Around the age of eighteen you must make one of the biggest decisions of your life

674

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 8)

Câu 19: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase best fits each of the numbered blanks

Around the age of eighteen you must make one of the biggest decisions of your life. Do I stay on at school and hopefully go on to university later? Do I leave and start work or begin a training (1)_____?”

The decision is yours, but it may be (2)_____ remembering two things: there is more unemployment among people who haven't been to university, and people who have the right (3)_____ will have a big advantage in the competition for jobs. If you decide to go straight into a job, there are many opportunities for training. Getting qualifications will help you get on more quickly in many careers, and evening classes allow you to learn (4)_____you earn. Starting work and taking a break to study when you are older is another possibility. By this way, you can save up money for your student days as well as (5) _____ practical work experience.

Câu 1. A. course B. school  C. class  D. term

Câu 2. A. important B. worth  C. useful  D. necessary

Câu 3. A. arts B. papers  C. notes  D. skills

Câu 4. A. while B. where  C. what  D. when

Câu 5. A. doing B. making  C. getting  D. taking

Lời giải:

Đáp án: 

1. C

2. A

3. A

4. B

5. A

Giải thích:

1. training course (n): khóa học đào tạo

Dịch: Mình có nên rời đi và bắt đầu công việc hay bắt đầu (tham gia) một khóa học đào tạo?

2. be worth + V_ing: đáng để làm gì

Dịch: Quyết định là của bạn, nhưng nó có thể có 2 điều đáng nhớ: có nhiều người thất nghiệp hơn giữa những người chưa học đại học, …

3. skills (n) kỹ năng

Dịch: … và những người có kĩ năng tốt sẽ có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh cho công việc.

4. while: trong khi

Dịch: Đạt được bằng cấp sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công trong nhiều nghề nghiệp, và các lớp học buổi tối cho phép bạn học tập trong khi bạn vẫn kiếm được tiền.

5. get experience: đạt được, có được kinh nghiệm

Dịch: Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm tiền cho thời sinh viên của mình cũng như có được kinh nghiệm làm việc thực tế.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá