Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án

Tải xuống 6 1.6 K 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập tài liệu Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án, tài liệu bao gồm 6 trang, đầy đủ lý thuyết, phương pháp giải chi tiết và bài tập có đáp án, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kì thi HK1 môn Tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Đề bài: Kể lại trận thi đấu bóng đá mà em được chứng kiến

Bài làm

Chiều thứ bảy tuần qua, trên sân vận động thị xã, trường em tổ chức trận bóng đá chung kết giữa hai đội bóng lớp 5A và 5B để chọn ra một đội đi dự "Hội khỏe Phù Đổng" cấp thị xã. 

Em đã được chứng kiến trận đấu từ đầu đến cuối. Đúng 16 giờ, trận đấu bắt đầu. Trong mười phút đầu, đội 5B tổ chức tấn công liên tiếp, làm cho đội 5A lúng túng rút về phòng thủ trên sân nhà, suýt nữa thủ môn phải vào lưới nhặt bổng. Được thầy giáo chủ nhiệm động viên nhắc nhở, đội 5A như được thêm sức mạnh. 

Từ một đường chuyền tạt trái, Phi Hùng một cầu thủ xuất sắc của đội 5A lao lên đón bóng. Bằng một động tác giả Phi Hùng lách bóng qua hậu vệ, đưa nhanh bỏng vào gần khung thành lớp 5B rồi bất thần tung một cú sút bằng chân trái. Quả bóng lọt qua nách thủ môn BB, chui tọt vào lưới ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà.

Cả sân vận động rung lên trong tiếng hò reo của gần một ngàn cổ động viên, Chung cuộc, lớp 5A thắng lớp 5B. Cuộc đọ sức thi tài chấm dứt sau hai hiệp. Quả là một trận đấu thật hay và hấp dẫn.

Đề bài: Kể lại một trận thi đấu thể thao bơi lội

Bài làm

Tại bể bơi cửa trung tâm thể dục thể thao của tỉnh, em chứng kiến một cuộc thi bơi lội thất hào hứng của các vận động viên từ các trường phố thống trung học. Bể bơi rộng lắm, có đến chục đường đua. Các vận động viên trong bộ quần áo bơi lội, kính, mũ đã vào vị trí sẵn sàng chờ lệnh xuất phát.

Anh Bình của em bơi ở đường đua số 4 đại diện cho trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng. Anh biết bơi lội từ nhỏ, lớn lên anh thường đến bể bơi này rèn luyện. Cuộc đua này, cả trường đều kì vọng đến anh. Lệnh xuất phát của trọng tài vừa ban ra, thì tất cả đồng loạt từ từ trên cao phòng mình xuống mặt nước, lao như những chú cá heo dưới làn nước trong xanh.

Vòng bơi thứ nhất, anh Bình đang dần thứ hai. Sang vòng bơi kế tiếp thì anh đuổi kịp người thứ nhất. Đứng trên bờ sao mà em hồi hộp đến thế! Em gào thật to: "Cố lên anh! Đến đích rồi đó!" Quả nhiên, anh Bình tăng tốc lao lên và anh đã về đích trước. Bạn bè anh đứng trên bờ hét vang: Phan Đình Phùng chiến thắng! Phan Đình Phùng chiến thắng!"

Đề bài: Kể lại một trận đấu bóng bàn

Bài làm

Trận thi đấu bóng bàn trong cung thiếu nhi tuần qua giữa anh Nam lớp 5/2 và anh Dũng lớp 5/6 diễn ra thật hào hứng, sôi nổi. Tỉ số hai bên gần như ngang bằng nhau suốt cả trận. Đường bóng anh Nam thì căng và khả bất ngờ. Còn đường bóng anh Dũng thì lắt léo, rất khó đỡ.

Người này ăn một trái thì tức khắc người kia lại san bằng. Cả hai cây vợt đều rất dẻo dai và cũng lanh lợi như nhau. Trận thứ nhất anh Dũng thẳng, trận thứ hai anh Nam thắng. Bước sang trận thứ ba phân thắng bại, anh nào cũng hết sức cẩn thận từ khâu phát bóng cho đến khâu đỡ. Mồ hôi vã ra thảm lướt cả chiếc áo may ô. Khi bước đến con số hòa 19, cả hai anh xin phép trọng tài nghỉ ngơi.

Đây là khoảng thời gian căng thẳng và hồi hộp nhất cho cả người thi đấu và người xem, rối trận đấu lại tiếp tục. Lần này, anh Dũng phát bóng. Quả anh đưa vợt ra lẫy nhẹ một cái, quả bóng xoáy tít theo đường vòng cung làm cho anh Nam lúng túng đỡ bóng. Không may cho anh, quả bóng rúc vào lưới, nâng điểm số của anh Dũng lên hai mươi. Lần này thì anh Nam phát bóng.

Quả bóng vừa mới bay sang lưới thì anh Dũng phản công liền bằng một đường ve rất chính xác, làm anh Nam trở tay không kịp. Trận đấu kết thúc với "tỉ số 2-1". Một trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn.

Xem thêm
Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án (trang 1)
Trang 1
Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án (trang 2)
Trang 2
Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án (trang 3)
Trang 3
Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án (trang 4)
Trang 4
Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án (trang 5)
Trang 5
Lý thuyết, bài tập về cách làm bài tập làm văn kể về một trận thi đấu thể thao Tiếng Việt lớp 3 có đáp án (trang 6)
Trang 6
Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

5

1 đánh giá

1
Tải xuống