Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án công nghệ 11 bài 3: Thực hành vẽ các hình chiếu của vật thể đơn giản mới nhất. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án công nghệ 11. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
Ngày soạn:
BÀI 3: THỰC HÀNH VẼ CÁC HÌNH CHIẾU CỦA VẬT THỂ ĐƠN GIẢN
- Biết cách tìm ba hình chiếu đơn giản của vật thể đơn giản.
- Vẽ được ba hình chiếu đứng, bằng, cạnh của vật thể đơn giản từ hình ba chiều hoặc vật mẫu.
- Ghi được kích thước của vật thể, bố trí hợp lí và đúng tiêu chuẩn.
- Biết trình bày bản vẽ theo tiêu chuẩn bản vẽ.
- Có ý thức thực hiện bản vẽ một cách nghiêm túc, cẩn thận.
- Tranh vẽ mẫu khung tên hình 3.7
- Vật thể mẫu hoặc tranh vẽ giá chữ L hình 3.1. Tranh vẽ các đề bàì của bài 3.
- Nghiên cứu trước bài số3 trong SGK.
- Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vẽ để làm bài thực hành.
- Trình bày nội dung phương pháp chiếu góc thứ 1?
- Trình bày nội dung phương pháp chiếu góc thứ 3?
- Giáo viên giới thiệu bài mới khoảng 10 phút.
Học sinh làm bài dưới sự hướng dẫn của GV.
Cách thức hoạt động của thầy và trò - Giáo viên trình bày nội dung và các bước tiến hành của bài 3. - Giáo viên nêu cách trình bày bài làm trên khổ giấy A4 như bài tập mẫu hình 3.8 . · Cách bố trí các hình chiếu. · Cách vẽ các đường nét. · Cách ghi kích thước. · Kẻ khung bản vẽ và khung tên.
|
Nội dung kiến thức I. Giới thiệu bài Lấy giá chữ L làm ví dụ các bước tiến hành như sau: - Bước 1: Phân tích hình dạng vật thể, chọn hướng chiếu. - Bước 2:Bố trí các hình chiếu. - Bước 3:Vẽ từng phần của vật thể bằng nét mảnh. - Bước 4: Tô đậm các nét thấy và nét đứt. - Bước 5: Ghi kích thước. - Bước 6: Kẻ khung bản vẽ và khung tên và hoàn thiện bản vẽ. |
Hoạt động 2: Tổ chức thực hành. |
|
GV quan sát, nhắc nhở, uốn nắn học sinh khi cần thiết nhằm giúp các em hình thành kĩ năng vẽ tốt hơn. |
II.THỰC HÀNH GV giao đề bài và các yêu cầu của đề bài cho học sinh.
|
- Sự chuẩn bị của học sinh.
- Kĩ năng làm bài của học sinh.
- Thái độ học tập của học sinh.
- Đọc trước bài học số 4 : MẶT CẮT – HÌNH CẮT