Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 8 (Chân trời sáng tạo 2024): Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Đạo đức 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Đạo đức lớp 3 Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

- HS nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân;

- Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân;

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Nhận ra và tự đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; học hỏi thêm từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh khi đưa ra các cách tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu nhận và xử lí thông tin từ các tình huống để biết cách nhận ra được điểm mạnh , điểm yếu của bản thân.

* Năng lực riêng:

- Năng lực điều chỉnh hành vi:

+ Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

- Năng lực phát triển bản thân: Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có ý thức học hỏi, rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để phát triển bản thân.

3. Phẩm chất

- Trách nhiệm: Có ý thức tự đánh giá được điểm mạnh , điểm yếu của bản thân, từ đó biết quản lí và dần hoàn thiện mình.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Giáo viên

- SGK Đạo đức 3, vở bài tập Đạo đức 3,

- Bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu ( nếu có), tranh ảnh, hộp quà, các lá thăm có thông tin, huy hiệu thám tử.

2. Học sinh

SGK Đạo đức 3, VBT Đạo đức 3 ( nếu có), kéo, giấy bìa màu, bút chì, bút màu….

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

 

1. Khởi động

Hoạt động 1: Trò chơi “ Thám tử nhí”

Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho HS thông qua phán đoán những dữ kiện xung quanh; Kích thích nhu cầu tìm hiểu , khám phá kiến thức mới của học sinh, giúp HS biết dựa vào đâu để xác định điểm mạnh điểm yếu.

Cách tiến hành:

GV nêu luật chơi, cách chơi trò chơi “ Thám tử nhí”: GV sẽ lấy ngẫu nhiên một lá thăm trong hộp và đọc thông tin trong lá thăm. Lá thăm này mô tả về một bạn “ bí mật” trong lớp và yêu cầu HS đóng vai làm “ thám tử” để tìm ra người bí mật là ai trong lớp. Thời gian cho mỗi lượt phán đoán là 10 giây theo hiệu lệnh. Kết thúc hiệu lệnh, HS gọi tên người “ bí mật”. Nếu câu trả lời của HS và đáp án của giáo viên giống nhau, HS sẽ được nhận một huy hiệu “ Thám tử nhí”; Nếu quá thời gian quy định mà câu trả lời chưa chính xác thì GV sẽ mời HS khác nêu phán đoán và thời gian đưa ra quyết định chỉ còn 5 giây cho một lượt đoán.

 

- GV tổ chức cho HS chơi.

- GV quan sát để kịp thời hướng dẫn  hoặc gợi ý thêm, khuyến khích HS cổ vũ nhau tạo không khí vui vẻ, tích cực.

- GV tổ chức thảo luận toàn lớp:

+ Vì sao em đoán đó là bạn?

-GV nhận xét, phân tích về điểm mạnh, điểm yếu luôn có ở mỗi người.

- GV đặt thêm câu hỏi:

+ Theo em điểm mạnh là gì? Điểm yếu là gì?

-GV mời 2,3 HS trả lời câu hỏi.

-GV tổng kết khen ngợi những ý kiến hay của HS và dẫn dắt qua hoạt động sau.

* Điểm mạnh: ( Hay cò gọi là ưu điểm ) là những đặc điểm nổi trội hoặc bản thân làm tốt nhất, được nhận nhiều lời khen, khiến em luôn thấy vui, tự hào về các đặc điểm đó của mình.

* Điểm yếu: ( Hay còn gọi là nhược điểm) là những đặc điểm không nổi bật hoặc bản thân thường làm không tốt, mắc nhiều lỗi bị góp ý, nhắc nhở nhiều lần và bản thân em luôn thấy thiếu tự tin về điều đó.

-Vậy làm thế nào để nhận biết điểm nào là điểm mạnh/nổi trội và điểm nào là điểm yếu/ điểm không nổi trội của bản thân? Chúng ta cùng tìm hiểu phần tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HS lắng nghe GV phổ biến luật chơi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-HS xung phong tham gia.

 

 

 

-HS trả lời cá nhân

 

 

 

 

 

-HS trả lời, nhận xét.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

………………………………………….

………………………………………….

…………………………………………

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo Bài 8.

Xem thêm các bài giáo án Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 7: Quan tâm đến hàng xóm láng giềng

Giáo án Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Giáo án Bài 9: Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân

Giáo án Bài 10: Em nhận biết bất hòa với bạn

Giáo án Bài 11: Em xử lý bất hòa với bạn bè

Để mua Giáo án Đạo đức lớp 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá