Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 12: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI SÂU, BỆNH HẠI CÂY ĂN QUẢ (T3) MỚI NHẤT - CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
Lớp dạy |
Tiết ( TKB) |
Ngày dạy |
Sĩ số |
Vắng |
Ghi chú |
9A |
|
|
|
|
|
9B |
|
|
|
|
|
Tiết 24
BÀI 12: THỰC HÀNH NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI SÂU, BỆNH HẠI CÂY ĂN QUẢ (T3)
- Thông qua quan sát mẫu vật các bộ phận của cây bị hại có thể xách định được một số loài sâu bệnh hại cây ăn quả phổ biến.
- Quan sát, phân biệt bệnh hại cây ăn quả thông qua mẫu vật và xác định và phân biệt thông qua vết tích tại các cơ quan của cây ăn quả bị hại là do sâu hay do bệnh gây nên.
- Yêu thích môn học, vận dụng vào thực tế.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, vệ sinh an toàn và tập thói quen nghiên cứu khoa học, tuyên truyền mọi người cùng tham gia.
- Hình phóng to của bài 12, bảng phụ kẻ bảng 8,9 sgk/63.
- Tranh ảnh sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học.
- Kiểm tra vật liệu, dụng cụ thực hành của các nhóm.
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
Nội dung |
Hoạt động 1: Giới thiệu vật liệu, quy trình thực hành |
||
- Giới thiệu vật liệu và dụng cụ thực hành - Treo tranh lên bảng. - YC hs quan sát tranh và suy nghĩ trả lời câu hỏi. -Nhận xét chuẩn hoá kiến thức |
- Nghe và quan sát
- Quan sát -Ttrả lời.
-Tự ghi vở. |
I. Dụng cụ và vật liệu - Kính lúp, kính hiển vi, khay đựng mẫu sâu, panh, thước dây, tranh vẽ một số loài sâu, mẫu sâu, bệnh hại sâu, mẫu bộ phận cây bị hại. - Mẫu vật một số loại cây bệnh hại……. |
Hoạt động 2: Hướng dẫn kĩ thuật thực hiện bài thực hành. |
||
- GV chia nhóm; Chia lớp thành 4 nhóm. - Phân nhóm trưởng - Phát phiếu học tập - GV giới thiệu quy trình thực hành. - Uốn nắn hs thực hành. - Kết luận nội dung. |
- Nhóm hoạt động
- Nhóm trưởng - Nhận phiếu học tập - Nghe.
-Thực hiện theo hướng dẫn của GV. |
II. Quy trình thực hành Bước 1: Quan sát ghi chép các đặc điểm hình thái của sâu, triệu chứng bệnh hại.
|
Hoạt động 3: Học sinh tiến hành quan sát và ghi chép |
||
- GV nhắc nhở HS sau khi quan sát được vào vở. - YC HS hoạt động nhóm làm vào bảng 9 - GV quan sát các nhóm và nhắc nhở các nhóm - YC các nhóm nhận xét chéo sau đó GV thống nhất phương án đúng. |
- Hoạt động nhóm điền vào bảng 9. - Hoạt động nhóm
- Nhận xét chéo, tự điều chỉnh nếu sai. |
Bước 2: Ghi các nhận xét sau khi quan sát. |
Hoạt động 4: Kiểm tra đánh giá kết quả |
||
- YC các nhóm trình bày sản phẩm - HS tự đánh giá theo hướng dẫn của GV - GV nhận xét đánh giá tinh thần chuẩn bị và ý thức thực hành của các nhóm, cho điểm nhóm nào thực hành tốt. |
- Nhóm trưởng trình bày
- Nộp phiếu học tập
- Nghe GV nhận xét |
III. Đánh giá kết quả
|
-YC học sinh thu dọn, vệ sinh nơi thực hành. - Thu báo cáo về chấm điểm. -Nhận xét, hệ thống hoá kiến thức |
-Thực hiện theo yêu cầu của GV. -Nộp báo cáo
-Nghe, ghi vở |
|
- Dặn HS về nhà chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thực hành cho tiết sau.
- Mỗi nhóm: cuốc, xẻng, phân bón, cây giống...