Whenever we read about the natural world nowadays, it is generally

1.1 K

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếnghức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 8)

Câu 100: Read the text and decide which answer (A, B, C or D) best completes each collocation or fixed phrase.

Whenever we read about the natural world nowadays, it is generally to be giver dire predictions about its (1) ... destruction. Some scientists go so (2) … as to assert that from now on, the world can no longer be called 'natural', insofar as future processes of weather, climate and all the interactions of plant and animal life will no longer carry on in their time-honoured way, unaffected by humans. There will never be such a thing as 'natural weather' again, say such writers, only weather affected by global warming. It is hard to know whether to believe such (3) … of doom, possibly because what they are saying seems too terrible to be true. There are other equally influential scientists who argue that climate, for example, has changed many times over the (4) …, and that what we are experiencing now may simply be part of an endless (5)… of change, rather than a disaster on a global (6) …

1. A. coming B. close C. imminent D. nigh

2. A. much B. deep C. long D. far

3. A. prophets B. champions C. warriors D. giants

4. A. generations B. millennia C. centuries D. eras

5. A. revolution B. circle C. round D. cycle

6. A. measure B. scale C. proportion D. extent

Lời giải:

Đáp án:

1. C

2. D

3. A

4. C

5. D

6. B

Giải thích:

1. imminent = sắp xảy ra

2. go far = đi xa

3. a prophet of doom = nhà tiên tri bi quan

4. over the centuries = qua nhiều thế kỷ

5. an endless cycle of change = một chu kỳ thay đổi vô tận

6. on a global scale = trên phạm vi toàn cầu

Dịch:

Ngày nay, bất cứ khi nào chúng ta đọc về thế giới tự nhiên, người ta thường đưa ra những dự đoán thảm khốc về sự hủy diệt sắp xảy ra của nó. Một số nhà khoa học còn đi xa hơn khi khẳng định rằng từ giờ trở đi, thế giới không còn được gọi là 'tự nhiên' nữa, trong chừng mực các quá trình tương lai của thời tiết, khí hậu và tất cả các tương tác giữa đời sống thực vật và động vật sẽ không còn diễn ra trong thời gian của chúng nữa- cách vinh dự, không bị ảnh hưởng bởi con người. Những nhà văn như vậy nói rằng sẽ không bao giờ có thứ gọi là 'thời tiết tự nhiên' nữa, chỉ có thời tiết bị ảnh hưởng bởi sự nóng lên toàn cầu. Thật khó để biết liệu có nên tin những nhà tiên tri về sự diệt vong như vậy hay không, có thể bởi vì những gì họ đang nói dường như quá khủng khiếp để trở thành sự thật. Có những nhà khoa học có tầm ảnh hưởng tương tự khác lập luận rằng chẳng hạn như khí hậu đã thay đổi nhiều lần trong nhiều thế kỷ và những gì chúng ta đang trải qua hiện nay có thể chỉ đơn giản là một phần của chu kỳ thay đổi bất tận, chứ không phải là một thảm họa trên quy mô toàn cầu.

Đánh giá

0

0 đánh giá