Giải SGK Tin học lớp 4 Bài 1 (Cánh diều): Bố cục của trang chiếu

1.9 K

Lời giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 1: Bố cục của trang chiếu sách Cánh diều hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 4 Bài 1 từ đó học tốt môn Tin học lớp 4.

Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Tin học lớp 4 trang 28 Khởi động

Khởi động trang 28 SGK Tin học lớp 4Em đã biết những cách nào để kích hoạt và ra khỏi một phần mềm trình chiếu?

Trả lời:

Kích hoạt phần mềm trình chiếu: Chọn Start - Chọn thư mục Microsoft Office - Chọn biểu tượng PowerPoint Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

Thoát khỏi phần mềm trình chiếu: Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

1. Kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu

Tin học lớp 4 trang 28 Hoạt động 1

Hoạt động 1 trang 28 SGK Tin học lớp 4Em hãy tìm biểu tượng của phần mềm trình chiếu trên màn hình máy tính của mình và kích hoạt phần mềm đó. Em có thể sử dụng bảng chọn Start để kích hoạt được phần mềm theo các bước hướng dẫn ở Hình 1

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

2. Tạo các trang chiếu có bố cục khác nhau

Tin học lớp 4 trang 28 Hoạt động 2

Hoạt động 2 trang 28 SGK Tin học lớp 4: Em hãy thực hiện các bước như hướng dẫn ở Hình 2 để tạo được trang chiếu có bố cục phù hợp

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Tin học lớp 4 trang 29 Luyện tập 1

Luyện tập 1 trang 29 SGK Tin học lớp 4: Em hãy thực hiện thao tác kích hoạt phần mềm trình chiếu bằng Start.

Trả lời:

Em hãy thực hiện thao tác kích hoạt phần mềm trình chiếu bằng Start.

Bước 1: Nháy chuột chọn Start Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

Bước 2: Nháy chuột chọn thư mục Microsoft Office Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

Bước 3: Nháy chuột chọn biểu tượng PowerPoint Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu.

Tin học lớp 4 trang 29 Luyện tập 2

Luyện tập 2 trang 29 SGK Tin học lớp 4Em hãy cho biết có những cách nào để chèn ảnh vào trang chiếu.

Trả lời:

Cách 1: Trên dải lệnh Insert chọn Pictures để chèn ảnh.

Cách 2: Nháy chuột chọn biểu tượng Pictures Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu để chèn ảnh.

Tin học lớp 4 trang 29 Vận dụng

Vận dụng trang 29 SGK Tin học lớp 4Em hãy tạo một bài trình chiếu giới thiệu về tên và hình ảnh của một số địa điểm nổi tiếng ở quê hương em (gồm một trang tiêu đề và ba trang nội dung). Em lưu tệp trình chiếu với tên Que huong cua em.

Trả lời:

Trang 1. Nhập “QUÊ HƯƠNG CỦA EM” vào ô “Click to add title”

Trang 2. Nhấn Ctrl + M để tạo trang 2.

- Nhập “HỒ GƯƠM HÀ NỘI” vào ô “Click to add title”

- Chèn ảnh vào trang chiếu theo các bước:

+ Bước 1: Nháy chuột chọn biểu tượng Pictures.

+ Bước 2: Chọn thư mục chứa ảnh muốn chèn.

+ Bước 3: Chọn ảnh muốn chèn.

+ Bước 4: Nháy chuột chọn Insert.

Em làm tương tự với các trang tiếp theo như trang 2.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Xem thêm các bài Giải SGK Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài học: Tôn trọng quyền tác giả của phần mềm

Bài 1: Bố cục của trang chiếu

Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu

Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản

Đánh giá

0

0 đánh giá