TOP 4 mẫu Tóm tắt Tại sao nên có vật nuôi trong nhà 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 2 2.2 K 2

Tài liệu tóm tắt Tại sao nên có vật nuôi trong nhà môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều ngắn gọn, chi tiết gồm 2 trang trong đó có 4 bài tóm tắt tác phẩm Tại sao nên có vật nuôi trong nhà hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Tại sao nên có vật nuôi trong nhà

Tóm tắt bài Tại sao nên có vật nuôi trong nhà - Mẫu 1

Nhiều ý kiến cho rằng trẻ nên có một con vật nuôi của mình. Đầu tiên, khi nuôi thú cưng, trẻ sẽ phát triển ý thức trách nhiệm và chăm sóc cho người khác, qua đó sẽ biết tự chăm sóc được bản thân. Thứ hai sẽ giúp trẻ tăng sự tự tin. Thứ ba, khi có con vật nuôi, trẻ sẽ tham gia vận động thể chất nhiều hơn Thứ tư, những con vật nuôi sẽ mang lại cảm giác bình yên cho trẻ. Thứ năm, thú cưng giúp trẻ giảm stress. Thứ sáu, nó sẽ giúp cải thiện kĩ năng đọc. Có nhiều đứa trẻ có thể dễ dàng đọc to những câu chuyện cho thú cưng nghe hơn là đọc cho người lớn. Thứ bảy, chăm sóc vật nuôi sẽ giúp trẻ tìm hiểu về hậu quả. Thứ tám, trẻ sẽ học được cách cam kết và tuân theo cam kết vì phải chăm sóc vật nuôi theo một quá trình. Cuối cùng, có con vật nuôi sẽ giúp trẻ học tập và rèn luyện kỉ luật tốt hơn, thông qua việc huấn luyện và dậy thú cưng nghe lời. 

Tóm tắt bài Tại sao nên có vật nuôi trong nhà - Mẫu 2

Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ con nuôi một con vật trong nhà: phát triển ý thức, bồi dưỡng sự tự tin, vui chơi và luyện tập, bình tĩnh, giảm stress, cải thiện kĩ năng đọc, tìm hiểu về hậu quả, học cách cam kết, kỉ luật. Vậy việc nuôi một con vật trong nhà sẽ giúp trẻ em học được nhiều kĩ năng sống cũng như cải thiện đời sống tinh thần.                                              

Tóm tắt bài Tại sao nên có vật nuôi trong nhà - Mẫu 3

Có rất nhiều những lí do để trả lời câu hỏi “Tại sao nên có vật nuôi trong nhà?”. Dưới đây là những lí do mà theo tác giả Thùy Dương đáng để bạn đồng ý và quan tâm: Phát triển ý thức, bồi dưỡng sự tự tin, vui chơi và luyện tập, bình tĩnh, giảm stress, cải thiện kĩ năng đọc, tìm hiểu về hậu quả, học cách cam kết, kỉ luật. Như vậy việc nuôi một con vật trong nhà là rất nên và có ích. 

  Tóm tắt Tại sao nên có vật nuôi trong nhà hay, ngắn nhất (4 mẫu) - Cánh diều Ngữ văn lớp 6                                                 

Tóm tắt bài Tại sao nên có vật nuôi trong nhà - Mẫu 4

Bài viết đã nêu ra những lí do, lợi ích của việc nuôi thú cưng trong gia đình: Sẽ giúp trẻ phát triển ý thức, bồi dưỡng sự tự tin, vui chơi và luyện tập, bình tĩnh, giảm stress, cải thiện kĩ năng đọc, tìm hiểu về hậu quả, học cách cam kết và biết kỷ luật hơn. Việc nuôi một con vật nuôi trong gia đình giúp trẻ học được nhiều kỹ năng sống cũng như cải thiện đời sống tinh thần của mình.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- Thùy Dương

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Báo chí

2. Xuất xứ:

- Xuất xứ: Tổng hợp từ Tri thức trẻ - Báo điện tử Tổ quốc.

3. Phương thức biểu đạt: Nghị luận

4. Tóm tắt: 

- Những lí do đáng để bạn đồng ý cho trẻ con nuôi một con vật trong nhà: phát triển ý thức, bồi dưỡng sự tự tin, vui chơi và luyện tập, bình tĩnh, giảm stress, cải thiện kĩ năng đọc, tìm hiểu về hậu quả, học cách cam kết, kỉ luật. Vậy việc nuôi một con vật trong nhà sẽ giúp trẻ em học được nhiều kĩ năng sống cũng như cải thiện đời sống tinh thần.

5. Bố cục: 

- Phần 1 (Từ đầu đến ...con vật trong nhà): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Tiếp theo đến ...rèn luyện tính kỉ luật): Những lí do nên nuôi vật nuôi.

- Phần 3 (Còn lại): Khẳng định vấn đề

6. Giá trị nội dung: 

- Văn bản nêu những lợi ích của việc nuôi một thú cưng trong nhà. Từ đó đồng tình với quan điểm nên nuôi một con vật khi nhà có trẻ con.

7. Giá trị nghệ thuật: 

- Lập luận chặt chẽ, lí lẽ sắc bén, dẫn chứng thuyết phục.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống