The ability to weep is a uniquely human form of emotional response

1 K

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếnghức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 8)

Câu 79: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer for each of the blanks.

The ability to weep is a uniquely human form of emotional response. Some scientists have suggested that human tears are (1) _____ of an aquatic past, but this does not seem very likely. We cry from the moment we enter this world, for a number of reasons. Helpless babies cry to persuade their parents that they are ill, hungry or uncomfortable. As they (2) _____, they will also cry just to attract parental attention and will often stop when they get it. The idea that having a good cry do you (3) _____ is a very old one and now it has scientific validity since recent research into tears has shown that they (4) _____ a natural painkiller called enkaphalin. By fighting sorrow and pain, this chemical helps you feel better. Weeping can increase the quantities of enkaphalin you (5) _____. Unfortunately, in our society, we impose restrictions upon this naturally (6) _____ activity. Because some people still regard it as a (7) _____ of weakness in men, boys in particular are admonished when they cry. This kind of repression can only increase stress, both emotionally and physically.Tears of emotion also help the body (8) _____ itself of toxic chemical waste, for there is more protein in them than in tears resulting from cold winds or other irritants. Crying comforts and calms can be very enjoyable - (9) _____ the popularity of highly emotional films which are commonly (10) _____ “weepies”. It seems that people enjoy crying together almost as much as laughing together.

Câu 1. A. evidence     B. display   C. result D. witness

Câu 2: A. alter         B. evolve C. develop    D. change

Câu 3: A. better B. fine C. well   D. good

Câu 4: A. keep B.  contain   C. hold        D. retain

Câu 5: A. construct B. provide    C. produce    D. achieve

Câu 6: A. curing    B. healing   C. improving D. treating

Câu 7: A. symbol    B. feature C. hint D. sign

Câu 8: A. expel B. release       C. loosen D. rid

Câu 9: A. consider     B. remark     C.  regard   D. distinguish

Câu 10: A. subtitled B. named       C. entitled  D. called

Lời giải:

Đáp án: 

1A

2C

3D

4B

5C

6B

7D

8D

9A

10D

Giải thích:

1. evidence: bằng chứng

2. to develop: phát triển

3. to do sb good: có lợi cho ai

4. contain: bao gồm

5. produce: sản xuất

6. healing: để chữa bệnh, để chữa vết thương

7. a sign of weakness: biểu hiện sự yếu

8. to rid of sth: loại bỏ cái gì, đào thải cái gì

9. consider: cân nhắc, xem xét

10. to be called + N : được gọi là …

Dịch:

Khả năng khóc là một dạng phản ứng cảm xúc độc đáo của con người. Một số nhà khoa học cho rằng nước mắt của con người là bằng chứng của quá khứ dưới nước, nhưng điều này dường như không có khả năng lắm. Chúng ta khóc ngay từ khi bước vào thế giới này, vì một số lý do. Những đứa trẻ bất lực khóc để thuyết phục cha mẹ rằng chúng bị ốm, đói hoặc khó chịu. Khi chúng lớn lên, chúng cũng sẽ khóc chỉ để thu hút sự chú ý của cha mẹ và thường sẽ dừng lại khi chúng nhận được nó. Ý tưởng rằng khóc tốt sẽ giúp ích cho bạn đã rất lâu đời và giờ đây nó có giá trị khoa học vì nghiên cứu gần đây về nước mắt đã chỉ ra rằng chúng có chứa một loại thuốc giảm đau tự nhiên gọi là enkaphalin. Bằng cách chống lại nỗi buồn và đau đớn, hóa chất này giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Khóc có thể làm tăng số lượng enkaphalin bạn sản xuất. Thật không may, trong xã hội của chúng ta, chúng ta áp đặt những hạn chế đối với hoạt động chữa bệnh tự nhiên này. Bởi vì một số người vẫn coi đó là dấu hiệu của sự yếu đuối ở nam giới, đặc biệt là các cậu bé khi chúng khóc. Loại kìm nén này chỉ có thể làm tăng căng thẳng, cả về cảm xúc và thể chất. Những giọt nước mắt của cảm xúc cũng giúp cơ thể loại bỏ chất thải hóa học độc hại, vì chúng chứa nhiều protein hơn nước mắt do gió lạnh hoặc các chất kích thích khác. An ủi và trấn tĩnh khi khóc có thể rất thú vị - hãy xem xét mức độ phổ biến của những bộ phim xúc động mạnh thường được gọi là “cuốn sách”. Có vẻ như mọi người thích khóc cùng nhau nhiều như cười cùng nhau.

Đánh giá

0

0 đánh giá