Với giải Luyện tập 3 trang 13 Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Giáo dục công dân lớp 7 Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Luyện tập 3 trang 13 GDCD 7: Em sẽ làm gì nếu ở trong các tình huống dưới đây:
a) Khi đi học cùng bạn, em thấy một em bé đang khóc vì bị lạc. Bạn em nói :"Sẽ có người khác giúp em ấy,còn mình phải đến trường cho kịp giờ học "
b) Hoàn cảnh gia đình của H rất khó khăn do bố mẹ kinh doanh thua lỗ .H tâm sự với em và muốn em không nói với ai.
c) Mặc dù rất muốn giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng em không có điều kiện vật chất.
Phương pháp giải:
- Đọc các tình huống và đưa ra được lời khuyên đối với các bạn trong từng tình huống
Trả lời:
a) Tình huống 1:
Cách 1: Em sẽ nói với bạn để dẫn em bé đến trụ sở công an gần nhất sau đó sẽ xin lỗi cô giáo nếu không đến kịp giờ học.
Cách 2: Em sẽ dẫn em bé đến trường, gửi ở phòng bảo vệ, nói với bác bảo vệ và thầy, cô giáo để có cách giúp em bé.
Cách 3: Em sẽ gọi điện/tìm người lớn thân quen giúp đỡ em bé,...
b) Tình huống 2
Cách 1: Em sẽ động viên, chia sẻ về mặt tinh thần cùng với H để bạn tập trung học tập.
Cách 2: Em sẽ nói với thầy cô hoặc lớp trưởng để có giải pháp giúp đỡ bạn.
c) Tình huống 3
Cách 1: Em sẽ cùng các bạn bè trong lớp và cô giáo mở một đợt quyên góp để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Cách 2: Nếu không có điều kiện vật chất để giúp bạn, em vẫn có thể giúp bạn bằng cách động viên, an ủi, lắng nghe, chia sẻ buồn vui cùng bạn.
Xem thêm lời giải bài tập GDCD lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:
Luyện tập 1 trang 12 GDCD 7: Em tán thành hay không tán thành với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Luyện tập 2 trang 13 GDCD 7: Em hãy nhận xét hành vi của các bạn dưới đây
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Bài 3: Học tập tự giác, tích cực
Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa