Thomas Cook could be said to have invented the global tourist industry

2.1 K

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 8)

Câu 61: Thomas Cook could be said to have invented the global tourist industry. He was born in England in 1808 and became a cabinet-maker. Then he hit on the idea of using the newly-invented railways for pleasure trips and by the summer of 1845, he was organizing commercial trips. The first was to Liverpool and (1) ____________ a 60-page handbook for the journey, the (2) ____________ of the modern holiday brochure.

The Paris Exhibition of 1855 (3) _______ him to create his first great tour, taking in France, Belgium and Germany. This also included a remarkable (4) ____________ - Cook’s first cruise, an extraordinary journey along the Rhine. Nothing like this had been available before, but it was only the beginning. Cook had invented (5) ____________ tourism and now became a pioneering giant, striding across the world, traveling incessantly, researching every little detail before being absolutely confident that he could send the public to (6) ____________ his steps.

Cook was not slow in thinking beyond Europe, and he turned his gaze upon Africa. The expertise he had gained with his pioneering cruise along the Rhine in 1855 (7) ____________ him in good stead when it came to organizing a fantastic journey along the Nile in 1869. Few civilians had so much as (? ____________ foot in Egypt, let (9) ____________ traveled along this waterway through history and the remains of a vanished civilization (10) ____________ back thousands of years. Then, in 1872, Cook organized, and took part in, the first conducted world tour. The whole adventure took 222 days and the world of travel has not been the same since.

1. A. featured B. presented C. highlighted D. inserted 

2. A. pioneer B. forerunner C. prior D. foretaste

3. A. livened B. initiated C. launched D. inspired

4. A. breakthrough B. leap C. step D. headway

5. A. common B. whole C. wide D. mass

6. A. retreat B. retrace C. resume D. retrieve 

7. A. kept B. took C. stood D. made

8. A. set B. placed C. laid D. put

9. A. apart B. aside C. alone D. away

10. A. flowing B. going C. running D. passing

Lời giải:

Đáp án:

1A

2B

3D

4A

5D

6B

7C

8A

9C

10B

Giải thích:

1. feature sth: có nét, khía canhj đặc biệt

2. forerunner: tiền nhân hoặc thứ gì đó đến trước

3. inspired: truyền cảm hứng

4. breakthrough: bước đột phá

5. mass tourism: du lịch đại chúng, du lịch đại trà

6. retrace: đi lại theo hành trình, lối mòn 

7. stand sb in good steal: điều gì đó tốt, có lợi, giúp ai đó

8. set foot: đặt chân 

9. let alone: huống chi là

10. go back: đã tồn tại từ một khoảng thời gian trong quá khứ

Dịch:

Có thể nói Thomas Cook đã phát minh ra ngành du lịch toàn cầu. Ông sinh ra ở Anh năm 1808 và trở thành thợ đóng tủ. Sau đó, ông nảy ra ý tưởng sử dụng các tuyến đường sắt mới được phát minh cho các chuyến đi vui chơi và đến mùa hè năm 1845, ông đã tổ chức các chuyến đi thương mại. Đầu tiên là đến Liverpool và giới thiệu một cuốn sổ tay dài 60 trang cho cuộc hành trình, tiền thân của cuốn sách quảng cáo về kỳ nghỉ hiện đại.

Triển lãm Paris năm 1855 đã truyền cảm hứng cho ông thực hiện chuyến lưu diễn tuyệt vời đầu tiên của mình, đến Pháp, Bỉ và Đức. Điều này cũng bao gồm một bước đột phá đáng chú ý - chuyến đi đầu tiên của Cook, một chuyến đi phi thường dọc theo sông Rhine. Không có gì như thế này đã có sẵn trước đây, nhưng nó chỉ là sự khởi đầu. Cook đã phát minh ra du lịch đại chúng và giờ trở thành người khổng lồ tiên phong, sải bước khắp thế giới, đi du lịch không ngừng, nghiên cứu từng chi tiết nhỏ trước khi hoàn toàn tự tin rằng mình có thể đưa công chúng quay lại những bước chân của mình.

Cook không hề chậm chạp trong việc nghĩ xa hơn về châu Âu, và ông ấy đã hướng cái nhìn của mình sang châu Phi. Kiến thức chuyên môn mà ông có được với chuyến đi tiên phong dọc theo sông Rhine vào năm 1855 đã giúp ông có lợi thế khi tổ chức một chuyến đi tuyệt vời dọc theo sông Nile vào năm 1869. Rất ít thường dân từng đặt chân đến Ai Cập chứ chưa nói đến việc đi dọc theo tuyến đường thủy này xuyên suốt lịch sử và phần còn lại của một nền văn minh đã biến mất từ hàng ngàn năm trước. Sau đó, vào năm 1872, Cook đã tổ chức và tham gia vào chuyến du lịch vòng quanh thế giới được thực hiện đầu tiên. Toàn bộ cuộc phiêu lưu kéo dài 222 ngày và thế giới du lịch đã không còn như trước kể từ đó.

Đánh giá

0

0 đánh giá