Giải SGK Tin học 11 Bài 20 (Kết nối tri thức): Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài

4.1 K

Lời giải bài tập Tin học lớp 11 Bài 20: Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 11 Bài 20 từ đó học tốt môn Tin học lớp 11.

Giải bài tập Tin học lớp 11 Bài 20: Thực hành tạo lập các bảng có khóa ngoài

Khởi động trang 95 Tin học lớp 11: Các em đã biết, khoá ngoài có tác dụng liên kết dữ liệu giữa các bảng. Khi tạo bảng có khoá ngoài, việc thiết lập khoá ngoài được thực hiện như thế nào?

Lời giải:

Khi tạo bảng trong cơ sở dữ liệu có hỗ trợ khoá ngoài (foreign key), việc thiết lập khoá ngoài được thực hiện bằng cách xác định cột trong bảng hiện tại là khoá ngoài, và chỉ định bảng mà khoá ngoài này tham chiếu đến (bảng gốc)

Luyện tập

Giải Tin học 11 trang 99

Luyện tập trang 99 Tin học lớp 11: Hãy tạo lập bảng banthuam.

Lời giải:

Tạo bảng banthuam: Nháy nút phải chuột ở vùng danh sách các CSDL đã có, chọn thẻ tạo mới, chọn Bảng . Nhập tên: Banthuam, chọn thêm mới để thêm trường :idbanthuam, idbannhac, idcasiàKhai báo khóa chính và lưu bảng.

Hãy tạo lập bảng banthuam

Vận dụng

Vận dụng trang 99 Tin học lớp 11: Hãy tạo lập bảng Quận/Huyện trong CSDL quản lí tên Quận/Huyện, Tỉnh/Thành phố

Lời giải:

Tạo bảng quanhuyen: Nháy nút phải chuột ở vùng danh sách các CSDL đã có, chọn thẻ tạo mới, chọn Bảng . Nhập tên: quanhuyen, chọn thêm mới để thêm trường :idquanhuyen, tenquanhuyen, dientich, dansoàKhai báo khóa chính và lưu bảng.

Hãy tạo lập bảng Quận/Huyện trong CSDL quản lí tên Quận/Huyện, Tỉnh/Thành phố

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá