Lập kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Tham khảo
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SỞ TRƯỜNG
Họ và tên: Trần Ngọc Linh
Định hướng nghề nghiệp: Nghề tiếp viên hàng không.
Mục tiêu: Duy trì và phát triển được một số sở trường liên quan đến định hướng nghề tiếp viên hàng không theo thứ tự ưu tiên như sau:
– Khả năng sử dụng tiếng Anh
– Sức khỏe
– Khả năng giao tiếp
Kế hoạch cụ thể:
Sở trường |
Biện pháp cụ thể |
Thời gian thực hiện |
Khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo |
Luyện nghe, nói tiếng Anh |
Ít nhất một giờ mỗi ngày, thường thực hiện buổi sáng |
Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh |
Chiều Chủ nhật hằng tuần |
|
Sức khỏe tốt |
Duy trì chế độ ăn uống khoa học |
Mỗi bữa ăn trong ngày |
Làm việc, học tập, nghỉ ngơi hợp lí, đúng giờ |
Sau mỗi một tiếng học tập hoặc làm việc sẽ nghỉ ngắn 5 - 10 phút - Ngủ trước 22h30 |
|
Tập luyện thể dục, thể thao |
Ít nhất 30 phút mỗi sáng |
|
Khả năng giao tiếp tự tin |
Tham gia câu lạc bộ kĩ năng |
Tối thứ Năm, hai lần một tháng |
Tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng |
Các dịp kỉ niệm của trường, các phong trào của địa phương hướng ứng các ngày Lễ. |
|
Thời gian duy trì thực hiện kế hoạch: Một năm |
Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn.
Thảo luận về chủ đề: Các biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề.
1. Nêu được hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến nghề nghiệp trong tương lai.
2. Xây dựng được kế hoạch phát triển sở trường liên quan đến nghề nghiệp trong tương lai.
3. Lập và thực hiện được kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề định
lựa chọn.
4. Đánh giá được thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân theo nhóm nghề lựa chọn.
5. Đề xuất được các biện pháp học tập, rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp.
Đánh giá thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện mà em đã xây dựng.
Trao đổi và xây dựng kế hoạch học tập theo định hướng ngành nghề lựa chọn.
Thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn và đánh giá kết quả.
Trao đổi về sự phù hợp giữa hứng thú, sở trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Giới thiệu sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp.