Với 10 câu hỏi trắc nghiệm Địa Lí lớp 6 Bài 29: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững chọn lọc, có đáp án và lời giải chi tiết đầy đủ các mức độ được Giáo viên nhiều năm kinh nghiệm biên soạn bám sát chương trình Địa Lí lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống sẽ giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Địa Lí 6.
Trắc nghiệm Địa Lí lớp 6 Bài 29: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững
Câu 1. Mục tiêu của phát triển bền vững là đảm bảo cho con người có
A. sức khỏe, tuổi thọ con người ngày càng cao, môi trường sống lành mạnh.
B. đời sống vật chất, tinh thần ngày càng cao, môi trường sống lành mạnh.
C. môi trường sống an toàn bền vững, lành mạnh và tuổi thọ ngày càng cao.
D. đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đầy đủ tiện nghi, an toàn bền lâu.
Trả lời:
Đáp án B.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 2. Bảo vệ tự nhiên không có ý nghĩa trong việc
A. hạn chế suy thoái môi trường.
B. giữ gìn sự đa dạng sinh học.
C. mở rộng diện tích đất, nước.
D. ngăn chặn ô nhiễm tự nhiên.
Trả lời:
Đáp án C.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 3. Phát triển bền vững là sự phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của
A. sản xuất hiện tại mà không làm tổn hại đến sự phát triển kinh tế tương lai.
B. thế hệ tương lai mà không làm tổn hại đến nhu cầu của các thế hệ hiện tại.
C. sản xuất hiện tại mà không làm tổn hại đến môi trường tự nhiên tương lai.
D. thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến nhu cầu của các thế hệ tương lai.
Trả lời:
Đáp án D.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 4. Tài nguyên nào sau đây là tài nguyên vô tận?
A. Năng lượng Mặt Trời, không khí.
B. Thổ nhưỡng, không khí, địa hình.
C. Không khí, khoáng sản và nước.
D. Năng lượng Mặt Trời, khoáng sản.
Trả lời:
Đáp án A.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 5. Nguyên nhân cơ bản nhiệt độ Trái Đất hiện nay ngày càng tăng lên là do
A. hiệu ứng nhà kính.
B. sự suy giảm sinh vật.
C. mưa acid, băng tan.
D. ô nhiễm môi trường.
Trả lời:
Đáp án A.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 6. Mục tiêu của phát triển bền vững không có khía cạnh nào sau đây?
A. Xã hội.
B. Đô thị hóa.
C. Kinh tế.
D. Môi trường.
Trả lời:
Đáp án B.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 7. Hội nghị nào sau đây thể hiện sự nỗ lực chung của thế giới trong vấn đề bảo vệ môi trường?
A. Hội nghị Cộng đồng châu Âu.
B. Hội nghị Thượng đỉnh G20.
C. Hội nghị Thượng đỉnh Trái Đất.
D. Hội nghị các nước ASEAN.
Trả lời:
Đáp án C.
Hội nghị thể hiện sự nỗ lực chung của thế giới trong vấn đề bảo vệ môi trường là hội nghị Thượng đỉnh Trái Đất. Hội nghị thượng đỉnh về Trái Đất đầu tiên được tổ chức vào năm 1992 ở Rio de Janeiro.
Câu 8. Môi trường có quan hệ trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của xã hội loài người, nên chúng ta cần phải
A. bảo vệ môi trường sống.
B. sử dụng tiết kiệm tài nguyên.
C. tạo ra các môi trường mới.
D. hạn chế khai thác tài nguyên.
Trả lời:
Đáp án A.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 9. Cơ sở của phát triển bền vững không phải là
A. bảo tồn tính đa dạng sinh học và quản lí tốt phương thức sản xuất.
B. bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên, phục hồi môi trường đã suy thoái.
C. sử dụng tối đa, khai thác nhiều tài nguyên không thể tái tạo được.
D. giảm đến mức thấp nhất của sự cạn kiệt tài nguyên và môi trường.
Trả lời:
Đáp án C.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Câu 10. Nguyên tắc của sự phát triển bền vững ở nước ta không phải là
A. hạn chế phát triển công nghiệp để giảm phát khí thải.
B. phát triển đảm bảo an ninh lương thực và năng lượng.
C. đảm bảo công bằng cho nhu cầu hiện tại và tương lai.
D. con người là trung tâm của sự phát triển bền vững.
Trả lời:
Đáp án A.
SGK/187, lịch sử và địa lí 6.
Xem thêm các bài trắc nghiệm Địa lí 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Trắc nghiệm Bài 26: Thực hành: Tìm hiểu môi trường tự nhiên địa phương
Trắc nghiệm Bài 27: Dân số và sự phân bố dân cư trên thế giới
Trắc nghiệm Bài 28: Mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên
Trắc nghiệm Bài 30: Thực hành: Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở địa phương
Xem thêm các bài giải bài tập Địa lí lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác: