TOP 20 Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà 2024 SIÊU HAY

Tải xuống 6 7.7 K 0

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà

Đề bài: Viết đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà

Dàn ý chi tiết:

1. Mở bài

Giới thiệu về con vật mà em yêu thích

2. Thân bài

- Khái quát về con vật:

+ Con vật được nuôi ở đâu (Trong gia đình em hay em vô tình bắt gặp bên ngoài)

+ Ấn tượng đầu tiên về con vật

- Miêu tả đặc điểm của con vật:

+ Kích thước cơ thể

+ Màu lông

+ Đặc điểm mắt, mũi, tai, đuôi,...

- Hoạt động của con vật:

+ Khi di chuyển

+ Khi kiếm ăn...

- Đặc tính của loài vật (Hiền lành, thân thiện, trung thành, thân thiết với con người,...)

- Vai trò của con vật trong cuộc sống (trông nhà, kéo xe, cày bừa,...)

3. Kết bài

- Nêu tình cảm của em với con vật.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 1

Vàng có một thân hình to cao lực lưỡng, nặng khoảng mười lăm cân. Toàn thân là màu vàng sậm, mượt mà. Đầu chú to như cái yên xe đạp, hai tai vểnh lên, nó có thể phát hiện tiếng chân người lạ khi đến nhà. Đôi mắt to tròn màu nâu. Cái chóp mũi thì màu đen lúc nào cũng ướt ướt. Mấy cọng ria mép chĩa ra hai bên. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh bên khóe miệng, trông thật dữ tợn. Cái lưỡi thì màu hồng nhạt thè ra ngoài. Vàng rất khôn, chú như hiểu được lời nói của bố. Bố em bảo nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì chú, mỗi khi có người lạ thì chú sủa inh ỏi, khi bố bảo Vàng im thì chú im ngay. Mỗi lúc ai trong nhà đi đâu về bất kể em, mẹ hay bố chú đều chạy đến ngoe nguẩy cái đuôi và nhảy nhảy lên người tỏ vẻ mừng rỡ. Thật là một con chó tuyệt vời. Vàng rất khôn ngoan cả nhà em ai cũng quý nó. Coi nó như một thành viên trong gia đình.

TOP 20 Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 2

Nhà em có chú mèo mướp Mi-nu. Mi-nu ở nhà em đã được mấy tháng rồi. Mi-nu rất ngoan và bắt chuột rất giỏi. Em yêu quý Mi-nu như em nhỏ trong nhà. Em thường chơi với mi-nu những lúc rảnh rỗi. Mi-nu cũng rất quý em. Lúc em ngồi học, Mi-nu thường ngồi bên cạnh và dụi dụi cái mũi nhỏ vào chân em hoặc cuộn tròn trong lòng em như một quả bông ấm áp.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 3

Ông ngoại em nuôi rất nhiều chim cảnh nhưng ông quý chú vẹt nhất nên đế nó trong một chiếc lồng xinh xắn ngay trước cửa. Nhìn từ xa, chú vẹt trông như một chiếc lá xanh biếc. Chú bắt chước tiếng người rất giỏi. Em mới vào đến cổng vẹt đã luôn miệng nói: “Có khách, có khách” để báo cho ông biết. Tiếng nó mừng rỡ giống như tiếng trẻ con khi được thưởng quà. Em tới gần, nó gật gật cái đầu rồi cạ mỏ cong cong lại cất tiếng: “Xin chào, xin chào” thật đáng yêu. Nó là một người bạn nhỏ bé, đáng yêu của em. Em rất yêu mến chú Vẹt này.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 4

Đàn gà nhà em có đến ba, bốn chục con gồm: gà mẹ, gà con, gà choai và gà trống. Con gà trống là thủ lĩnh của cả đàn gà. Nó to và nặng đến ba, bốn cân. Cái mào đỏ rực như một bông hoa, lúc nào cũng rung rinh trên đầu. Bộ lông của gà trống có nhiều màu: đỏ, đen và xanh, rất bóng mượt. Cái đuôi cong vút càng tô thêm cho nó vẻ uy nghiêm. Đôi chân cao, vững chắc lại càng đường bệ hơn với chiếc cựa nhọn sắc phía sau. Mỗi lúc gáy, hai cánh nó dang rộng, vỗ phành phạch trên cây rơm. Sớm nào, tiếng gáy của nó cũng làm náo động cả xóm. Gà trống là chiếc đồng hồ báo thức thúc giục người lớn thức dậy chuẩn đi làm, gọi trẻ em đến trường, đến lớp.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 5

Ngày hôm trước, mẹ em mới mua về một chú thỏ trắng để nuôi đáng yêu vô cùng. Chú thỏ có bộ lông trắng như tuyết, mềm mại như bông, nhìn chỉ muốn ôm ngay vào lòng. Đôi tai chú dài, và dày, bên trong tai có lớp thịt hồng, tai thỏ lúc nào cũng vểnh lên như để nghe ngóng xung quanh. Mắt chú tròn xoe, long lanh, đỏ tươi như viên kẹo, cái mũi nhỏ ươn ướt cùng cái miệng với hai chiếc răng cửa to và những cái ria mép dài, trắng phớ. Bốn chân của chú ngắn nhưng nhờ bốn chân ấy mà thỏ chạy nhanh thoăn thoắt và một cái đuôi ngắn, nhỏ xíu. Chú thỏ ấy rất thích ăn cà rốt, mỗi lần được cho cà rốt là chú lại vồ ngay lấy, gặm từng miếng bằng hai chiếc răng cửa của mình. Em rất thích được chơi với chú thỏ, mỗi lần rảnh rỗi, em lại cho thỏ ăn, chơi ném bóng cùng chú. Chú thỏ ấy đã trở thành một người bạn thân thiết của em. Em rất yêu quý chú thỏ nhà em.

Hình ảnh Yếu Tố Hoạt Hình Vẽ Minh Họa Cho Những Con Mèo Nuôi PNG , Động  Vật, Hoạt Hình, Thú Cưng PNG miễn phí tải tập tin PSDComment và Vector

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 6

Vào ngày sinh nhật tròn sáu tuổi của em, bố mẹ đã tặng cho em một món quà rất đặc biệt và ý nghĩa, đây cũng là quà chúc mừng em bắt đầu bước chân vào cánh cổng trường học. Món quà đó là một chú chó con, rất đáng yêu, em rất yêu quý nó và coi nó như một người em của mình vậy.

Con chó của em tên là Milu, là một con chó cái, năm nay nó đã được hơn một tuổi rồi, chỉ mới nuôi được một năm nhưng trông nó rất cao và to lớn, là một chú chó lai nên thân hình nó trông rất vạm vỡ, hơn hẳn các chú chó ta khác. Milu có một bộ lông rất đẹp, lông của nó có màu vàng nâu vừa dài lại vừa bóng mượt khiến cho ai cũng muốn vuốt ve, đặc biệt là chiếc đuôi dài với lông xù ra trông như một chiếc chổi lông thực sự. Hai đôi chân to và chắc nịch, bàn chân dày cộp, to hơn cả bàn tay của em, ở mỗi bàn chân sau còn có thêm một ngón, mẹ em bảo đó là huyền đề, con chó có huyền đề là những con chó rất khôn. Milu nhà em chạy rất nhanh và khỏe, nhiều lần em đi học về Milu mừng nhảy chồm lên người em, khiến em ngã ngửa, em ngã cũng phải vì Milu còn nặng cân hơn em, nó phải 35 kg còn em mới được 30 kg. Điểm em thích nhất ở con chó chính là đôi tai của nó, Milu có một đôi tai rất không cân đối với khuôn mặt bởi vì quá to, đôi tai to dựng đứng hướng về phía trước trông rất oai nghiêm. Mỗi khi con chó mừng chủ về hay được ai lại gần vuốt ve thì đôi tai lại cụp xuống ngả về hai bên trông rất đáng yêu, thế nhưng chỉ cần có tiếng người lạ hay tiếng động khác thường là đôi tai lại như lò xo bật thẳng đứng lên ngay. Milu có một đôi mắt rất đặc biệt, ban ngày nhìn đôi mắt nó to tròn và đen láy, thế nhưng ban đêm khi có ánh đèn rọi vào, mắt nó lại có màu xanh ngọc bích, có lẽ vì đôi mắt đặc biệt ấy nên loài chó có thể nhìn thấy mọi vật vào ban đêm. Chiếc mõm to với những chiếc ria mép đen nhánh, dài và cứng khiến cho ai mới đầu nhìn cũng sợ, thế nhưng nó lại rất ngoan, chỉ sủa chứ không cắn người bao giờ. Con chó nhà em rất thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là bánh kẹo, chỉ cần nghe thấy tiếng động của vỏ bánh kẹo là nó từ đâu phi tới và ra vẻ muốn được ăn, mỗi lần cho ăn kẹo em lại được xem nó diễn trò bởi chỉ cần ném kẹo lên là Milu sẽ nhảy lên và dùng miệng của mình chộp lấy rất chính xác.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Milu và coi nó là một thành viên trong gia đình, nó không chỉ trông nhà để cho gia đình có những giấc ngủ thật ngon mà còn là niềm vui và người bạn trung thành của mọi người. Em sẽ chăm sóc cho Milu thật tốt bởi Milu chính là một người em, người bạn thân thiết của em.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 7

Trong số các loài vật nuôi trong gia đình, em yêu thích nhất là con chó. Con chó nhà em mới được nuôi cách đây một năm, khi bố em mua nó về nó vẫn là một chú chó con rất đáng yêu, đến năm nay, nó đã rất lớn và trở thành một chú chó cao to. Em đặt tên cho con chó nhà em là Mực. Mực là một con chó cái, rất hiền lành và khôn ngoan. Em gọi nó là Mực vì con chó có màu lông đen lại lốm đốm vài chấm trắng, giống như là bị đổ mực đen lên người vậy, trông rất đặc biệt. Bốn chân của Mực to và chắc khỏe, nó chạy rất nhanh, nhất là khi đuổi mèo hoặc chuột. Nó có cái mũi dài rất nhạy và đôi tai to rất thính, có thể đánh hơi thấy mùi chuột và nghe tiếng động nhỏ nhất của lũ chuột. Mực còn có đôi mắt rất tinh có thể nhìn mọi vật trong tối, có lẽ vì thế mà chó được nuôi để trông giữ nhà cửa. Trong gia đình em, ai cũng yêu quý Mực và luôn coi nó như một thành viên trong gia đình, em cho Mực ăn hàng ngày và thi thoảng cùng bố tắm cho Mực, em mong Mực sẽ mãi là người bạn trung thành với gia đình em.

TOP 20 Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 8

Nhà em có nuôi một chú chó, nó là món quà mà bà ngoại ở quê đã cho em để nuôi. Em luôn coi chú chó là một người bạn thân thiết và là một thành viên trong gia đình. Khi bà ngoại cho em, chú chó còn rất nhỏ, em bế chú chó trên tay âu yếm và đặt tên cho nó là Cún. Khi còn nhỏ, chú Cún có màu lông vàng như màu rơm, đến khi lớn lên màu lông ngày càng sẫm hơn. Cún có bộ lông dài và mượt, em thường hay chải lông và thi thoảng lại tắm cho Cún nên lông của nó rất sạch, không bị hôi và không có rận. Chú Cún nhà em có đôi mắt to tròn đen láy, trông như viên bi ve rất long lanh, mỗi khi nhìn thấy em đi học về, mắt nó lại sáng lên, vẫy đuôi mừng quýnh và lao ra chào đón em. Em rất yêu quý chú Cún của mình, mỗi ngày đi học về em đều ngồi kể chuyện và vui đùa cùng Cún, Cún luôn lắng nghe mọi chuyện của em, em rất vui vì có một người bạn như Cún.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 9

“Meo! Meo! Meo!” Vừa về tới nhà, chú Bông Bông đã quấn lấy chân em mừng rỡ ra mặt Đó là chú mèo ba xin được ở nhà một người bạn thân năm em tròn tám tuổi.

Chú mèo có bộ lông trắng muốt nên em đặt tên cho nó là Bông Bông. Khi mới đưa về chú chỉ to bằng chai nước suối Lavi loại nhỏ. Một năm sau chú đã to bằng chiếc bình thủy Rạng Đông. Bông Bông có cái đầu tròn xoe ngộ nghĩnh to bằng quả bóng nhựa của em. Đôi tai rất thính. Chỉ một tiếng động nhỏ chú cũng phát hiện được nó phát ra từ hướng nào. Đôi mắt của chú tròn vành vạnh và trong xanh như màu nước biển. Cái mũi thì nhỏ xíu phơn phớt màu hồng lúc nào cũng ươn ướt như người bị sổ mũi. Hai bên mép là bộ ria trắng như cước vểnh lên mỗi khi đánh hơi thấy con mồi. Thân hình chú dài, thon thả và mềm mại như các diễn viên xiếc. Mỗi khi chú vươn vai, cải đuôi cong lên như hình một dấu ngã. Bộ lông thì dày, mịn, nhuyễn như nhung. Bàn chân phía dưới có nệm thịt dày màu hồng nhạt, giúp chú di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động. Ngón chân có móng dài sắc ngọt. Những lúc vui chú cào cào vào người, em cảm giác nhồn nhột.

Ban ngày, chú như một cậu ấm hiền lành và thích nhõng nhẽo. Nhưng khi đêm xuống, chú như một trinh sát lành nghề nhanh nhẹn và hoạt bát vô cùng. Chú thường đi vòng quanh nhà rồi dừng lại ở những chỗ mà chú nghi là lũ chuột thường hay thăm viếng.

Buổi sáng, khi nắng vàng phủ khắp sân, mèo nằm cạnh gốc cau, phưỡn cái bụng trắng hồng, mắt lim dim nhìn những áng mây trắng như bông lững lờ trôi trên nền trời xanh cao vời vợi, thật đáng yêu. Có lúc chú giơ chân lên miệng liếm liếm rồi ngồi xổm dậy, quẹt quẹt cái mặt như người gãi ngứa.

Em rất quý Bông Bông vì từ khi có chú, em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh. Và điều đáng mừng hơn cả là lũ chuột tự nhiên biến đi đâu mất. Nó đúng là một con vật hữu ích, đáng yêu, đáng quý.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 10

“Chích! Chích!”. Thế là con chuột nhắt ăn hại đã bị chị mướp nhà ta vồ gọn trong tay.

Chị mướp có cái đuôi tròn vo như trái bóng con, đôi tai bẹt luôn dựng đứng. Đôi mắt xanh của chị long lanh như hai viên bi thủy tinh. Bộ ria mép dài nhỏ như những sợi tóc thỉnh thoảng lại động đậy. Cái mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt mà lại rất tài đánh hơi đấy nhé. Mùi thơm của thịt cá khó mà lọt qua được cái mũi ấy của chị. Cái cổ ngắn của chị được nối với cái thân hình dài thon được bao phủ bởi một lớp lông mịn màng óng mượt. Bốn cái chân nhỏ mà ngắn. Dưới bàn chân có nệm thịt êm như mút giúp cho bước đi của chị uyển chuyển nhẹ nhàng không gây tiếng động. Toàn thân chị là một chiếc áo màu tàn thuốc có sọc sậm. Những lúc rỗi rãi, chị thường liếm láp cho bộ lông của mình luôn óng ả. Cái đuôi thì dài và mềm luôn ngoe nguẩy, trông ngộ nghĩnh lắm.

Chị có tài bắt chuột. Con chuột nào mà đã lọt vào tầm ngắm của chị thì khó mà thoát thân. Chị nấp vào chỗ kín, nằm im thin thít. Chú chuột nào chủ quan nghênh ngang đi lại thì bị chị vồ ngay không kịp trở tay. Chính những cái vuốt sắc ngọt và rất bén ấy mà lũ chuột phải kinh hoàng bạt vía mỗi khi thấy chị.

Chị Mướp xứng đáng là nhà “vô địch” diệt chuột. Có chị trong nhà lũ chuột không dám hoành hành nữa.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 11

Phương Đông vừa ửng hồng. Bỗng, một tiếng gáy vang động xé tan màn sương sớm. Đó là tiếng gáy của con gà trống nhà em.

Bầy gà nhà em nhiều lắm, có đến vài chục con, nhưng duy nhất chỉ có mình chú là khác giống. Chú thuộc giống gà pha, to khỏe như một đô vật ngoại hạng. Chú khoác trên mình một tấm áo màu đỏ tía. Hai cánh và đuôi pha màu xanh biếc. Đầu chú to bằng nắm tay em, chiếc mào hình bánh lái tàu đỏ chót. Đôi mắt tròn xoe như hai hạt nhãn. Cái mỏ khoằm khoằm vàng sậm. Đôi chân màu vàng nghệ, cựa sắc và nhọn. Hai cái cánh to như hai cái quạt của Gia Cát Lượng thời Tam Quốc. Cái đuôi đủ màu sắc nhưng nổi hơn cả là màu đen, xanh cong cong như hình lưỡi liềm. Có những chiếc lông ba màu đỏ, xanh, đen quăn lại như một nét hoa văn càng tôn thêm vẻ “hào hoa phong nhã” cho chú.

Trong sinh hoạt với đàn, có lẽ chú là người có tấm lòng độ lượng bao dung nhất. Mỗi lần em vãi thức ăn ra sân chú cũng chạy đến nhưng không thấy chú tranh giành với ai cả. Thậm chí có miếng mồi ngon chú cũng chia năm sẻ bảy cho những cô mái tơ.

Em rất yêu chú gà trống này. Chú là chiếc đồng hồ báo thức ở xóm em, thúc mọi người dậy đúng giờ để đi làm, còn tụi nhỏ chúng em thì đến trường.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 12

Nó tên là Lai, cái tên mà em đặt cho nó khi nó còn bé tí tẹo. Ba bảo: “Giống chó này quý lắm con ạ! Ba dặn đi dặn lại nhiều lần, với lại ở chỗ thân quen bác ấy mới ưu tiên cho mình con Lai này đấy, ráng mà nuôi dạy cho kĩ!”.

Mới đó mà đã một năm rồi, con Lai lớn nhanh trông thấy. Càng lớn cu cậu càng đẹp mã. Ở xóm em chỉ một mình cậu mới có bộ áo khoác khác đời, lằn vằn những sọc trắng, nâu, xám y như một con hổ quảng cáo trên màn hình nhỏ vậy. Cái đầu của nó trông như cái yên xe đạp của em với hai cái tai như hai lá mận úp về phía trước. Đôi mắt thì trong xanh như màu da trời chứa đựng sự tinh khôn và nhạy cảm của một giống chó bẹc giê mà các chú công an thường nuôi dạy. Cái mũi của chú màu nâu đen, có hai cái lỗ nho nhỏ bằng ngón tay út của em, nó đánh hơi cực giỏi.

Tối đến, Lai thường nằm ngủ ở bậc thềm ngoài hiên để canh chừng kẻ trộm. Không biết trong suốt cả một đêm dài đằng đẳng như thế nó có ngủ được chút nào không. Bất kì một tiếng động nhỏ nào chú cũng đều phát hiện được cả. Có một lần, tên trộm định lẻn vào bưng đi một chậu kiểng quý ở trước sân nhà. Chú từ bậc cửa phóng ra, sủa lên mấy tiếng. Thấy động tên trộm vội lùi dần ra cửa. Lai biết là kẻ gian, liền gừ lên một tiếng rồi xông thẳng vào tên trộm, xé gọn một miếng quần cảnh cáo làm cho kẻ gian một phen khiếp đảm.

Lai khôn ngoan và lanh lợi nên cả nhà em ai cũng quý nó. Mỗi lần có gì ngon, nhất là mấy cục xương hầm, em đều dành cho Lai. Lai mừng lắm, vẫy đuôi cảm ơn rối rít.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 13

Từ trước tới giờ, gia đình em nuôi cũng khá nhiều chú chó. Nhưng Vàng là một chú chó khôn ngoan và hiền lành hơn cả. Nó sống với gia đình em đến nay đã gần hai năm. 

Vàng có một thân hình to cao lực lưỡng, nặng chừng mười ba, mười bốn ký. Toàn thân là một màu vàng sậm, mượt như tơ. Có lẽ vậy nên mới đặt tên cho cậu là Vàng. Đầu chú to như cái yên xe đạp Mini, hai cái tai dựng đứng. Nó có thể phát hiện được tiếng chân người lạ người quen từ tít đằng xa. Đôi mắt to tròn màu nâu sẫm. Cái mũi thì lúc nào cũng ướt ướt như được bối mỡ. Mấy sợi ria mép ngắn ngắn cùng với mấy cái râu khôn ở dưới cằm đen cứng tạo cho chú một bộ mặt hiền từ dễ mến. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh ở hai bên khóe miệng, trông đến rợn người. Và cái lưỡi thì màu hồng nhạt có sọc đen, thè ra ngoài mỗi khi trời nắng gắt.

Vàng rất khôn ngoan, chú hiểu được ý chủ. Bố bảo nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì chú chống chân trước lên, ngọ nguậy cái đầu, còn cái đuôi thì ngoắt qua ngoắt lại như một cái chổi bông. Khách đến nhà chú đều phân biệt được khách lạ, khách quen. Người lạ, chú đứng ngáng ở cổng, nhe hai hàm rầng hù dọa. Còn khách quen thì vẫy đuôi rối rít chào mời. Đặc biệt, mỗi lúc em đi học về, vừa mới về tới cổng đã thấy chú từ bậc cửa phóng ra, cái đuôi dài ngoắt lia lịa, miệng phát ra những tiếng kêu ư ử, ánh mắt vui mừng nhìn em không chớp. Rồi chú cọ cọ cái mõm ướt vào đùi em, tay em, hai chân trước co lên cào cào trên không. Những lúc như thế, em chỉ biết xoa xoa vào đầu nó và cầm chân trước rung rung vài cái khẽ nói: “Cám ơn Vàng! Vàng ngoan lắm! Nào, ta vào nhà đi!”. Nó lon ton chạy theo em từ ngõ vào đến nhà mới quay trở lại bậc cửa nằm trông nhà.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 14

Nhà ông nội em có nuôi một chú chó vô cùng đáng yêu tên là Ních. Con chó ấy có một bộ lông màu đen trông rất huyền bí, hai mắt đen láy và một chiếc mũi rất nhạy. Mỗi khi sang nhà ông nội chơi, em thường dắt Ních đi dạo và trông chú chó ấy vui lắm. Em rất yêu quý Ních và sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 15

Gia đình em có nuôi một con cún rất khôn, và nó đã trở thành một "cảnh sát viên nhỏ tuổi" coi nhà rất giỏi.

Hôm ấy cả nhà em đi ngủ. Trời tối đen như mực. Cún con nằm bên ngoài cửa để canh gác. Bỗng cả nhà choàng tỉnh giấc vì tiếng sủa liên hồi. Em lắng tai nghe, hình như lẫn trong tiếng chó sủa là tiếng vịt kêu. Bố em liền cầm đèn pin mở cửa ra ngoài xem sao. Em ở trong nhà hơi sợ nhưng vì tò mò nên cũng đứng ở cửa căng mắt nhìn ra. Nhưng chuồng vịt ở tít gần bờ ao nên em không nhìn thấy gì. Bỗng em nghe tiếng mẹ kêu lớn: "Trộm! Trộm!". Rồi tiếng chân thình thịch, tiếng người xôn xao, ồn ào. Nhưng tên trộm đã tẩu thoát. Bố em bảo may có con chó báo động, nếu không thì mất hết ba chục con vịt.

Qua "chiến công" này, em càng yêu quý cún con vì sự thông minh, ngoan ngoãn, dễ thương của nó.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 16

Em có nuôi một con mèo. Mẹ đã mua tặng em vào dịp sinh nhật. Em đã đặt tên cho nó là Sóc. Thân hình của nó nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng hơn một ki-lô-gam. Sóc có bộ lông màu vàng óng. Đôi tai hình tam giác luôn vểnh lên nghe ngóng. Chiếc mũi của Sóc có màu hồng. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve. Cái miệng với những chiếc răng nhọn. Bộ râu đen và rất dài. Bốn cái chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Chiếc đuôi cong cong. Khi em đi học về, Sóc lại chạy ra và kêu: “Meo… meo…” như đang chào đón. Em yêu quý Sóc lắm.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 17

Nhà em có nuôi rất nhiều các loại vật nuôi như: chó, mèo, gà, lợn nhưng loài vật em yêu thích nhất là chú chim bồ câu.

Chú chim bồ câu nhỏ bé, xinh xắn và vô cùng hiền lành. Nó có bộ lông màu trắng muốt, cùng đôi cánh nhỏ nhưng có thể dang rộng và bay rất cao. Mắt của chim bồ câu nhỏ như hạt đậu, đen lay láy, chiếc mỏ nhỏ nhưng lại có thể bắt mồi rất chuẩn xác. Ban ngày chim bồ câu nhặt nhạnh những hạt thóc vương vãi trên sân, trong vườn, tối về chim bay vào chiếc tổ nhỏ sau nhà mà bố em đã làm.

Chú chim bồ câu sống hài hòa, thân thiện với các loại vật nuôi khác trong gia đình em mà không bao giờ có xung đột. Em rất yêu con chim bồ câu, nó như một người bạn, một thành viên trong gia đình em.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 18

Thỏ là loài động vật mà em yêu thích nhất. Nhân dịp sinh nhật em vừa rồi, bố đã mua tặng em một chú thỏ, bố nói chú thỏ này sẽ là người bạn thân thiết của em. Em đặt tên chú thỏ là Bun. Bun có bộ lông xù màu xám mềm mại, riêng phần cổ có lông màu trắng tựa như một chiếc khăn quàng điệu đà. Đôi tai Bun rất dài và to, lúc nào cũng dựng đứng như đang nghe ngóng điều gì đó. Đôi mắt chú to tròn, trong trẻo và đen láy. Bun còn sở hữu cái miệng nhỏ xinh cùng hai má phúng phính. Mỗi khi Bun ăn, hai chiếc má ấy căng tròn trông rất dễ thương. Bun rất thích rau củ quả nên mỗi ngày, em đều chuẩn bị cà rốt, ngô, các loại rau cho chú. Khi em học bài, thi thoảng Bun sẽ nằm gọn trong lòng em một cách ngoan ngoãn. Em rất yêu quý Bun và hi vọng Bun mãi mạnh khỏe để làm bạn với em.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 19

Thứ bảy tuần trước, khi gia đình em tổ chức tiệc tân gia lên nhà mới, bác Mạnh đã mang đến tặng gia đình em một bể cá vàng vô cùng xinh xắn.

Bể cá vàng nhỏ xinh có năm chú cá vàng tung tăng bơi lội nhìn vô cùng đẹp mắt. Những chú cá vàng rất nhỏ, chỉ bằng khoảng 2 ngón tay của em, những chiếc vây màu vàng cam trở nên lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào. Chú cá vàng nhà em thuộc giống cá chép nhưng lại có phần đuôi, vây dài hơn những con cá bình thường, khi chúng bơi lội trong nước nhìn vô cùng thướt tha, uyển chuyển. Những chú cá cảnh rất nghịch ngợm, chúng bơi lội thành đàn, cái đuôi lúc nào cũng nghe nguẩy trong nước. Mỗi khi được cho ăn chúng lại kéo nhau ngoi lên khỏi mặt nước, cái miệng nhỏ xinh mở ra để ăn viên cám nhỏ, có lúc lại mở ra tạo thành những bọt sóng li ti. Khi ăn no chúng lại trở về rặng san hô ở đáy bể để nghỉ ngơi.

Từ khi có bể cá cảnh, không gian phòng khách của gia đình em trở nên sinh động hơn hẳn. Sau khi học xong, em thường đứng bên bể cả để ngắm nhìn chúng bơi lội, cảm giác vô cùng vui vẻ, thích thú. Em cũng thầm cảm ơn bác Mạnh vì đã tặng bể cá cho gia đình em.

Đoạn văn tả một con vật nuôi trong nhà - Mẫu 20

Gia đình em nuôi nhiều loài vật như chó, mèo, gà, lợn, nhưng loài vật em yêu thích nhất chính là chú chim bồ câu.

Chú chim bồ câu nhỏ bé, dễ thương và rất hiền lành. Bộ lông trắng muốt, đôi cánh nhỏ nhưng có khả năng bay cao. Đôi mắt nhỏ, đen lấp lánh, chiếc mỏ nhỏ nhưng rất chính xác khi bắt mồi. Ban ngày, chim nhặt nhạnh hạt thóc trên sân và vườn, đêm về nó bay vào tổ nhỏ mà bố em đã làm.

Chú chim bồ câu sống hòa thuận, thân thiện với các loài vật khác trong gia đình mà không gây xung đột. Em yêu quý chú bồ câu, nó như một người bạn, một thành viên trong gia đình em.

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống