Hãy đọc những trường hợp sau và trả lời câu hỏi: Trường hợp a. Sau khi phát bài kiểm tra

309

Với giải Câu 8 trang 22 SBT Giáo dục công dân 6 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Tôn trọng sự thật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 6 Bài 4: Tôn trọng sự thật

Câu 8 trang 22 SBT Giáo dục công dân 6: Hãy đọc những trường hợp sau và trả lời câu hỏi:

Trường hợp a. Sau khi phát bài kiểm tra, cô giáo yêu cầu cả lớp đọc kết quả bài làm để cô giáo ghi vào sổ. Điểm bài làm của Thảo là 8 nhưng Thảo đọc nhầm thành 9. Vài ngày sau, Thảo mới phát hiện ra mình đã đọc nhầm điểm cho cô giáo.

Trong trường hợp trên, theo em Thảo nên làm thế nào?

Trường hợp b. Trong lúc chạy nhanh vào lớp học cho kịp giờ, Hậu vô tình làm vỡ chậu hoa trong góc hành lang. Lúc này chỉ có Bình nhìn thấy. Sợ bị phát hiện nên Hậu nhờ bình giấu kín chuyện và không nói cho ai biết.

Trong trường hợp trên, theo em, Bình nên làm thế nào?

Trường hợp c. Trong một tiết tự quản, giữa Thanh và Tùng có xảy ra xô xát rồi dẫn đến đánh nhau. Hạnh ngồi giữa hai bạn và chứng kiến toàn bộ sự việc. Ngày hôm sau, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu cả ba bạn tường trình lại sự việc. Nhưng nghĩ rằng tốt nhất là nên đứng ngoài cuộc và cũng để tránh mất lòng bạn bè nên Hạnh đã nói với cô giáo là không biết gì về chuyện đó.

Trong trường hợp trên, theo em, Hạnh nên xử lí như thế nào?

Lời giải:

Trường hợp a. Trong trường hợp này, theo em, Thảo nên gặp riêng cô giáo và xin lỗi về sự nhầm lẫn của mình, đồng thời bạn báo lại điểm đúng của mình để cô sửa trong sổ.

Trường hợp b. Nếu em là Bình, em sẽ không đồng ý với Hậu và khuyên bạn ấy nên báo lại sự việc với thầy, cô hoặc người phụ trách dọn dẹp hành lang. Đồng thời, Hậu cần phải xin lỗi về hành động của mình.

Trường hợp c. Theo em, Hạnh nên nói rõ mọi chuyện cho cô giáo nghe. Bạn Hạnh cần nói toàn bộ những gì mà bạn ấy nhìn thấy để cô giáo nhìn nhận vấn đề và giải quyết sự việc.

Đánh giá

0

0 đánh giá