Lời giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 2: Luyện gõ phím Shift sách Cánh diều hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 4 Bài 2 từ đó học tốt môn Tin học lớp 4.
Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Luyện gõ phím Shift
Tin học lớp 4 trang 54 Khởi động
Khởi động trang 54 SGK Tin học lớp 4: Em hãy quan sát trên các hàng phím và chỉ ra những phím nào có hai kí tự? Theo em, để gõ được các kí tự đó ta sẽ làm như thế nào?
Trả lời:
Những phím có hai kí tự là:
Để gõ được các kí tự đó ta sẽ nhấn phím Shift và gõ phím có hai kí tự
1. Cách dùng phím shift
Tin học lớp 4 trang 54 Hoạt động 1
Hoạt động 1 trang 54 SGK Tin học lớp 4: Em hãy quan sát trên bàn phím và xác định vị trí của phím Shift.
Trả lời:
Phím Shift nằm phía bên phải bàn phím.
Tin học lớp 4 trang 55 Hoạt động 2
Hoạt động 2 trang 55 SGK Tin học lớp 4: Em hãy chọn các khóa học và bài học tương ứng (Hình 2):
a) Khóa học EN 2.Beginner, Bài 2.Shift keys - Lession 1 để luyện gõ các chữ F, J, D, K (hình 2a).
b) Khóa học EN 2.Beginner, Bài 3.Digit keys - Lession 1 để luyện gõ các số 5, 6, 7, 8 và các kí tự %, ^, &, * (Hình 2b).
Trả lời:
Nội dung đang được cập nhật ...
Tin học lớp 4 trang 55 Luyện tập
Luyện tập trang 55 SGK Tin học lớp 4: Em hãy chọn một số bài trong các bài học 2. Shift keys, 3. Digit keys để luyện gõ các chữ hoa, em hãy mở thống kê kết quả trên phần mềm. Đối chiếu giữa các lần luyện gõ, em có thấy kết quả của mình tăng lên không?
Trả lời:
Học sinh cần đặt tay đúng vị trí.
Tin học lớp 4 trang 55 Vận dụng
Vận dụng trang 55 SGK Tin học lớp 4: Em hãy kích hoạt phần mềm Word và thực hành gõ lại một đoạn của bài thơ "Mỗi người một việc" của tác giả Nguyễn Văn Chương (Hình 3).
Hình 3. Bài thơ "Mỗi người một việc"
Trả lời:
Bước 1: Mở phần mềm Word
Bước 2: Nhấp chuột vào Vùng soạn thảo
Bước 3: Gõ bài thơ "Mỗi người một việc"
Lưu ý: Học sinh cần đặt tay đúng trên bàn phím.
Xem thêm các bài Giải SGK Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím
Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi