạc ức con gà nòi lông đen của anh Đằng bằng một cú song phi cực mạnh. Anh Đằng phải nhảy vào ôm con gà của mình băng bó cầm máu lại, con gà mới thoát chết. Nhưng oanh liệt nhất là trận đấu cuối cùng phân thắng bại giữa con gà của tôi với con gà anh Ba Vĩnh để định giải nhất nhì. Đã qua năm phút rồi cả hai đều giữ miếng bởi qua những đòn quyết liệt vẫn chưa có những pha dứt điểm. Bỗng, con gà trống tía của tôi thụt lùi ba bước rồi bất ngờ bay lên khỏi mặt đất, nhằm thẳng đối phương tung một cú đá hình vòng cung từ phải qua trái đúng vào yết hầu của con gà anh Ba Vĩnh nghe đánh soạt một cái. Máu từ cổ con gà kia phun ra. Nó ngoẹo đầu sang một bên rồi gục xuống, hai chân giãy đành đạch. Tiếng reo hò vang dội: “Tuyệt! Tuyệt!”. Thật là một chiêu độc đáo có một không hai trong lịch sử đá gà. Ba tôi bước vào ôm con gà tía trong một sự xúc động khôn tả.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 3

Đối với bạn bè hàng xóm cùng giới với chú thì chú tỏ ra khắt khe, thậm chí nhiều lúc “mất lịch sự” nữa. Mỗi lần chúng bạn láng giềng đi kè kè với bất kỳ một chị mái tơ nào trong đàn là chú tỏ thái độ phản ứng ngay. Chú lặng lẽ tách khỏi đàn, kẻ một đường vòng cung, áp sát đối phương, dừng lại, vỗ cánh phành phạch làm bụi bay mù mịt. Sau đó chú dướn cổ cao giọng “đô trưởng” ca bản “Ò…ó…o” như vừa thách thức vừa đe dọa. Các bạn láng giềng đã nhiều phen vì “lòng tự trọng” đã thử sức với chú. Biết mình không phải là đối thủ, thấy chú sắp gây sự đã vội vàng “cao chạy xa bay”, vừa tăng tốc vừa ngoái đầu nhìn lại có vẻ nuối tiếc một dịp vui bị chú ta cướp mất. Những lúc như vậy, chú có vẻ đắc thắng, tự hào, lững thững trở lại đàn với một dáng điệu kênh kiệu, tự đắc. Đối với người ngoài thì vậy đó. Trong nhà, hình như chú không hề ăn hiếp một ai, lúc nào cũng tỏ ra độ lượng bao dung.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 4

Từ khi chú có mặt trong nhà này thì lũ chuột biến đi lúc nào không biết. Thỉnh thoảng có một vài con vãng lai rình mò thức ăn đồ nhắm ở gạc măng giê, thấp thoáng thấy bóng chú đã vội lủi mất tâm mất tích. Có một lần, tôi chứng kiến tài bắt chuột của chú. Đó là lúc chập choạng tối. Chú đang ngồi khoanh tròn trong lòng tôi hóng mát ở ngoài sân. Bất chợt chú nhảy xuống, nhằm hướng bếp lao đi như một mũi tên, rồi kế tiếp là tiếng kêu chíp chíp liên tục. Tôi bước xuống bếp đã thấy chú mèo ta đang cắn ngay đầu một con chuột quật lia lịa xuống nền bếp. Con chuột này là một con chuột đồng hay chuột cống gì đó không phải là chuột nhắt. Dường như biết đối phương đà chết hẳn, mèo ta mới nhả ra, không quật nữa.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 5

Vừa nghe tiếng lục cục ở dưới bếp, đang nằm khoanh tròn trên ghế đẩu, chị mèo vội bật dậy như một cái lò xo, phóng nhanh xuống bếp. Chú chuột vội vàng tuông vách cửa, chạy bán sống bán chết về hướng bể nước. Nhanh như một ánh chớp, chị khẽ nhún mình, vút một cái đón ngay đường chạy của chuột. Vừa mới quay mình trở lại để tẩu thoát, thì đằng sau nghe đánh soạt một cái đã thấy toàn bộ thân mình của chú đè gọn lên chú chuột cống. Một chân, chị chặn lấy cổ họng, chân kia xỉa lia lịa những cú đòn hiểm hóc vào mắt, mũi, má bằng những cái vuốt sắc ngọt. Chỉ khoảng ba mươi giây sau, đã thấy hai mắt chú chuột cống lòi ra ngoài. Lúc này, chị dùng miệng quặp vào cổ chuột cống, quật lia lịa vào nền xi măng bể nước. Khi biết chắc đối phương đã “chầu trời”, chị mới nhả ra, đứng nhìn kẻ bại trận trong một niềm kiêu hãnh.

Top 10 Bài văn tả con vật hay nhất - Toplist.vn

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 6

Mèo Miu được năm tháng tuổi. Bộ lông vàng xen lẫn màu trắng mềm mại, mượt mà. Đầu mèo tròn, nhỏ như quả cam. Kì lạ nhất là đôi mắt mèo, trong veo như hai viên bi và sáng quắc như hai chiếc đèn pin nhỏ, giúp Miu ta nhìn rõ trong đêm tối. Cái mũi hồng hồng lúc nào cũng ướt ướt, dụi dụi. Cái tai nhỏ xinh ve vẩy, tít tít như em bé được cho quà. Ở phía trước đầu chú hơi nhô ra, đó là mõm mèo với những chiếc răng nanh sắc nhọn, hàng ria mép trắng như cước. Thân hình nhỏ bé của chú được nâng đỡ bởi bốn chân chắc khỏe. Mỗi chân đều có bốn ngón, bên dưới những ngón chân có vuốt cực sắc này là đệm thịt giúp mèo đi lại nhẹ nhàng. Cái đuôi dài cong cong, ngoe ngẩy trông mới đáng yêu làm sao.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 7

Nhà em có nuôi một chú lợn con. Chú có một bộ lông trắng như cước lại được lớp da trắng mịn làm nền, trông chú vốn đã trắng lại càng trắng hơn. Nhìn từ xa, chú giống như con bạch mã non vài tháng tuổi vậy. Mỗi lần sục vào máng cám ăn y như một ống hút khổng lồ làm sôi lên những bọt nước như bong bóng mưa mùa hạ. Cái bụng của chú mới bệ vệ, nặng nề làm sao. Từ máng cám đến góc chuồng chừng hai mét mà chú phải ì à ì ạch một lúc Sau mới lết tới được rồi ngã bịch xuống nền chuồng, mũi miệng thi nhau thở. Còn hai cái tai thì như hai cái lá mít phất qua, phất lại như cám ơn mọi người đã cho chú một bữa chén no say”.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 8

Con trống tía nhà em chừng độ ba kí rưỡi, nó được liệt vào hạng nhất nhì trong xã. Nhìn nó thật oai vệ. Cả thân hình nó trùm lên một màu đồ tía pha lẫn những vệt xanh đen bóng mượt. Trên đầu, cái mào đĩa xôi hình bầu dục đỏ như màu cờ, ôm sát lấy đầu. Đấy cũng là một lợi thế của những chàng gà chọi khi giao đấu. Hai con mắt tròn xoe như hai hạt cườm trông vừa lanh lợi vừa điển trai. Cái đuôi gọn nhỏ nhưng dài lê thê, cong vút về sau, tôn thêm về oai phong của một “Tổ thiên đại thánh” từng “đại náo thiên cung”. Mỗi lần chú đứng ở thế “trung bình tấn” hai chiếc cánh dang ra trông như một con đại bàng và lông cổ xù ra để lộ lớp đa cổ, đa ngực đổ như màu máu. Hai cái chân như hai thanh thép mười hai li, được bọc bằng những miếng vầy sừng vàng óng xếp lại như hình của những chiếc áo giáp. Cách từ bàn chân lên độ ba phân, hai cái cựa chòi ra như hai mũi đao Thái. Cũng chính nhờ hai cái cựa này mà trống tía đã chiến thắng đối phương bằng những miếng võ cực kì điêu luyện.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 9

Bên góc kia bờ ao, một con vịt đang đứng rỉa cánh. Nó khá to con, chắc cũng nặng gần hai ký. Cái mỏ vàng nhạt, dẹp và dài đang xỉa xỉa vào cái bầu cánh. Đôi mắt hiền ngơ ngác nhìn bâng quơ đây đây. Cái đầu mượt mà ngoắt qua ngoắt lại trên cái cổ dài màu xám có một khoang trắng lớn. Bộ lông xám pha đen úp dài theo thân mình mập mạp. Lông đuôi xòe ra, phần dưới sề sệ. Rõ ràng, chị ta không còn son trẻ nữa mà ít ra cũng đã qua một mùa đẻ trứng. Cặp chân mập và lùn màu vàng nhạt, bàn chân có màng dẹt như cái bơi thuyền. Cái mỏ dẹp hếch qua hếch lại rồi cắm đầu xuống nước chống phao câu và hai chân lên trời.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 10

Con mèo nhà em hay nằm ngủ dài trong sân nắng. Lúc này nhìn nó có vẻ lười biếng lắm. Nhưng lúc nó đã ngủ đẫy giấc và bắt đầu hoạt động thì lại nhanh nhẹn vô cùng. Nó vờn theo một bông hoa giấy đang lăn tròn theo gió trong sân. Nó chạy vụt đến gốc cau rồi thoăn thoắt leo lên tới nửa thân cau rồi lại nhanh nhẹn tụt xuống. Có lúc tôi nhìn vào bếp thấy nó đang lặng lẽ rình mồi. Nó im lặng và kiên trì co mình lại đợi chờ. Chính sự im lặng này đã đánh lừa một chú chuột nhắt ẩn mình trong một góc bếp. Chú chuột lơ láo thò đầu ra, thụt nhanh vào rồi lại thò đầu ra và bò hẳn ra ngoài. Chỉ đợi có thế, mèo tung mình chụp lên con chuột. Con chuột đã nằm trong những móng vuốt sắc nhọn của nó. Con chuột thở rất mạnh, đôi mắt vẫn mở to vừa như ngạc nhiên chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, vừa như đang tính đường tháo chạy. Con mèo tha con chuột ra giữa bếp rồi vờ thả ra. Chuột ta tưởng bở vội vàng lủi chạy. Nhưng thoắt cái mèo đã đuổi kịp và bắt lại. Cuối cùng con chuột kiệt sức và chết lịm.

TOP 125 bài văn Tả con vật lớp 4 hay nhất

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 11

Ở trên bờ, chú vịt đi lại rất chậm chạp, thế nhưng khi xuống nước, chú bay rất nhanh giống như một chiếc thuyền đang lướt trên mặt nước. Thỉnh thoảng, chú lại chổng ngược đuôi lên trời, đầu cắm xuống nước đế bắt mồi. Khi ăn no, chú vươn mình vỗ đôi cánh phành phạch, miệng kêu "cạc, cạc..." Sau một hồi rỉa lông, chú lạch bạch đi lại trên bờ, đuôi ngúc ngoắc trông thật buồn cười. Chợt mắt chú sáng rực lên, hình như chú đã phát hiện thấy một con cá đang bơi. Chú lật đật sà xuống đầm, đôi chân bơi nhanh, đẩv thân mình lướt trên mặt nước và cặp ngay con cá con vào mỏ. Sau đó, chú xốc mấy cái rồi nuốt chửng con cá vào bụng.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 12

Về quê, em giúp bà cho lợn ăn. Em khệ nệ bưng xô thức ăn đên bên chuồng. Cái thành chuồng cao một mét nên đối với em không phải là thấp. Chú lợn thấy xô thức ăn càng la hét nhiêu hơn. Cái mũi đánh hơi khit khit, nhúc nha nhúc nhích trông thật tức cười. Đôi mắt ti hí cứ nhìn chằm chằm vào xô thức ăn. Thật là xấu nết. Em thầm rủa nó như vậy. Khi thức ăn được đồ vào máng, chú ta liền sục ngay cái mõm của mình vào, ngập đến gần hai con mắt. Miệng táp phầm phập, đuôi ngoe nguẩy và cái mõm háu ăn không ngừng hoạt động. Nước cám sục ra từ hai lỗ mũi tròn vo tạo thành những bong bóng bé xíu trong máng. Khi thức ăn đã cạn, chú ta ngước mắt nhìn em, đuôi ve vẩy tỏ vẻ đầy thiện cảm. Mặc dù mới làm quen với nhau hơn một tháng, em đã biết rất rõ tính nết con lợn ủn này. Chắc nó lại muốn ăn tiếp nữa, em liền đổ hết phần còn lại vào máng. Lần này, hắn ta không ăn vội mà nhìn tôi có vẻ cảm ơn. Ăn xong phần thức ăn còn lại, chú ta cọ lưng vào thành chuồng gãi ngứa rồi ngả người xuống nằm lim dim ngủ.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 13

Mi-nô ăn rất mạnh và mau lớn. Tuy chỉ mới bốn tháng tuổi nhưng chú ta có thể ăn hết một bát lớn cơm trộn với thức ăn. Suốt ngày Mi-nô nằm ở cửa ra vào. Chú canh nhà. có khi lim dim mắt ngủ nhưng chú rất thính tai, chỉ một tiếng động nhỏ cũng làm chú ta thức ngay dậy, sủa váng lên thị uy. Tiếng sủa của Mi-nô to, dõng dạc, dứt khoát. Mỗi khi em đi học về, chú ta mừng rỡ tíu tít, kêu lên mấy tiếng như rít khe khẽ trong cổ họng, rồi hình như phởn chí, chú ta “gâu” lên một tiếng rất vui vẻ. Mi-nô trở thành người bạn thân của em từ lúc nào không biết. 

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 14

Khi mẹ mới đem về, Vằn Đen sợ hãi, lúc nào cũng nép trong vách tường. Thế mà chỉ vài ngày sau, chú đã lân la làm quen với em, em xuống bếp, chú cũng xuống bếp, em lên phòng, chú cũng lên phòng. Nhìn vào đôi mắt Vằn Đen, em thấy nó như đang ước muốn một điều gì thì phải ? Em liền bế nó lên, nói nựng : “Muốn làm quen với anh hả ? Chú mình! Được thôi, từ nay chú có tên là Vằn Đen, chịu không ?”. Vằn Đen liền phe phẩy cái đuôi như đồng ý với cái tên thật dễ thương của mình. Chú chó này có một bộ lông màu nâu xen kẽ trắng, có hình dáng như một con thạch sùng, được người đời gọi là tứ túc mai hoa. Cái đầu nhỏ nhắn, trông giống như một cái yên xe đạp. Hai tai lúc nào cũng dong dỏng dựng đứng như đang nghe ngóng một điều gì. Đôi mắt Vằn Đen lộ vẻ ngây thơ, nhưng ban đêm, đôi mắt ấy ngời xanh giúp chú có thể nhìn rõ mọi vật. Bộ ria mép vểnh lên trông giống như của một chú hổ con. Cái miệng thoạt nhìn có vẻ hiền lành, nhưng khi chú gầm lên, những chiếc răng nanh hiện ra trông dữ tợn như một con ác thú. Cái mũi thì thật kì lạ, lúc nào cũng ướt như người bị cảm cúm. Chùm lông đuôi xù xì, xoắn thành hình chữ o, phe phẩy khi vui vẻ, duỗi ra khi buồn rầu.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 15

Ngày hôm trước, mẹ em mới mua về một chú thỏ trắng để nuôi đáng yêu vô cùng. Chú thỏ có bộ lông trắng như tuyết, mềm mại như bông, nhìn chỉ muốn ôm ngay vào lòng. Đôi tai chú dài, và dày, bên trong tai có lớp thịt hồng, tai thỏ lúc nào cũng vểnh lên như để nghe ngóng xung quanh. Mắt chú tròn xoe, long lanh, đỏ tươi như viên kẹo, cái mũi nhỏ ươn ướt cùng cái miệng với hai chiếc răng cửa to và những cái ria mép dài, trắng phớ. Bốn chân của chú ngắn nhưng nhờ bốn chân ấy mà thỏ chạy nhanh thoăn thoắt và một cái đuôi ngắn, nhỏ xíu. Chú thỏ ấy rất thích ăn cà rốt, mỗi lần được cho cà rốt là chú lại vồ ngay lấy, gặm từng miếng bằng hai chiếc răng cửa của mình. Em rất thích được chơi với chú thỏ, mỗi lần rảnh rỗi, em lại cho thỏ ăn, chơi ném bóng cùng chú. Chú thỏ ấy đã trở thành một người bạn thân thiết của em. Em rất yêu quý chú thỏ nhà em.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 16

Con trâu là một con vật rất có ích. Chúng là người bạn của nhà nông, là trợ thủ đắc lực cho những người nông dân. Em rất thích loài vật này và cũng rất thích nhìn ngắm những con trâu đang giúp nông dân cày cấy. Hôm nay trên đường đi học về em đã thấy bác Năm đang cày ruộng, bên cạnh là chú trâu to lớn, đen bóng. Con trâu nhà bác Năm hôm nay đã được ăn no, bụng nó căng, thân hình đẫy đã, chắc khỏe và bóng bẩy. Đôi chân trước và đôi chân sau to chắc khoẻ, bắp chân nổi cuồn cuộn cơ bắp. Mỗi bước nó đi là đất ruộng lún sâu xuống. Đất ruộng cứng và khô như thế nhưng vẫn không gây khó khăn gì cho con trâu. Mỗi bước đi của trâu giúp lưỡi cày cắm sâu xuống đất xới tung đất lên. Nó đi rất thẳng hàng mà chẳng cần bác Năm phải đánh chỉ lối. Chú trâu cũng vô cùng chăm chỉ, chỉ khi bác Năm dừng lại và hô tiếng “Họ!” thì nó mới dừng lại. Cứ thế con trâu đã cày xong cả một mảnh ruộng to, xong việc lại lững thững đi về ăn cỏ. Con trâu quả thực là người bạn của nhà nông.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 17

Vào mỗi buổi sáng sớm con gà trống nhà em cùng những chú gà trống trong xóm cùng nhau cất tiếng gáy đón chào bình minh, đánh thức mọi người dậy. Con gà trống nhà em rất đẹp, nó có dáng to khỏe trông rất oai vệ. Nó cũng là con gà nổi bật nhất trong cả đàn vì màu sắc và đặc điểm lông khác biệt. Gà trống nhà em là giống gà lai, to hơn hẳn giống gà ri, nặng từ 3-4 ki-lô-gam. Điểm nổi bật nhất của nó là bộ lông sặc sỡ, nhiều màu sắc lại bóng mượt như được bôi dầu. Nhất là phần lông đuôi màu xanh đen óng ả, lông đuôi dài, cong vút, rủ xuống gần chạm chân. Khi con gà trống đi, chiếc đuôi cứ rung rinh đầy vẻ oai vệ. Phần đầu của gà trống cũng rất đặc trưng. Chúng có cái mào đỏ chót như quả gấc chín dựng thẳng đứng, lưỡi mào có nhiều răng cưa chẳng khác gì một chiếc cưa sắc bén. Chú gà trống có đôi mắt nhỏ, đen láy, chiếc mỏ nhọn có thể nhặt nhạnh những hạt thóc vương, có thể bắt sâu, kiếm mồi trong vườn. Em rất thích những con gà trống, nó không chỉ là chiếc đồng hồ báo thức mỗi sáng mà còn là loài vật thân thiện trong khu vườn.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 18

Nhà em có nuôi một chú chó nhỏ, đó là giống chó ta hay còn gọi là chó cỏ. Tuy không có hình dáng xinh xắn, bắt mắt như những chú chó cảnh khác nhưng đổi lại, nó rất dễ chăm sóc và cũng vô cùng thông minh. Chú chó nhà em có bộ lông đen bóng, mềm mại như bông, đôi chân nhỏ dài nhưng có thể chạy nhanh như gió. Đôi mắt của chú rất tinh, có thể nhìn rõ ngay cả trong bóng đêm. Vì vậy mà từ khi nuôi chú chó này gia đình em rất yên tâm, không còn lo bị trộm đột nhập vào nhà. Không chỉ trông nhà giỏi mà chú chó còn rất quấn người. Không biết từ bao giờ chú chó đã trở thành người bạn thân thiết của gia đình em. Mỗi tối bố em thường dắt chú đi dạo trong công viên. Khi đi đường, chú ta luôn đi phía bên trong để không làm người khác sợ. Khi ở nhà em hay vuốt ve và chơi đùa với chú chó. Em thường tung trái bóng nhỏ để chú chó đuổi theo và mang trở về. Hai chân trước của chú chó rất linh hoạt, nó có thể khều bóng nhanh nhẹn và uyển chuyển. Chú ta còn biết ngậm bóng nhưng không làm vỡ bóng. Với em chú chó không chỉ là một loài vật nuôi mà còn là một người bạn, một thành viên không thể thiếu trong gia đình em.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 19

Nhà em có nuôi một con lợn, cách đây không lâu lợn mẹ đã đẻ ra chín chú lợn con hồng hào, xinh xắn. Những chú lợn nhỏ xinh lon ton chạy theo chân lợn mẹ đòi sữa nhìn vô cùng đáng yêu. Lợn mẹ có thân hình to lớn, những chiếc chân chắc khỏe bước từng bước chậm rãi trong chuồng nhìn rất oai vệ. Khác với những chú lợn con nhỏ nhắn hồng hào, lợn mẹ có bộ lông khoang đen, khoang trắng vô cùng ấn tượng. Chú lợn có đôi tai to luôn cụp xuống dưới, chúng chỉ vểnh lên phe phẩy nhẹ nhàng để đuổi ruồi muỗi, côn trùng. Ấn tượng nhất trên khuôn mặt của chú lợn chính là chiếc mũi to với hai lỗ mũi to tròn luôn hếch lên trên, chiếc miệng rộng có thể ăn rất nhanh. Từ khi có lợn con, lợn mẹ ăn nhiều hơn hẳn mọi khi. Có lẽ lợn mẹ ăn nhiều để có sữa nuôi chín chú lợn con. Lợn là loài vật hiền lành có chút lười biếng, ngoài những lúc đói lợn cất tiếng kêu thì phần lớn thời gian chúng đều ngủ và nằm im trong chuồng. Em rất yêu quý những chú lợn được nuôi trong chuồng nhà mình, đặc biệt là những chú lợn con đáng yêu, ngoan ngoãn. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, em thường giúp đỡ mẹ chăm sóc cho những chú lợn.

Đoạn văn miêu tả con vật em yêu - Mẫu 20

Một lần tình cờ, em chứng kiến cảnh Mi Mi bắt chuột thật là ngoạn mục. Cô nàng nép mình sau lu gạo kiên trì rình rập. Dường như đến cả hơi thơ cô nàng cũng cố giữ cho thật khẽ. Thấy im ắng quá, một thằng chuột nhắt từ trong hốc bếp chui ra, ngó ngang ngó dọc ra chiều cảnh giác. Thằng chuột có vẻ yên tâm từ từ tiến về phía lu gạo, Mi Mi vẫn bất động. Thằng chuột và lu gạo mỗi lúc một gần, Mi Mi khẽ thu mình lại. Thằng chuột đã đến gần lu gạo và chắc mẩm sẽ được một bữa no nê. Tựa như chiếc lò xo bị nén chỉ chờ bật ra, Mi Mi phốc tới như một mũi tên. Thằng chuột nhắt đáng ghét đã nằm gọn dưới mười chiếc vuốt nhọn hoắt. Mi Mi của em bắt chuột thật là tài.

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống