Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 8: Em hoàn thiện bản thân sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Đạo đức 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Đạo đức lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 8: Em hoàn thiện bản thân
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
Sau bài học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết đánh giá bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết quan sát, kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ quan sát, suy nghĩ, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Giúp khơi gợi cảm xúc đạo đức, khai thác kinh nghiệm với các chuẩn mực đạo đức để kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá tri thức mới. - Cách tiến hành: |
|
- GV tổ chức cho HS tham gia cuộc thi Tài năng tỏa sáng. - GV chia lớp thành 3 nhóm.
- GV phổ biến luật chơi: Mỗi nhóm cử một đại diện thể hiện tài năng của bản thân (múa, hát,...) trong 30 giây. Phần thi của nhóm nào được nhiều bình chọn nhất sẽ thắng cuộc. - Mời đại diện các nhóm trình bày. - HS nhận xét, bình chọn. - GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt vào bài mới. |
- HS lắng nghe.
- HS chia nhóm theo sự phân công của GV. - HS theo dõi.
- HS chơi trò chơi. - HS thực hiện. - HS theo dõi. |
2. Khám phá - Mục tiêu: HS nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu và cách khắc phục điểm yếu. - Cách tiến hành: |
|
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi. - GV giới thiệu tranh có kèm bóng nói.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, kể lại câu chuyện Văn hay chữ tốt và trả lời câu hỏi: + Theo em, đâu là điểm mạnh, điểm yếu của Cao Bá Quát?
+ Cao Bá Quát đã khắc phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
- GV mời HS khác nhận xét. - GV nhận xét tuyên dương, chỉnh sửa, bổ sung (nếu có). |
- HS theo dõi.
- HS thực hiện.
+ Điểm mạnh của Cao Bá Quát là văn hay, viết đơn lí lẽ rõ ràng, biết giúp đỡ mọi người nhưng Cao Bá Quát có điểm yếu là viết chữ quá xấu. + Cao Bá Quát đã khắc phục điểm yếu bằng cách chăm chỉ luyện tập viết chữ ngày đêm không ngừng. - Lớp nhận xét. - HS theo dõi.
|
3. Luyện tập - Mục tiêu: + HS nêu được cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. + HS kể thêm được cách khác để tự đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của mình. - Cách tiến hành: |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Đạo đức lớp 3 Cánh diều Bài 8.
Xem thêm các bài giáo án Đạo đức lớp 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 7: Em khám phá bản thân
Giáo án Bài 8: Em hoàn thiện bản thân
Giáo án Bài 9: Em nhận biết những bất hòa với bạn bè
Giáo án Bài 10: Em xử lí bất hoà với bạn
Để mua Giáo án Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây