Mai sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cũng như bao gia đình khác

619

Với giải Câu 6 trang 17 SBT Giáo dục công dân 6 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Siêng năng, kiên trì giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 6 Bài 3: Siêng năng, kiên trì

Câu 6 trang 17 SBT Giáo dục công dân 6: Mai sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cũng như bao gia đình khác ở nông thôn, cuộc sống lao động của gia đình Mai còn nhiều vất vả. Sau mỗi buổi học, Mai thường phụ mẹ đi bán hàng, làm việc gia đình giúp đỡ mẹ. Tối đến, sau khi dọn hàng, nhiều hôm đã muộn nên Mai muốn đi nghỉ ngay, nhưng nghĩ đến nhiệm vụ học tập, Mai lại cố gắng học bài và làm bài đầy đủ. Từ lớp 1 đến lớp 6, Mai luôn cố gắng vượt qua khó khăn để học tốt, năm nào Mai cũng là học sinh giỏi.

a. Em nhận xét thế nào về bạn Mai trong tình huống trên?

b. Tính siêng năng, kiên trì đã mang lại điều gì cho bạn Mai?

Lời giải:

Yêu cầu a) Bạn Mai là là người có tính siêng năng và kiên trì và luôn biết yêu thương bố mẹ. Điều này được thể hiện qua các chi tiết:

+ Mai luôn nỗ lực học tập để đạt được kết quả tốt nhất

+ Mai luôn giúp đỡ bố mẹ làm việc gia đình

Yêu cầu b) Tính siêng năng, kiên trì đã mang lại cho bạn Mai kết quả học tập tốt. Từ lớp 1 đến lớp 6 bạn đều đạt học sinh giỏi.

Đánh giá

0

0 đánh giá