Trong cuộc sống hằng ngày em có thể làm gì để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

Tải xuống 2 3.8 K 1

Với giải Vận dụng trang 195 Địa lí lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Địa lí 6 Bài 23: Con người và thiên nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa lí 6. Mời các bạn đón xem:

Giải Địa Lí lớp 6 Bài 23: Con người và thiên nhiên

Vận dụng trang 195 Địa Lí lớp 6:

1. Trong cuộc sống hằng ngày, em có thể làm gì để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tự nhiên nơi em sống?

2. Em hãy tìm những ví dụ về khai thác tài nguyên thiên nhiên ở nơi em sống.

Trả lời:

1. Một số việc để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tự nhiên

- Thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm và nhà cửa.

- Hạn chế sử dụng, tái sử dụng các sản phẩm nhựa và túi ni lông.

- Phân loại rác trước khi xả thải ra môi trường tự nhiên.

- Tăng cường trồng, bảo vệ rừng và hưởng ứng ngày môi trường, giờ Trái Đất.

- Tuyên truyền để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống,…

2. Khai thác tài nguyên thiên nhiên ở nơi em sống

- Học sinh tìm hiểu thông tin khai thác tài nguyên thiên nhiên.

- Ví dụ

+ Em sống ở Hạ Long: Công nghiệp khai thác than, có quặng than,…

+ Em sống ở Nghệ An: Công nghiệp khai thác đá quý,…

+ Em sống ở Lào Cai: Công nghiệp khai thác apatit,…

Bài 23. Con người và thiên nhiên

Bài 23. Con người và thiên nhiên

Bài tập vận dụng:

Câu 1. Tài nguyên thiên nhiên bị suy thoái là do

A. chiến tranh, thiên tai.

B. khai thác quá mức.

C. phát triển nông nghiệp.

D. dân số đông và trẻ.

Lời giải

Đáp án B.

SGK/193, lịch sử và địa lí 6.

Câu 2. Bảo vệ tự nhiên không có ý nghĩa trong việc

A. hạn chế suy thoái môi trường.

B. giữ gìn sự đa dạng sinh học.

C. mở rộng diện tích đất, nước.

D. ngăn chặn ô nhiễm tự nhiên.

Lời giải

Đáp án C.

Bảo vệ tự nhiên có ý nghĩa trong việc giữ gìn sự đa dạng sinh học, ngăn chặn ô nhiễm và suy thoái môi trường tự nhiên. Nhờ đó bảo vệ không gian sống của con người, đảm bảo cho con người phát triển, tồn tại trong môi trường trong lành, thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội.

Câu 3. Tác động tiêu cực của con người đến phân bố động, thực vật trên Trái Đất không phải là

A. lai tạo ra nhiều giống.

B. đốt rừng làm nương rẫy.

C. tăng cường phá rừng.

D. săn bắn động vật rừng.

Lời giải

Đáp án A.

Lai tạo ra nhiều giống, đặc biệt là giống tốt, cho năng suất cao và gen các loài có nguy cơ tuyệt chủng,… là hoạt động mở rộng (tích cực) đến sự phân bố thực, động vật trên Trái Đất.

Xem thêm các bài giải bài tập Địa lí lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 192 Địa Lí lớp 6: Dựa vào thông tin trong bài và hình 23.1, em hãy tìm những ví dụ thể hiện vai trò của thiên nhiên đối với hoạt động sản xuất và đời sống con người...

Câu hỏi 2 trang 193 Địa Lí lớp 6: Dựa vào thông tin trong bài, hình 23.2 và hình 23.3, em hãy nêu những tác động tích cực và tiêu cực của con người đến thiên nhiên...

Câu hỏi 3 trang 194 Địa Lí lớp 6: Dựa vào hình 23.4 và thông tin trong bài, em hãy: - Cho biết thế nào là phát triển bền vững...

Câu hỏi 4 trang 194 Địa Lí lớp 6: Em hãy cho biết các loại hoạt động kinh tế trong hình 23.5 có đáp ứng được mục tiêu phát triển bền vững không...

Luyện tập trang 195 Địa Lí lớp 6: Em hãy tìm những ví dụ thể hiện các tác động của thiên nhiên lên hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người...

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống