TOP 42 bài Tả cảnh đẹp Sapa 2022 SIÊU HAY

Tải xuống 3 6.8 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Tả cảnh đẹp Sapa hay nhất, gồm 3 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 7 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CẢNH ĐẸP SAPA

Tả cảnh đẹp Sapa – mẫu 1

Việt Nam đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, từ những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cho đến những cánh đồng lúa vàng óng trải dài tít tắp... Một trong số những cảnh đẹp ấy phải kể đến vùng núi Sa Pa.

Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là một khu nghỉ dưỡng vùng núi nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước bởi khí hậu mát mẻ và khung cảnh tuyệt đẹp. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ rùng mình với khí lạnh đột ngột khác hẳn với không khí mùa hè nóng bức nơi đồng bằng. Chính vì vậy mà Sa Pa trở thành một địa điểm để du khách tránh nóng khi mùa hè về. Ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Đặc biệt ở đây, du khách có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Quang cảnh ở Sa Pa thoạt nhìn rất giống phong cảnh của các nước Tây Âu, đó cũng là một đặc điểm thu hút khách du lịch. Đến Sa Pa vào thời điểm nào cũng đẹp. Mùa thu ở nơi đây, buổi sáng nắng nhẹ, buổi tối lại se se lạnh, thời tiết rất dễ chịu. Không chỉ vậy mà em còn được trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh Phan-xi-păng hùng vĩ, được ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch nổi tiếng.

Em rất thích vùng núi Sa Pa. Dù chuyến du lịch đã kết thúc từ rất lâu nhưng những hình ảnh về Sa Pa vẫn mãi in đậm trong tâm trí em.

Cảnh đẹp Sapa mê đắm lòng người - Vntrip.vn

Dàn ý chi tiết

  1. Mở bài:

- Giới thiệu cảnh đẹp ở Sapa mà em định tả.

- Dẫn dắt vào đề 

  1. Thân bài:

a, Tả bao quát:

- Nêu đặc điểm nổi bật của cảnh đẹp ở Sapa.

b, Tả chi tiết:

- Khí hậu, thời tiết ở Sapa như thế nào?

- Cảnh bao gồm địa hình gì? Trông xa như thế nào? Đến gần ra sao? (Sáng sớm mờ sương, mây trắng bao quanh núi, không gian tĩnh lặng).

- Nắng lên: Mặt trời làm hồng bầu trời, rót nắng chan hoà mặt đất. Chim hót líu lo. Màu mây, màu núi sậm hơn: núi xanh thẫm, mây ửng nắng hồng, vòm trời cao, xanh, rộng mênh mông. Sương tan, giọt sương đọng lại trên cỏ, sáng lấp lánh.

- Trưa: Bóng cây tròn nắng, nước biếc hơn, lá thẫm màu hơn, mây trắng bồng bềnh trôi.

- Chiều tà: Ông mặt trời gác núi để lại chút ánh sáng trên ngọn cây như những cây nến khổng lồ.

- Hoàng hôn đến với vài ánh đom đóm lập loè.

  1. Kết bài:

- Cảm xúc của em trước cảnh đẹp Sapa mình đã tả.

Các bài mẫu khác

Tả cảnh đẹp Sapa – mẫu 2

Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là một khu nghỉ dưỡng vùng núi nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước bởi khí hậu mát mẻ và khung cảnh tuyệt đẹp. 

Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ rùng mình với khí lạnh đột ngột khác hẳn với không khí mùa hè nóng bức nơi đồng bằng. Chính vì vậy mà Sa Pa trở thành một địa điểm để du khách tránh nóng khi mùa hè về. Ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Đặc biệt ở đây, du khách có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Quang cảnh ở Sa Pa thoạt nhìn rất giống phong cảnh của các nước Tây Âu, đó cũng là một đặc điểm thu hút khách du lịch. Đến Sa Pa vào thời điểm nào cũng đẹp. Mùa thu ở nơi đây, buổi sáng nắng nhẹ, buổi tối lại se se lạnh, thời tiết rất dễ chịu. Không chỉ vậy mà em còn được trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh Phan-xi-păng hùng vĩ, được ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch nổi tiếng.

Em rất thích thị trấn Sa Pa xinh đẹp này. 

Video Tả cảnh đẹp Sapa

Tả cảnh đẹp Sapa – mẫu 3

Hè vừa qua, em được bố thưởng cho đi thăm Sa Pa. Sa Pa là thị trấn nghỉ mát cao nhất ở miền Bắc nước ta và nằm ở giữa sườn núi Hoàng Liên Sơn - nơi có đỉnh Phan-xi-pan cao nhất Việt Nam và Đông Dương. Qua cửa xe, em say sưa ngắm nhìn những tràn ruộng bậc thang trên sườn núi và những ngôi nhà nhỏ xinh xắn của đồng bào dân tộc.

Sau hai giờ ngồi xe, đoàn chúng em tới thị trấn Sa Pa. Đường phố Sa Pa nhà gạch san sát, khách sạn Sa Pa nằm cạnh chợ. Trên đồi thấy rải rác dấu vết di tích của những biệt thự xưa kia rất xinh xắn, xây dựng từ sau năm 1922 trở đi và đã bị tàn phá trong chiến tranh. Thay vào đó là những biệt thự, khách sạn mới được xây dựng từ sau ngày hoà bình chờ đón du khách khắp nơi đến thăm.

Tới Sa Pa, em được đi thăm thác Bạc, nước ở trên cao đổ xuống theo sườn núi tựa như một dải lụa trắng. Bố và em đi đúng vào mùa mưa. Sau một trận mưa lớn, trên đường từ Sa Pa tới đèo Ô Quy Hồ, em được chiêm ngưỡng vô số những thác bạc chảy nhất thời, đổ nước từ trên sườn núi cao xuông thấp. Đi qua một chút nữa là cầu Mây, một chiếc cầu treo bắc qua thũng lũng sông, cầu bắc chênh vênh, đi qua thấy đu đưa bồng bềnh khiến em không quen thấy sợ

Thị trấn Sa Pa vui nhất vào ngày phiên chợ cuối tuần. Chợ họp ngay giữa phố. Chợ bán nhiều sản vật địa phương, như rau, quả, măng, nấm tươi, mộc nhĩ, các vị thuốc...

Sa Pa là một thị trấn nghỉ mát lí tưởng. Khí hậu mùa hạ mát mẻ, ngay giữa mùa mà cũng không thấy nóng bức. Còn tối đến lại rét. Lên nghỉ mát ở Sa Pa, bố cho em đi chơi suốt ngày vẫn không thấy mệt.

Em rất yêu quý thị trấn tươi đẹp này và hi vọng có thể quay lại đây vào một ngày gần nhất.

Cảnh đẹp Sapa ❤️Những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ lỡ

Tả cảnh đẹp Sapa – mẫu 4

Sa Pa là một trong những điểm nghỉ mát nổi tiếng về mùa hạ của Việt Nam từ xưa, hiện đang được nhiều du khách trong nước và quốc tế tìm tới khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên ở vùng đất này.

Đến Sa Pa, du khách đừng quên lên thăm danh thắng – khu du lịch núi Hàm Rồng nằm phía sau nhà thờ đá cổ kính. Lên đây có cơ hội thăm vườn lan tiêu bản với gần trăm loài lan của núi rừng Sa Pa được nuôi trồng thành công trên khu du lịch này. Cũng từ đây bạn sẽ được thoả thích ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch Sa Pa bồng bềnh trong mây trắng hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vỹ của đỉnh núi Phan Xi Păng được mệnh danh “nóc nhà Đông Dương”.

Tả cảnh đẹp Sapa – mẫu 5

Mùa đông năm ngoái, em được ba cho đi du lịch trên Sa Pa và cũng lần đầu tiên được bước vào một phiên chợ vùng cao. Đây là phiên chợ để lại trong em nhiều ấn tượng nhất khi trở về.

Quê em ở đồng bằng nên em chỉ biết đến những phiên chợ đồng bằng, chưa bao giờ em thấy cảnh họp chợ ở đồng cao như thế. Khí hậu Sa Pa vào mùa đông rất lạnh, có tuyết rơi dày đặc trên những cành cây mận, cây đào ven đường, phủ trắng xóa những mái nhà thấp lè tè dưới chân núi.

Phiên chợ vùng cao luôn có màu sắc sặc sỡ, tiếng người bán kẻ mua ồn ã cả một vùng khiến cho không khí như trẩy hội. Những người dân sống ở đây chủ yếu là dân tộc, họ mắc những chiếc váy sặc sỡ nhìn rất thích mắt. Sau lưng họ là chiếc gùi to và dài để đựng đồ đạc đi rừng, đựng thức ăn mua ở chợ về. Thi thoảng em lại thấy họ địu em bé ở sau lưng, em bí thò đầu ra bên ngoài và nhìn mọi người với cặp mắt thích thú.

Tả cảnh đẹp Sapa – mẫu 6

Ba em bảo Sa Pa là đất du lịch nên phiên chợ vùng cao chính là đặc trưng, là điểm đến của nhiều người. Bởi vậy những người ở đây có cả khách trong nước và khách ngoài nước. Những tấm vải thổ cẩm được dệt bởi bàn tay khéo léo của người dân nơi đây được bày bán rất nhiều. Những chiếc vòng tay xinh xinh, những chiếc túi xách cũng đêu được làm rất tỉ mỉ. Người dân nơi đây nhiều người nói tiếng anh rất giỏi, họ giao tiếp với người nước ngoài rất tốt. Có rất nhiều loại quả của vùng cao được bày bán như mận, táo, lê, thanh mai…Hương vị của những loại quả này khác biệt so với đồng bằng quê em.

Ngay từ buổi sáng sớm, phiên chợ vùng cao đã tấp nập người bán kẻ mua. Mọi người ngắm những đồ vật được bày bán và nếu thấy thích thú thì sẽ mua rất nhiều để làm quà. Ở phiên chợ vùng cao có rất nhiều em nhỏ lưng địu rất nhiều thứ, tay xách nhiều đồ lưu niệm nhỏ nhắn, xinh xắn để mang đi bán cho mọi người. Gặp ai các em cũng bảo “Hãy mua cho cháu một cái đi”. Nhiều người sẽ mỉm cười và chọn một thứ xinh xinh, nhưng nhiều người họ lại không mua.

Phiên chợ vùng cao luôn có một sức hút đặc biệt đối với người dân đồng bằng. Vì không khí và vì con người nơi đây luôn khiến cho em phải suy nghĩ.

Tả cảnh đẹp Sapa – mẫu 7

Có những ngày, khi mà cái lạnh cuối đông còn vương vấn nhưng giọt nắng ngọt lành của ngày đầu năm đang e ấp sưởi ấm cả không gian, ta chợt nhận ra thấy mận đào đã khoe sắc trong sương, thêu dệt nên những chiếc áo hoa rực rỡ, nhẹ nhàng khoác lên “người thiếu nữ” Sapa đang co ro vì cái rét đến tái tê lòng.

Dường như mẹ thiên nhiên cũng rủ lòng thương cho mảnh đất Sapa còn nhiều gian khó, vậy nên khi tiếng chuông của mùa xuân gõ nhịp, cả thị trấn đang chìm trong sương ấy chợt bừng tỉnh, đánh thức cả đất trời và con người, thắp lên những ngọn lửa hồng của hạnh phúc, niềm vui.

Có ai thấy trong làn nắng ửng buổi sớm mai, có nhành lộc non đang đùa vui cùng gió. Có ai thấy những đàn chim trời đang tung cánh, mang những ước mơ tới miền xa. Và nắng cũng biến thành chú bé con tinh nghịch, chạy nhảy khắp núi rừng, len vào bản làng đang mơ màng bên thung lũng, đậu lại trên tấm áo ai đang phơi trước sân nhà. Rồi nắng theo mẹ lên nương, nắng theo cô gái xinh đi xuống chợ, nắng tô thắm nụ cười của đứa trẻ đang mải miết chơi cạnh vệ đường.

Rồi đâu đó trên những chặng đường ta đã đi qua, chợt thấy những nhành mận đào đang khoe sắc. Sắc hồng đào điểm xuyết giữa những rừng mận trắng tinh khôi, đào mận hòa ca cùng tấu lên bản nhạc tươi vui mừng mùa mới. Và trên nền trắng hồng xen kẽ ấy, chợt thấy những bụi hoa dại đang mải mê vươn lên đón ánh nắng mặt trời, tím tím, vàng vàng, lơ thơ trong gió, khiến người ta cứ ngỡ bức tranh xuân Sapa được tô vẽ bởi những sắc màu huyền diệu.

Một lần lạc bước trời xuân Sapa là một lần lòng người lại xuyến xao trong những niềm mong nhớ. Để bước chân cứ thế thong dong băng qua những bản làng, quay đầu nhìn lại cô thiếu nữ Mông Dao cười duyên dưới rặng đào phai. Có đôi khi lại để hồn chu du theo tiếng cười hồn nhiên của trẻ, hay trầm lặng ngắm nhìn hình ảnh những bà mẹ ngồi bên bậc cửa ngắm đất trời đang đổi áo thay màu, chợt thấy vui thay.

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống