TOP 10 bài Hình tượng trăng trong Thề nguyền 2024 SIÊU HAY

0.9 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Hình tượng trăng trong Thề nguyền Ngữ văn 11 ,Cành Diều gồm 2 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Hình tượng trăng trong Thề nguyền

Đề bài: Cảm nhận của em về hình tượng "trăng" trong đoạn trích Thề nguyền

Tài liệu VietJack

Hình tượng trăng trong Thề nguyền (mẫu 1)

Với một tình yêu bị gia đình ngăn cản, mỗi người lại có những cách đối mặt khác nhau. Nếu Romeo và Juliet lại vì nhau mà chấp nhận thay tên đổi họ thì Thúy Kiều và Kim Trọng lại cùng nhau lén lút hẹn gặp và thề nguyền trong một không gian mộng mơ mà cũng hết sức trang trọng. Trong không gian đó ngoài đôi tình nhân trẻ còn có sự góp mặt của thiên nhiên thơ mộng, nổi bật là ánh trăng sáng giữa trời đêm. Không chỉ góp phần làm cho không gian thêm sáng tỏ, thơ mộng và trang trọng, trăng còn như một nhân chứng cho cuộc thề nguyền này.

Hình tượng trăng trong Thề nguyền (mẫu 2)

Vầng trăng vằng vặc giữa trời,

Đinh ninh hai miệng một lời song song

Có thể thấy hình ảnh vầng trăng không chỉ là một hình ảnh đẹp, mang lại không gian tuyệt đẹp, thơ mộng cho đêm thề nguyền của Thúy Kiều và Kim Trọng mà nó còn là nhân chứng cho những lời thề nguyền và tình yêu hạnh phúc ấy.

Đánh giá

0

0 đánh giá