Với giải Câu E24 trang 68 SBT Tin 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha
Câu E24 trang 68 SBT Tin 10: Tình huống nào sau đây không cần phải xác định vùng chọn đối tượng từ kênh alpha của lớp ảnh?
A. Chọn lại đối tượng một cách đầy đủ và chính xác.
B. Chọn lại đối tượng bị che bởi lớp ảnh phía trên nó.
C. Thay thế các công cụ chọn để chọn lại đối tượng.
D. Chọn lại đối tượng mà nó được ghép với đối tượng của lớp khác.
Trả lời:
Đáp án C
Nếu một đối tượng có thể chọn lại bằng các công cụ chọn như: Rectangle Select, Ellipse Select, Free Select thì không nhất thiết phải xác định vùng chọn cho đối tượng đó từ kênh alpha của lớp ảnh, do đó đáp án C sai.
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu E20 trang 67 SBT Tin 10: Phát biểu nào sau đây mô tả đúng về kênh alpha?
Câu E21 trang 67 SBT Tin 10: Đáp án nào sau đây nêu đúng bản chất của việc tách ảnh khỏi nền?
Bài 4: Số hoá hình ảnh và số hoá âm thanh
Bài 1: Tạo văn bản, tô màu và ghép ảnh
Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha