TOP 20 Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau

Tải xuống 3 2.2 K 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về chủ đề: Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 1

Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. Mỗi loài sống trong một sinh cảnh đều có mối quan hệ ràng buộc chặt chẽ với những loài khác. Tất cả những loài đó cùng sinh sống, cùng phát triển, ràng buộc lẫn nhau bởi mối quan hệ đối kháng hay hỗ trợ, kiểm soát lẫn nhau hay cùng nhau hỗ trợ để cùng tồn tại lâu dài. Sự phát triển hay biến mất của một loài đều ít nhiều ảnh hưởng đến những loài xung quanh trong quần xã. Lưới thức ăn, chuỗi thức ăn và các con đường, mối quan hệ sinh thái của các loài bền vững, phát triển theo năm tháng. Tóm lại, trong quần xã và trên hành tinh này, muôn loài đều ràng buộc lẫn nhau để cùng tồn tại, phát triển.

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 2

Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. Theo ước tính của nhiều nhà khoa học, Trái Đất hiện có khoảng 10.000.000 loài sinh vật. Nhưng hiện nay con người mới chỉ nhận biết được khoảng 1.400.000 loài, trong đó có hơn 300.000 loài thực vật và hơn 1.000.000 loài động vật. Điều này cho thấy sự đa dạng của các loài. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta được quyền phá vỡ sự đa dạng đó. Bởi không có gì là tồn tại mãi mãi, hay vô tận. Và con người cũng chỉ là một loài sinh vật, tồn tại và phát triển phụ thuộc vào các loài khác. Bởi vậy, chúng ta hãy bảo vệ muôn loài để hành tinh này mãi đẹp đẽ.

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 3

Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài đều cần thiết cho nhau. Vì thế, một trong những vấn đề nóng được quan tâm là cách để giúp trẻ có nhận thức của riêng mình về những thảm họa môi trường và việc bảo vệ các loài sinh vật mà trái đất đang phải đối diện. Hàng ngày, bố mẹ cùng trò chuyện và thực hành với trẻ các hoạt động nho nhỏ và ý nghĩa. Đối với trẻ nhỏ, tiếp cận bằng hình ảnh và câu chuyện luôn là một cách hiệu quả để giúp trẻ có ấn tượng và ghi nhớ sâu sắc về cuộc sống muôn màu muôn vẻ của các loài sinh vật trên Trái đất. Vì thế, những bộ phim ngắn hay những cuốn sách về các loài sinh vật chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bố mẹ khi trò chuyện và thực hành cùng con

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 4

Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. Các loài sinh vật đều có một mối quan hệ nhất định. Tất cả các loài cùng sống dựa trên mối quan hệ đối kháng hay hỗ trợ, kiểm soát lẫn nhau hay cùng nhau hỗ trợ để cùng tồn tại. Nếu như một loài biến mất, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến sự phát triển của của các loài khác. Và con người cũng chỉ là một loài sinh vật sống trên Trái Đất, cũng phục thuộc vào các loài khác. Chính vì vậy, chúng ta cần ý thức bảo vệ sự đa dạng sinh học của Trái Đất.

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 5

Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài đều cần thiết cho nhau. Các loài sinh vật khi sống trong cùng một khu vực môi trường sẽ có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau thông qua chuỗi thức ăn. Chỉ cần một trong những mắt xích của chuỗi có sự tăng giảm đều làm ảnh hưởng tới các mắt xích còn lại. Vì thế, để cho một hệ sinh thái được cân bằng về sinh vật, con người cần làm tốt vai trò của mình trong hệ sinh thái đó, đừng tác động tiêu cực để làm mất cân bằng của hệ sinh thái rồi từ đó dẫn tới mất cân bằng sinh quyển. Không có gì quá cao xa, các em có thể cùng bố mẹ: giảm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, giảm sử dụng đồ nhựa, bao bì nilon, tăng cường trồng cây xanh,... để giúp lấy lại cân bằng sinh thái ngay quanh chúng ta.

Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài đều cần thiết cho nhau (5 mẫu) - Văn 6

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 6

Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau. Sự tồn tại và phát triển của mỗi loài đều có sự ảnh hưởng đến các loài khác. Động vật và thực vật tồn tại, phát triển thành từng quần xã. Tất cả đã cùng nhau sinh sống, phát triển và ràng buộc lẫn nhau bởi những mối quan hệ đối kháng và hỗ trợ. Sự tồn tại của các loài khác cũng đem đến những ảnh hưởng rất lớn đến con người. Chúng ta đã dần ý thức được những điều đó và có những biện pháp tích cực nhất.

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 7

Trái đất là một ngôi nhà chung khổng lồ, nơi mà có rất nhiều các loài động thực vật cùng nhau sinh sống. Mỗi loài sống trong một sinh cảnh đều là những cá thể sống độc lập, riêng biệt, nhưng để tồn tại, chúng phải có mối quan hệ ràng buộc chặt chẽ với những loài khác. Chính vì thế, các chuỗi thức ăn đã hình thành mà nếu thiếu đi một mắt xích trong đó thì sẽ dễ dàng dẫn đến sự diệt vong của các loài động vật. Con người để tồn tại cần có các loài động thực vật để làm thức ăn, để làm bạn, để tạo bóng mát và phục vụ hoạt động sản xuất. Vì vậy chúng ta cần phải tôn trọng và bảo vệ các loài động thực vật sinh sống quanh mình, để trái đất luôn là ngôi nhà chung của tất cả muôn loài.

Đoạn văn về chủ đề Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài luôn cần thiết cho nhau - mẫu 8

 Trên hành tinh đẹp đẽ này, muôn loài là cần thiết cho nhau. Tất cả đã tạo nên mối quan hệ thân thiết và gắn bó với nhau. Loài này là thức ăn của loài kia, loài kia lại cung cấp cho môi trường sống loài nọ. Điều đó giống như cây cỏ là thức ăn của hươu nai, hươu nai là thức ăn của báo, báo lại nghỉ ngơi trên cây, tạo ra chất thải cho cây cỏ phát triển. Những vòng lặp lại như vậy diễn ra khắp nơi trên trái đất tạo thành các chuỗi thức ăn nếu thiếu đi dù chỉ một mắt xích thì cũng dẫn đến nguy hiểm cho các giống loài khác. Vì thế, bất kì sinh vật nào trên trái đất cũng đều quan trọng và có giá trị dù bản thân nó to lớn hay nhỏ bé. Tóm lại, tất cả các loài đều cần phải sống gắn bó, cùng giúp nhau tồn tại và phát triển.

 

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống