Ông B là một người khỏe mạnh và tốt bụng trong thôn H. Nhưng trong một lần xây nhà

285

Với giải Câu 7 trang 13 SBT Giáo dục công dân 6 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Yêu thương con người giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 6 Bài 2: Yêu thương con người

Câu 7 trang 13 SBT Giáo dục công dân 6: Ông B là một người khỏe mạnh và tốt bụng trong thôn H. Nhưng trong một lần xây nhà, giàn giáo đổ sập, khiến ông bị ngã và bị thương ở chân. Sau một thời gian đi chữa, vết thương lành lặn, nhưng cũng từ đó ông phải đi tập tễnh. Mỗi lần thấy ông, một số trẻ em trong thôn lại chế giễu, nhại dáng đi của ông.

a. Em có nhận xét gì về hành vi của một số trẻ em trong tình huống trên?

b. Em sẽ làm gì nếu chứng kiến cảnh chế giễu của các trẻ em trên?

Lời giải:

Yêu cầu a) Hành vi của một số trẻ em đối với ông B trong tình huống trên là hành vi thể hiện sự thiếu tôn trọng người lớn tuổi; không yêu thương, quan tâm, sẻ chia với những đau thương của người khác => đây là hành vi không đúng, chúng ta cần phê phán và không nên làm theo.

Yêu cầu b) Nếu chứng kiến cảnh chế giễu của các trẻ em trên, em sẽ ngăn các bạn ấy lại và nói với các bạn ấy rằng mỗi người đều cần được tôn trọng; ông B phải đi tập tễnh là do tai nạn trong quá trình lao động, đó là nỗi buồn của ông. Chúng ta cần phải động viên, quan tâm và giúp đỡ ông B

Đánh giá

0

0 đánh giá