Giáo án Tin học 7 Bài 7 (Kết nối tri thức 2024): Tính toán tự động trên bảng tính

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tin học 7 Bài 7: Tính toán tự động trên bảng tính sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tin học 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 7 Bài 7: Tính toán tự động trên bảng tính

MỤC TIÊU

 

1. Về kiến thức

-   Nhận biết được một số kiểu dữ liệu trên bảng tính.

-   Biết cách nhập và sao chép công thức trên bảng tính.

-   Giải thích được việc đưa các công thức vào bảng tính là một cách điểu khiển tính toán tự động trên dữ liệu.

2Về năng lực

2.1. Năng lực chung

-   Năng lực tự chủ, tự học: chủ động và tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập; vận dụng được những kiến thức, kĩ năng đã học để hoàn thành nhiệm vụ.

-   Năng lực giao tiếp và hợp tác: hiểu được mục đích giao tiếpvà giao tiếp hiệu quả trong hoạt động nhóm.

-   Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tổng hợp, sắp xếp được các sản phẩm đã có  thành một sản phẩm số hoàn chỉnh. Sử dụng được công thức, tạo được bảng tính đơn giản có số liệu tính toán bằng công thức

2.2. Năng lực Tin học

-   Sử dụng đúng các thiết bị, phần mềm thông dụng, mạng máy tính để hoàn thành nhiệm vụ học tập của Chủ đề. (NLa)

-   Sử dụng môi trường mạng máy tính để tìm kiếm, thu thập, lưu trữ thông tin phù hợp  bổ sung cho nội dung của bài trình chiếu. (NLd)

-   Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của công nghệ thông tin. (NLe)

2.3. Các năng lực khác

-   Năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ: thể hiện thông qua nội dung và hình thức của sản phẩm bài trình chiếu.

3Về phẩm chất

-   Nhân ái: tôn trọng sự khác biệt giữa các cá nhân

-   Chăm chỉ: cố gắng vươn lên hoàn thành nhiệm vụ học tập, có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập.

-   Trách nhiệm: có thói quen giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các nguyên tắc an toàn về điện khi sử dụng các thiết bị CNTT. Bảo vệ thông tin của bạn bè, thầy cô khi giao tiếp trong môi trường số.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

-   GV: Giáo án, các đồ dùng dạy học cần thiết, phòng máy tính. Tệp THXanh.xlsx để sẵn sàng cho bài thực hành

-   HS: Đồ dùng học tập, tệp THXanh.xlsx để sẵn sàng cho bài thực hành

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Khởi động (8’)

a) Mục tiêu: Trao đổi trước một số yêu cầu cần có của phần mềm trước khi đi vào một bài cụ thể.

b) Nội dung:

- Trao đổi với HS về dự án Trường học xanh. Tìm hiểu các công cụ tính toán đó của phần mềm bảng tính để có thể sử dụng cho dự án.

c) Sản phẩm: Hs đưa ra được các phép toán  của phần mềm bảng tính sử dụng cho dự án

d) Tổ chức thực hiện

- Chuyển giao nhiệm vụ: Trong bài học trước, em đã biết nhập dữ liệu dạng số, văn bản, thời gian vào bảng tính. Có thể nhập dữ liệu là công thức tính được không? Để làm dự án Trường học xanh, em hãy trả lời câu hỏi

·        Trong dự án, em có cần tính toán không?

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Bài 7.

Xem thêm các bài giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 6: Làm quen với phần mềm bảng tính

Giáo án Bài 7: Tính toán tự động trên bảng tính

Giáo án Bài 8: Công cụ hỗ trợ tính toán

Giáo án Bài 9: Trình bày bảng tính

Giáo án Bài 10: Hoàn thiện bảng tính

Để mua Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá