Với giải Luyện tập 4 trang 13 Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 7 Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Luyện tập 4 trang 13 GDCD 7: Trong cuộc sống, em đã thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ như thế nào?
Hãy chia sẻ theo gợi ý dưới đây:
Biểu hiện Đối tượng |
Lời nói |
Việc làm |
Người trong gia đình |
|
|
Bạn bè |
|
|
Thầy, cô giáo |
|
|
Người khác |
|
|
Phương pháp giải:
- Liệt kê những lời nói việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ mà em biết.
Trả lời:
Biểu hiện Đối tượng |
Lời nói |
Việc làm |
Người trong gia đình |
“Con có thể giúp bố mẹ làm việc nhà được không ạ?” Nói lời chúc với người thân trong gia đình vào mọi ngày lễ, ngày kỉ niệm, ngày sinh nhật. |
Chăm sóc khi ông bà ốm đau. Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà. Tặng những món quà nhỏ do bản thân tự tay làm cho ông bà, bố mẹ, anh chị em vào những ngày lễ, ngày kỉ niệm. |
Bạn bè
|
“ Khi bạn gặp chuyện buồn hãy tâm sự với mình nhé” |
Hỏi han, động viên khi bạn gặp khó khăn, chán nản. Khi bạn bị ốm thì đến thăm và động viên bạn. |
Thầy, cô giáo
|
“Nhân ngày 20/11, em chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt ạ.” |
Tặng hoa chúc mừng thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Cúi chào thầy cô mỗi khi gặp. |
Người khác |
“Bà ngồi đây đi ạ!”
“Cháu có thể qua đường cùng bà không ạ” |
Nhường ghế cho người già khi đi xe bus. Dẫn người già qua đường. |
Xem thêm lời giải bài tập GDCD lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:
Luyện tập 1 trang 12 GDCD 7: Em tán thành hay không tán thành với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Luyện tập 2 trang 13 GDCD 7: Em hãy nhận xét hành vi của các bạn dưới đây
Luyện tập 3 trang 13 GDCD 7: Em sẽ làm gì nếu ở trong các tình huống dưới đây
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Bài 3: Học tập tự giác, tích cực
Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa
ayame
2022-10-29 05:03:56