Bổ sung thông tin về các loài cây mà em tìm hiểu qua các nguồn khác như sách, báo

Tải xuống 1 1.4 K 2

Với giải Câu hỏi 2 trang 183 Địa lí lớp 6 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Địa lí lớp 6 Bài 23: Thực hành: Tìm hiểu lớp phủ thực vật ở địa phương giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa lí 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 6 Bài 23: Thực hành: Tìm hiểu lớp phủ thực vật ở địa phương - Cánh diều

Câu hỏi 2 trang 183 Địa Lí lớp 6: Bổ sung thông tin về các loài cây mà em tìm hiểu qua các nguồn khác như sách, báo, tài liệu trên internet.

Lời giải:

- Cây Xoài là một loại cây có trái vị ngọt thuộc chi Xoài, bao gồm rất nhiều quả cây nhiệt đới, được trồng chủ yếu như trái cây ăn được. Phần lớn các loài được tìm thấy trong tự nhiên là các loại xoài hoang dã. Tất cả đều thuộc họ thực vật có hoa Anacardiaceae. Xoài có nguồn gốc ở Nam Á và Đông Nam Á, từ đó nó đã được phân phối trên toàn thế giới để trở thành một trong những loại trái cây được trồng hầu hết ở vùng nhiệt đới. 

- Cây Dương xỉ là các thực vật có mạch khác với thạch tùng ở chỗ có lá thật sự (vĩ diệp). Chúng khác với thực vật có hạt (bao gồm thực vật hạt trần và thực vật hạt kín) ở phương thức sinh sản do không có hoa và hạt. 

-  Cây hoa mười giờ là loại cây thân thảo, cao khoảng 10–15 cm. Lá hình dải hơi dẹt, dài 1,5–2 cm, mép nguyên, thân có màu hồng nhạt, lá có màu xanh nhạt. Loài thực vật này có nguồn gốc Nam Mỹ, nhưng được trồng rộng rãi trong các khu vực ôn đới vì cây này phát triển rất tốt ở vùng này. 

Tổ chức báo cáo sản phẩm

Học sinh chia thành các nhóm nhỏ để tham quan và báo cáo sản phẩm trước lớp với sự hỗ trợ của giáo viên theo các bước: 

1. Thảo luận nhóm

- Mỗi cá nhân trong nhóm trao đổi về lớp phủ thực vật dựa theo nội dung tham quan đã gợi ý ở phần nội dung thực hành.

- Hình thành nội dung báo cáo chung của nhóm

2. Trình bày sản phẩm tìm hiểu theo nhóm để chia sẻ với các nhóm khác trong lớp.

3. Nhận xét, đánh giá sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.

Xem thêm các bài giải bài tập Địa lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 183 Địa Lí lớp 6 - Cánh diều: Tham quan một khu vườn hoặc một công viên ở địa phương theo nhóm hoặc cá nhân...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống