Em hãy nêu một số việc có thể làm hằng ngày để bảo vệ môi trường

Tải xuống 1 1.1 K 1

Với giải Luyện tập và Vận dụng 1 trang 188 Địa lí lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Địa lí lớp 6 Bài 29: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa lí 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 6 Bài 29: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững

Luyện tập và Vận dụng 1 trang 188 Địa Lí lớp 6: Em hãy nêu một số việc có thể làm hằng ngày để bảo vệ môi trường.

Lời giải:

Một số việc có thể làm hằng ngày để bảo vệ môi trường là

- Hạn chế sử dụng túi nilon, tăng cường sử dụng túi giấy hoặc vải.

- Tăng cường trồng và bảo vệ rừng, ủng hộ ngày môi trường, giờ Trái Đất.

- Sử dụng tiết kiệm và hợp lí nguồn nước, các đồ điện và tắt điện khi không sử dụng.

- Tăng cường thực đơn có nhiều rau xanh, không ăn thịt động vật hoang dã.

- Đi bộ, xe đạp hoặc các phương tiện công cộng khi đi làm hoặc đi học,…

Bài tập vận dụng:

Câu 1. Mục tiêu của phát triển bền vững là đảm bảo cho con người có

A. sức khỏe, tuổi thọ con người ngày càng cao, môi trường sống lành mạnh.

B. đời sống vật chất, tinh thần ngày càng cao, môi trường sống lành mạnh.

C. môi trường sống an toàn bền vững, lành mạnh và tuổi thọ ngày càng cao.

D. đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đầy đủ tiện nghi, an toàn bền lâu.

Trả lời:

Đáp án B.

SGK/187, lịch sử và địa lí 6.

Câu 2. Bảo vệ tự nhiên không có ý nghĩa trong việc

A. hạn chế suy thoái môi trường.

B. giữ gìn sự đa dạng sinh học.

C. mở rộng diện tích đất, nước.

D. ngăn chặn ô nhiễm tự nhiên.

Trả lời:

Đáp án C.

SGK/187, lịch sử và địa lí 6.

Câu 3. Phát triển bền vững là sự phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của

A. sản xuất hiện tại mà không làm tổn hại đến sự phát triển kinh tế tương lai.

B. thế hệ tương lai mà không làm tổn hại đến nhu cầu của các thế hệ hiện tại.

C. sản xuất hiện tại mà không làm tổn hại đến môi trường tự nhiên tương lai.

D. thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến nhu cầu của các thế hệ tương lai.

Trả lời:

Đáp án D.

SGK/187, lịch sử và địa lí 6.

Xem thêm các bài giải bài tập Địa lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 187 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy nêu một số tác động của con người tới thiên nhiên sẽ làm ảnh hưởng...

Câu hỏi 2 trang 188 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên...

Luyện tập và Vận dụng 2 trang 188 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Thu thập thông tin về việc khai thác các tài nguyên thiên nhiên...

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 29: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững - Kết nối tri thức (hay, chi tiết)

Trắc nghiệm Địa Lí 6 Bài 29: Bảo vệ tự nhiên và khai thác thông minh các tài nguyên thiên nhiên vì sự phát triển bền vững - Kết nối tri thức (có đáp án)

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống