Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tin học 10 Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tin học 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Chạy và kiểm thử được chương trình
- Rèn luyện được kĩ năng viết chương trình có khai báo và gọi hàm
- Tìm hiểu và sử dụng được hàm time có trong thư viện
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng:
+ Sử dụng được các hàm trong thư viện.
3. Phẩm chất
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
- Máy tính có kết nối với máy chiếu.
- Phòng máy thực hành, máy tính có cài chương trình Python.
2. Học sinh
- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Kiến thức đã học.
- Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 11. Thực hành lập trình với hàm và thư viện.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh và ôn tập lại kiến thức cũ.
b. Nội dung: Hs trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
Vị trí có thể viết hàm trong chương trình là:
1) Viết ở đầu chương trình.
2) Viết bên trong một hàm khác.
3) Viết ở cuối chương trình.
4) Viết sau lời gọi tới nó trong chương trình chính.
5) Viết sau hàm có chứa lời gọi tới nó.
6) Viết trong chương trình chính, trước khi có lời gọi tới nó.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Câu trả lời:
Câu đúng: A, B, E, F.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học.
2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Tìm hiểu Bài 1. Giải phương trình
a. Mục tiêu: Rèn luyện được kĩ năng viết chương trình có khai báo và gọi hàm.
b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức để làm bài thực hành.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành Bài 1.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 11.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn
Giáo án Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện
Giáo án Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự
Giáo án Bài 13: Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Giáo án Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách – xử lí danh sách
Để mua Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây