TOP 23 mẫu Tả cái cặp (2023) SIÊU HAY

1.2 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 đoạn văn mẫu Kể về điều em nhớ nhất trong kì nghỉ hè vừa qua hay nhất, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tả cái cặp

Dàn ý Tả cái cặp 

a) Mở bài: Chiếc cặp của em (hay của bạn em)?

Em có nó hoặc nhìn thấy nó trong hoàn cảnh nào?

b) Thân bài:

* Tả hình dáng bên ngoài:

- Chiếc cặp làm bằng gì?

Hình vẽ như thế nào?

Cặp màu gì?

Trang trí như thế nào?

- Tả chi tiết quai xách hoặc dây đeo; quai xách (dây đeo) được làm bằng gì? Trông như thế nào?

Đường khâu xung quanh mép ra sao?

- Tả chi tiết nắp, khoá cặp: khoá cặp làm bằng gì? Trông như thế nào? Đóng mở khoá thế nào?

* Tả bên trong chiếc cặp: chiếc cặp có mấy ngăn? Vách ngăn được làm bằng gì? Trông như thế nào? Em đựng gì ở mỗi ngăn?

c) Kết bài: Cảm nghĩ của em về chiếc cặp? Những suy nghĩ, liên tưởng khác của em (nếu có)?

Tả cái cặp - mẫu 1

Năm lớp ba, em đạt học sinh giỏi. Cô em hứa sẽ mua cho em một cái cặp. Như lời hứa cô đã gửi về cho em chiếc cặp.

Cái cặp của em hình chữ nhật được làm bằng da. Chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng của cặp khoảng 25 cm. cặp được sơn màu xanh da trời rất xinh xắn, trên nền cặp màu xanh da trời ấy nổi lên hình hai mẹ con chú hươu cao cổ đang gặm cỏ bên bờ suối rất dễ thương. Hai khóa được làm bằng i-nốc trắng bóng loáng gắn cân đối ở hai bên. Mỗi khi mở hay đóng tiếng khóa kêu “ lách… cách…”. Cặp có hai quai làm bằng vải dù rất chắc chắn có gắn hai móc để em có thể nới rộng ra và thu lại cho vừa người khi mang. Ngoài ra cặp còn có quai để xách cho tiện.

Mở cặp ra, em thấy có ba ngăn. Ngăn nào cũng đẹp. Ngăn thứ nhất em đựng sách, ngăn thứ hai em đựng vở và ngăn thứ ba em dùng đựng các dụng cụ học tập như thước kẻ, bút, phấn…

Mang chiếc cặp trên vai em vô cùng phấn khởi. Em rất biết ơn cô. Em thầm hứa sẽ giữ gìn cặp cẩn thận và chăm ngoan, cố gắng học tập thật giỏi.

Tả cái cặp - mẫu 2

Bước vào năm học mới, bố mua cho em một chiếc cặp sách ở quầy đồ dùng thiếu nhi. Từ buổi đầu khai giảng, chiếc cặp đã là người bạn nhỏ đáng yêu của em.

Chiếc cặp của em hình chữ nhật, chiều dài của cặp khoảng hai gang tay người lớn, chiều ngang của cặp khoảng một gang rưỡi, đáy cặp rộng đến gần một gang tay của em. Cặp của em là loại cặp học sinh làm bằng giả da màu xanh da trời. Mỗi lần xoa tay lên mặt cặp mịn và láng bóng ấy, em cảm thấy mát và trơn, thích thú vô cùng. Đường khâu xung quanh cặp làm bằng chỉ dù màu đỏ, mũi khâu đều và thẳng. Các góc cặp lượn tròn có viền ni lông màu trắng tăng thêm vẻ duyên dáng cho chiếc cặp. Phía trên có một quai xách to bằng nửa cổ tay em, cong cong hình cầu vồng được đính chặt bằng hai chiếc đinh dẹp. Quai đeo ở sau lưng được may bằng vải ni lông to bản trơn như loại dây dù, rất chắc chắn. Em thử đeo chiếc cặp lên vai, đứng trước gương ngắm nghía, trông em thật chững chạc và khỏe mạnh. Mặt trước của cặp là một cái ngăn bằng tấm mê ca mỏng, phía trong là bức tranh hai chú gấu Misa đang dắt tay nhau đi trên hè phố tấp nập người qua lại. Em dùng tay ấn lên hai chiếc khóa bằng mạ kền sáng loáng như đôi mắt long lanh đang chăm chú nhìn em. “Tách! Tách!” Âm thanh phát ra từ ổ khóa nghẹ thật vui tai. Nắp cặp được mở, lộ ra hai ngăn được lót bằng những mảnh vải nỉ mềm, mỏng với những đường sọc vằn như những nét hoa văn trang nhã. Ngăn cặp thứ nhất, em đựng sách vở. Ngăn thứ hai, em đựng các đồ dùng học tập như: hộp bút, thước kẻ, đo độ, bảng con, bông bảng, tập giấy kiểm tra in sẵn…

Hàng ngày, cặp theo bước chân em tung tăng đến trường, đến lớp và ngồi yên lặng trong ngăn bàn theo dõi em học tập. Về đến nhà, em nâng niu chiếc cặp một lúc rồi mới để vào chỗ quy định. Em coi chiếc cặp như người bạn thân thiết của mình. Em giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, không để bụi bẩn bám vào và thường xuyên lau chùi bằng một chiếc khăn mùi soa mềm để giữ cặp được bền.

TOP 23 mẫu Tả cái cặp (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Tả cái cặp - mẫu 3

Nếu đã là một người học sinh chắc hẳn ai cũng có những người bạn đồng hành tới trường không thể thiếu, đó là sách, vở, thước, bút, và một chiếc cặp sách để mang được hết những người bạn đó. Cặp sách chính là một hành trang quan trọng trên con đường học tập của em, hàng ngày cùng em tới trường.

Chiếc cặp của em có hình chữ nhật ngang, chiều dài khoảng 40cm và chiều cao khoảng 35cm, trông chiếc cặp khá nhỏ gọn nhưng lại có thể chứa được rất nhiều đồ, giống như một chiếc tủ di động vậy. Tổng cộng cặp gồm 6 ngăn, 3 ngăn nhỏ và 3 ngăn to, những ngăn nhỏ em thường để các đồ dùng như: bút, thước, tẩy, compa, màu vẽ, … còn những ngăn to em để sách và vở. Các ngăn được tách riêng biệt và có khóa kéo, dù có để cặp sách ở tư thế nào hay chẳng may làm rơi thì mọi thứ trong cặp vẫn ở nguyên chỗ cũ, không lẫn lộn hoặc rơi ra ngoài. Chiếc cặp của em được làm bằng vải dù, loại vải chống nước khá tốt, hơn nữa nó lại có màu tối, là màu xanh tím than, vậy nên nhìn chiếc cặp luôn sạch sẽ, sáng bóng. Em cũng giữ gìn cặp rất cẩn thận, không để cặp lung tung hay dính bẩn lên cặp, sau mỗi tuần học em lại vệ sinh chiếc cặp của mình để chuẩn bị cho tuần học tới.

Em yêu chiếc cặp của em và luôn nâng niu giữ gìn, chiếc cặp giúp đỡ em rất nhiều nên em phải sử dụng cẩn thận và bảo quản thật tốt.

Tả cái cặp - mẫu 4

Mỗi khi mùa tựu trường sắp bắt đầu, mẹ đều chuẩn bị sách vở và cặp sách mới tinh tươm để em đến trường. Năm nào cũng vậy, một năm mẹ sẽ sắm cho em một chiếc cặp theo ý thích của em. Năm nay cũng vậy, mẹ dẫn em đi chợ và tùy em lựa chọn.

Em đã chọn cho mình một chiếc cặp màu xanh nước biển có hình dãy núi và con sông nhỏ chạy qua. Trên dòng sông có một chiếc thuyền nhấp nhô và một người phụ nữ đang cầm tay lái. Chiếc cặp của em có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lung. Có hai dây đeo màu xanh dương, bản to bằng hai đốt tay khép lại với nhau để khi đeo em không bị đau lung. Chiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

Ở hai bên chiếc cặp có hai cái túi nhỏ nhỏ bằng lưới để em có thể để khẩu trang và giẻ lau bảng con. Em cũng có thể bỏ vào đó chiếc lọ đựng phấn xinh xinh, khi lấy ra rất dễ dàng.

Chiếc cặp sách của em có hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa. Em sẽ chia ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác. Trong cặp nhiều khi em còn mang theo đồ chơi như bi, vòng thổi để khi ra chơi có thể vui chơi với bạn bè.

Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40 cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em.

Đối với mỗi bạn học sinh thì chiếc cặp là người bạn thân thiết nhất mỗi khi đến trường. Dù nắng hay mưa, dù nhiều sách vở hay ít sách vở thì chiếc cặp vẫn không bao giờ than thở nhọc nhằn. Em rất yêu quý chiếc cặp của mình.

TOP 23 mẫu Tả cái cặp (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Tả cái cặp - mẫu 5

Đã bước vào năm học mới, em không có diễm phúc được khoác lên mình những bộ quần áo mới, được đeo trên vai chiếc cặp bóng loáng như các bạn. Bởi vì em phải dùng lại chiếc cặp của chị Nga.

Nhưng không sao, dù đã cũ nhưng em vẫn thích nó. Trước kia nó có bộ xiêm y màu đỏ rực, nhưng theo thời gian nó chỉ còn là màu hồng nhạt. Cặp hình chữ nhật, bề ngang khoảng năm tấc, chiều cao hơn ba tấc. Trên nắp cặp có quai xách cong cong, nó gắn chặt với nắp cặp bằng bốn con đinh tán như những con mắt luôn luôn mở. Mặt cặp có hình hai chú nai dạo chơi bên bờ suối nhỏ. ở phía dưới là hai chiếc khóa đã rỉ sét vì năm tháng. Phía sau là hai chiếc quai đeo rất dài, nó có thể thu ngắn hay kéo ra cho vừa tầm vóc của em. Khi bóp khóa, em nghe thấy tiếng tách tách nho nhỏ. Nhìn bề ngoài nhỏ nhắn của chiếc cặp, ai cũng nghĩ nó chỉ đựng được vài ba cuốn vở. Nhưng không, khi mở ra, nó lại rất rộng, có ba ngăn to nhỏ khác nhau: Hai ngăn lớn em để các “cô cậu” sách vở. Ngăn nhỏ em để dụng cụ học tập.

Những lúc cho sách vở vào cặp, em thích nhất là được vuốt ve “làn da” mịn màng của nó. ơ kìa! Sao nó bị trầy xước thế kia?... À! Thì ra lúc còn bé, em tinh nghịch lấy kéo rạch trên mặt nó những đường dài ngắn khác nhau. Khi phát hiện, chị Nga đã khóc sướt mướt. Khó khăn lắm em mới làm huề được với chị Nga. Tuy mẹ đã tìm cách chắp vá, nhưng trên mặt nó vẫn còn hằn lại những kỉ niệm khó quên của thời thơ ấu.

Dù chiếc cặp đã cũ, nhưng nó vẫn cùng em sớm tối có nhau. Nó như người bạn thân thiết của em. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận để dùng được lâu hơn.

Tả cái cặp - mẫu 6

Mỗi đồ vật đều có một công dụng và hữu ích riêng. Em bút chì giúp em chữa bài tập sai. Anh bút mực giúp em viết những dòng chữ nắn nót. Giúp em đựng hết sách vở thật gọn gàng là chị cắp sách.

Chiếc cặp của em được làm bằng vải cứng pha nilông. Dáng cặp như một hình chữ nhật nằm, rộng gần bằng hai quyển sách giáo khoa ghép lại. Chiếc cặp trông thật bắt mắt khi khoác lên mình bộ áo màu hồng pha lẫn với màu trắng. Nổi bật nhất trên nắp cặp là một cô búp bê, tay cầm bông hoa tươi thắm, bên cạnh là chú mèo trông rất đáng yêu.

Quai cặp làm bằng vải sợi nilông, bên trong có một cái đệm mút rất êm để em đeo cặp dễ dàng hơn. Giúp em mở được cặp là chiếc khóa cặp. Khóa cặp làm bằng sắt có mạ một lớp nhôm bên ngoài rất chắc chắn. Mỗi khi cần mở cặp chỉ cần ấn nhẹ vào hai bên.

Mở chiếc cặp ra em thấy cặp có tới năm ngăn. Có hai ngăn to và hai ngăn nhỏ. Ngăn to đầu tiên em để sách giáo khoa. Ngăn to thứ hai em đựng vở và hộp bút. Ngăn nhỏ bên trong có ngăn khóa kéo trông thật bí mật nằm gọn gàng trong hai ngăn to thì em đựng một ít giấy kiểm tra và giấy vẽ. Hai ngăn nhỏ bên ngoài trông như hai chiếc tai xinh xinh thì một ngăn em để ô, còn một ngăn em đựng nước uống.

Trước đây, bây giờ, và sau này, chiếc cặp sẽ mãi lưu giữ cho em những ấn tượng, những kỷ niệm vui buồn ở thời Tiểu học này. Chiếc cặp sẽ mãi là người bạn đồng hành thân thiết giúp em đi những bước đi đầu tiên.

Tả cái cặp - mẫu 7

Chuẩn bị vào năm học mới em được bố mua cho sách vở, quần áo và đặc biệt là chiếc cặp sách nhỏ xinh, em rất thích món quà từ bố thân yêu.

Chiếc cặp sách của em có hình chữ nhật, sờ vào hơi ráp tay bởi làm từ chất liệu vải cứng, màu xanh da trời, kế bên là hình những anh em siêu nhân đang cầm vũ khí rất hoành tráng, đây đúng là chiếc cặp yêu thích của em. Giữa phần nắp cặp và thân cặp được gắn với nhau bằng móc nhựa, nhìn vậy chứ rất chắc chắn, móc này giúp giữ các đồ vật không bị rơi ra ngoài. Phía sau cặp là hai dây đeo được làm bằng vải rất êm dùng để đeo sau lưng, chiếc cặp còn có một quai xách phụ phía trên để xách bằng tay. Mở chiếc cặp ra có nhiều ngăn, bên trong cặp của em có năm ngăn, với hai ngăn rộng, hai ngăn nhỏ hơn và một ngăn nhỏ nhất. Các ngăn được khóa lại bằng phéc-mơ-tuya, ngăn lớn dùng để đựng sách vở, còn các ngăn nhỏ chứa bút, compa, cục tẩy… bên hông của cặp là những lưới nhỏ dùng để chứa nước rất tiện dụng. Chiếc cặp của em hệt như một ngôi nhà có nhiều phòng, mỗi ngăn có chức năng riêng giúp đồ đạc trong cặp không bị lộn xộn, nếu muốn lấy gì chỉ cần nhớ đúng ngăn là lấy nhanh, không mất quá nhiều thời gian.

Em rất yêu thích chiếc cặp này không chỉ vẻ ngoài đẹp, tiện dụng mà còn là món quà của bố. Sau khi sử dụng em giữ gìn cẩn thận, không để cặp bị ướt hoặc va đập mạnh, chiếc cặp là người bạn đồng hành thân thiết với em mỗi ngày.

Tả cái cặp - mẫu 8

Ai cũng có những người bạn. Em cũng thế người bạn luôn theo em đến trường là một chiếc cặp sách đáng, yêu mà mẹ mua cho em, vào đầu năm học lớp 4. Chiếc cặp sách này em rất quý trọng, đây món quà mà mẹ mà em đã mua cho em.

Chiếc cặp sách này là một người bạn của em rất quý mến. Trên thị trường có rất nhiều loại cặp khác nhau, nhiều mẫu mã, hình dạng, đa màu sắc. Nhưng tựu chung lại chúng đều có những công dụng giống nhau là để đựng sách vở, đồ dùng học tập cho gọn gàng, ngăn nắp. Chiếc cặp của em được khoác một chiếc áo màu hồng trông rất dịu dàng và nữ tính. Cặp hình chữ nhật, dài khoảng ba gang tay rộng khoảng hơn gang rưỡi. Bên ngoài cặp trang trí hình công chúa rất đáng yêu phù hợp với các bạn gái. Bên trên cặp có một cái quai cầu vồng to bằng nửa cổ tay công dụng của nó là để khi mình không muốn đeo có thể xách. Đằng sau cặp có ai cái quai và dây thắt để người dùng có thể tự điều chỉnh sao phù hợp với mình. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn to dùng để đựng sách vở, ngăn bé dùng để đựng những vật dụng nhỏ dễ rơi.

Hằng ngày cặp theo bước chân em tung tăng đến trường, chiếc cặp đã gắn bó với em như người bạn thân thiết vậy. Em không thể đi học mà thiếu người bạn vô cùng bổ ích này. Cặp giúp em mang vác tất cả những vật dụng cần thiết cho một buổi học. Thế nên em rất trân trọng nó cho dù là một vật vô tri vô giác nhưng nó giúp ích rất nhiều cho em trong cuộc sống. Em thường xuyên lau chùi cho chiếc cặp thân yêu của mình để nó luôn sáng bóng và đẹp trong mắt mọi người. Người xưa đã có câu: “ của bền tại người”, chính vì vậy chúng ta hãy giữ gìn cẩn thận, nâng niu trân trọng những thứ nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa này.

Em rất yêu quý chiếc cặp của mình. Mỗi ngày phải mang vác nặng nhọc nhưng chiếc cặp chưa bao giờ biết than thở. Chiếc cặp giống như người bạn đồng hành trên con đường học tập của em vậy.

Tả cái cặp - mẫu 9

Buổi chiều Chủ nhật tuần trước, mẹ dẫn em đi vào nhà sách mua dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Cái nào cũng đẹp, cũng dễ thương, khiến em chỉ muốn đứng ngắm mãi. Nhưng trong tất cả các đồ dùng ấy, em thích nhất là chiếc cặp sách.

Đó là chiếc cặp giả da, màu hồng xinh xắn, chiều dài khoảng hai gang tay người lớn, chiều rộng khoảng một gang rưỡi, đáy cặp rộng đến gần một gang tay của em. Đường khâu xung quanh làm bằng chỉ dù hồng nên rất chắc chắn, mũi khâu đều và thẳng tắp. Các góc cặp lượn tròn có viền ni lông màu trắng làm tăng thêm vẻ duyên dáng cho chiếc cặp. Ở chính giữa cặp là hình nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo đang chơi đùa với nhau. Gương mặt ai cũng rạng rỡ khiến em cũng muốn vui theo niềm vui của họ. Ngay phía trên là một quai sách được bện bằng sợi ni lông rất bền và chắc chắn. Nhờ chiếc quai đó mà em có thể treo cặp vào chiếc móc nhỏ ở bàn học, hoặc cầm đi mà không sợ hỏng hay vướng víu. Đằng sau có hai dây đeo được may bằng vải ni lông to như dây dù, gắn thêm cái khóa sắt để điều chỉnh độ dài ngắn của dây. Em có thể đeo cặp sau lưng trông như chiếc ba lô.

Để mở cặp, nhà sản xuất đã gắn thêm hai mắt khóa mạ kền ở mặt trước giống như hai con mắt sáng long lanh. Mở cặp ra, em thấy trong cặp có tới ba ngăn, hai ngăn rộng và một ngăn hẹp. Hai ngăn lớn em để sách giáo khoa và vở viết. Còn ngăn nhỏ em để các đồ dùng học tập như bảng đen, hộp đựng bút, hộp đựng màu, thước kẻ. Hai bên hông chiếc cặp còn có hai ngăn nhỏ làm bằng vải mềm, là nơi em đựng chai nước nhỏ mỗi khi đến lớp. Từ ngày có chiếc cặp, em đã biết sắp xếp đồ dùng một cách cẩn thận hơn, sách vở cũng không lem nhem như trước nữa. Các bạn trong xóm ai cũng khen em có chiếc cặp đẹp làm em rất tự hào.

Chiếc cặp là bạn đồng hành của em đến trường. Vì thế em sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận để cặp luôn bền.

Tả cái cặp - mẫu 10

Vào đầu năm học lớp 5 mẹ em đưa em đi chợ sắm đồ dùng học tập và những thứ cần thiết để chuẩn bị cho một năm học mới. và thứ quan trọng nhất không thể thiếu đối với mỗi bạn học sinh là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách của em là một chiếc cặp màu xanh. Bên mặt trước có hình 5 anh em siêu nhân đứng trên nền trời và cây cối màu xanh. Mỗi một người siêu nhân mặc một bộ quần áo màu sắc khác nhau. Người màu xanh lá cây, người màu xanh dương, người màu đỏ, người màu hồng, người màu vàng và trên tay cầm thanh kiếm như đang chuẩn bị chiến đấu để bảo vệ hòa bình cho thế giới.

Bên trong chiếc cặp có bốn ngăn ngăn ngoài nhỏ nhất sau đến hai ngăn lớn và giữ hai ngăn lớn là một ngăn được làm bằng vải mỏng và có chiếc khóa kéo để đựng những vật dụng quan trọng cho đỡ bị mất. Ngăn trong cùng em dùng để đựng sách giáo khoa, ngăn thứ hai em đựng vở ghi và bài tập còn ngăn ngoài cùng em để đựng bút, thước, màu để phục phụ cho bài học của môn. Đằng sau chiếc cặp có hai cái dây đeo to tầm 5 cm để em có thể khoác trên vai đi học thuận tiện. Hai dây và nền sau cũng màu xanh dương hài hòa làm cho chiếc cặp trở lên đẹp hơn. Mỗi khi đeo cặp em cảm thấy rất thoải mái, êm vai mà không hề bị đau.

Em rất thích chiếc cặp sách này, em sẽ nâng niu nó và giữ gìn nó cẩn thận và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mẹ đã mua cho em chiếc cặp đẹp như vậy.

Tả cái cặp - mẫu 11

Mỗi ngày đến trường, em đều gặp rất nhiều người bạn. Nhưng chỉ một người bạn đặc biệt luôn đồng hành cùng em trên con đường đến lớp, đó là chiếc cặp sách công chúa Elsa. Chiếc cặp sách là món quà mẹ tặng em nhân dịp bước vào năm học mới.

Khi mới được nhận món quà này, em đã rất thích thú bởi hình dáng nhỏ xinh và màu sắc rực rỡ của nó. Chiếc cặp dạng balo, to chừng hai quyển sách giáo khoa. Nó màu xanh lam, được làm từ vải da giả. Mẹ bảo, mua màu lam để phù hợp với cái tên Ngọc Lam của em.

Chiếc cặp gồm hai phần được thiết kế nối liền với nhau vô cùng độc đáo. Phần thân cặp hình chữ nhật dọc, hơi thuôn lên phía trên, to phình xuống phía dưới. Em thích nhất là hình hai cô công chúa Elsa xinh đẹp được in ở ngay mặt của chiếc cặp. Các cô có nụ cười tươi, đôi má hồng hào và đôi mắt xanh lam hút hồn. Xung quanh hình in đó là hình những bông hoa bồ công anh mỏng manh, trắng ngần. Phía trên, những tòa lâu đài nhọn, trắng xóa và đính những viên kim cương là nơi ở của nàng công chúa. Chiếc cặp của em có ba ngăn. Hai ngăn ở trong rộng rãi em đựng sách, vở. Ngăn kéo khóa bên ngoài em thường đựng hộp bút. Ngăn nào cũng có một chiếc khóa để kéo. Mỗi khi đóng hay mở, chiếc khóa đều phát ra những tiếng lách cách. Chị gái em bao giờ cũng sắm cho em những chiếc móc khóa ngộ nghĩnh, màu sắc rực rỡ để em treo lên đó. Nhờ thế, cặp sách của em càng trở nên đẹp hơn. Hai bên hông chiếc cặp còn có những ngăn nhỏ bằng lưới, rất tiện lợi cho em đựng chai nước hoặc chiếc ô nhỏ. Phía trên cùng, người ta khéo léo may thêm một chiếc quai xách. Phần quai đeo được làm bằng vải dày, lót bông mềm mại. Mỗi lần khoác chiếc cặp trên vai, em lại thấy êm ái.

“Người bạn” cặp sách này chẳng thể trò chuyện hay đùa vui cùng em như những người bạn bình thường khác. Nhưng người bạn đặc biệt ấy là một phần không thể thiếu của em. Nó giúp em đem theo sách, vở, chứa đựng vô vàn kiến thức quý báu trong đó. Em nhất định sẽ gìn giữ chiếc cặp cẩn thận để nó luôn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường.

Tả cái cặp - mẫu 12

Mùa tựu trường đến, em lại được mẹ mua cho biết bao đồ dùng học tập mới để đón chào một năm học mới. Nào là sách vở, bút viết, bảng, phấn, … và đặc biệt là một chiếc cặp công chúa tuyệt đẹp.

Vừa đặt chân vào gian hàng, ngay lập tức em đã chú ý đến chiếc cặp này. Chiếc cặp có màu hồng là màu chủ đạo, trên nắp được in nổi hình công chúa bạch tuyết cùng bảy chú lùn, nhân vật hoạt hình mà em vô cùng yêu thích. Chiếc cặp được làm bằng vải mềm với màu nền là màu hồng nhạt. Cặp sách có hình chữ nhật, chiều dài khoảng bốn mươi lăm cm, chiều rộng khoảng ba mươi cm, đằng sau là hai cái quai dẹp, rộng khoảng năm cm. Bên trên có một chiếc quai sách nhỏ giúp em có thể cầm thay vì đeo trên vai. Bên trong cặp có ba ngăn lớn. Ngăn ngoài cùng có khóa em dùng để đựng đồ dùng học tập. Hai ngăn còn lại khá rộng rất tiện lợi cho việc sắp xếp sách vở. Một ngăn em dành riêng để đựng sách giáo khoa một ngăn đựng vở viết. Mỗi ngăn được ngăn cách một lớp vải. Nhìn nhỏ vậy mà khi xếp đồ vào lại thừa rất nhiều chỗ. Hai bên cặp còn có túi lưới nhỏ màu xanh để đựng đồ, mẹ đã mua cho em một chiếc ô gấp nhỏ để em cho vào túi này phòng khi trời mưa. Chiếc cặp còn có bộ phận khóa rất tiện lợi. Mỗi lần mở khóa là nó lại kêu tạch một cái, nghe rất thú vị. Khi em đeo cặp đến lớp bạn nào nhìn thấy cũng khen đẹp, điều này khiến em vui sướng vô cùng.

Chiếc cặp này sẽ đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường, giúp đỡ em trong một năm học mới với đầy những hứa hẹn. Em coi chiếc cặp như người bạn thân thiết của mình. Em sẽ cố gắng giữ gìn cặp sách cẩn thận để không bị hỏng, để chiếc cặp sách này được đồng hành cùng em lâu hơn.

Tả cái cặp - mẫu 13

Đầu năm học vừa rồi, mẹ mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập mới, như sách vở, bút thước, bảng, kẹp giấy… Tuy nhiên, khi mẹ đề nghị mua cho em một chiếc cặp mới thì em đã từ chối. Vì chiếc cặp mà em đang sử dụng vẫn còn mới và em rất yêu quý nó, không muốn đổi sang cái khác.

Đó là một chiếc ba lô trông giống như những chiếc ba lô khác. Có hình chữ nhật, chiều cao khoảng 40cm, chiều rộng khoảng 25cm. Không quá lớn cũng không quá bé, vừa đủ để em sử dụng mà không bị cồng kềnh. Chiếc ba lô được may từ vải dù, giúp cặp không chỉ bền bỉ mà còn chống nước nữa. Nhờ đó, đồ dùng sách vở ở bên trong thêm an toàn mỗi khi trời đổ mưa. Toàn thân chiếc cặp là một màu xanh ngọc, nhạt như màu ruột đu đủ non. Trông rất dễ thương và trong sáng. Lúc đầu em rất băn khoăn khi lựa chọn màu này bởi nó rất dễ bị nhiễm bẩn. Tuy nhiên, cuối cùng em vẫn quyết tâm lựa chọn và bảo vệ chiếc cặp hết mình. Thế nên, dù đã được sử dụng hơn một năm nhưng nó vẫn còn mới và sạch sẽ lắm.

Bên trong cặp được lót một lớp vải dù màu đen, để trông thật sạch sẽ. Người ta chia phần trong thành hai ngăn theo chiều dọc bởi một tấm ngăn cao bằng một nửa thân cặp. Nhờ đó, em xếp sách và vở vào hai ô khác nhau, vừa gọn gàng lại dễ phân biệt. Phía trước cặp, là một ngăn hình chữ nhật to như cuốn sách Toán lồi ra ở phía trước. Ở đây, em để túi bút và hộp màu của mình. Nhờ vậy, mà em không phải tìm những chiếc bút, chiếc thước lẫn lộn trong đống sách vở nữa. Tất cả các ngăn để đồ này đều được đóng mở bằng những chiếc phéc kéo to bản màu trắng tinh. Em đặc biệt thích kiểu khóa này hơn kiểu cài nút. Vì trông nó chắc chắn hơn rất nhiều. Và dù để cặp ở tư thế nào thì đồ bên trong cũng không bị rơi ra. Hai bên thân cặp là hai chỗ để đồ nhỏ, giống hệt như giỏ để bút. Em thường dùng một bên để bình nước và một bên để ô. Như vậy vừa không lãng phí lại vừa giúp cân bằng cặp. Phía sau là hai quai đeo to dày giúp em mang cặp lên lưng khi di chuyển. Chúng được may bằng vải dù, mặt trong có lót một lớp bông mềm để khi đeo lên không bị đau lưng dù đồ bên trong rất nặng. Trên đỉnh cặp, có một móc dây nhỏ, dùng để treo cặp lên các móc treo gắn trên bàn, tủ hay tường. Tiện lợi vô cùng.

Hằng ngày, em luôn quý trọng và nâng niu chiếc cặp của mình. Em để cặp ở những nơi khô ráo, sạch sẽ, không ném cặp xuống sân, mặt đất. Cứ hai tuần, vào ngày thứ bảy thì em lại mang cặp ra giặt sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Chiếc cặp là người bạn luôn kiên trì giúp đỡ và đồng hành cùng em trong mọi buổi học. Vậy nên nó như một người bạn thân của em vậy. Và chắc chắn rằng, dù sau này chiếc cặp có cũ đi, thì em sẽ vẫn giữ nó làm kỉ niệm cứ không bao giờ vứt đi.

Tả cái cặp - mẫu 14

Nhân dịp sinh nhật, em đã được nhân biết bao là quà từ mọi người. Nào là búp bê, quần áo, … và đặc biệt là một chiếc cặp công chúa tuyệt đẹp. Đó là món quà của ông dành cho em. Chiều hôm sinh nhật ông đã dẫn em đi mua quà mà em thích.

Khi bước chân vào cửa hàng, em đã nhìn thấy đã vô vùng thích chiếc cặp này. Chiếc cặp với màu xanh là chủ đạo, trên nắp được in nổi đô ra ê mon và nô bi ta, hai nhân vật hoạt hình mà em vô cùng yêu thích. Chiếc cặp được làm bằng vải bò, có hình chữ nhật, chiều dài khoảng bốn mươi cm, chiều rộng khoảng ba mươi cm.

Đằng sau cặp là hai cái quai rộng khoảng 5cm được đệm bông nên khi đeo rất thoải mái, không chỉ vậy mà nó còn vô cùng chắc chắn. Bên trên có một chiếc quai sách nhỏ giúp em có thể cầm thay vì khoác. Cặp có ba ngăn chính. Mỗi ngăn được ngăn cách một lớp vải dù, mềm và chắc. Ngăn ngoài cùng nhỏ nhất có khóa em dùng để đựng đồ dùng học tập. Hai ngăn còn lại khá rộng nên em dùng cho việc sắp xếp sách vở. Nhìn nhỏ vậy mà khi xếp đồ vào lại thừa rất nhiều chỗ. Hai bên cặp còn có túi lưới nhỏ màu hồng để đựng đồ, mẹ hay nhét sữa và bánh vào đây cho em bổ sung năng lượng khi cần thiết. Chiếc khóa bằng nhựa rất tiện lợi. Chỉ cần ấn là đã mở được rồi. Mỗi lần mở khóa là nó lại kêu tách tách nghe rất vui tai.

Ngoài ra cặp còn được thêm bộ phận chống gù giúp lưng em không bị ảnh hưởng khi đeo đồ nặng. Đây là một trong những đồ vật em thích nhất từ trước đến giờ. Chiếc cặp này sẽ đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường, cùng em học tập và vui chơi. Em coi chiếc cặp như người bạn thân thiết của mình. Em sẽ trân trọng món quà ông dành cho em bằng cách giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả cái cặp - mẫu 15

Sinh nhật lần thứ mười của em, em nhận được rất nhiều quà từ bạn bè người thân. Nhưng món quà có ý nghĩa nhất và em yêu thích nhất, đó là một chiếc cặp sách mà mẹ đã dành tặng cho em.

Đón chiếc cặp trên tay mẹ, em vô cùng sung sướng và xúc động. Chiếc cặp rất đẹp và rất tiện dụng đối với em. Nó được làm bằng vải cứng pha nilông, hình chữ nhật và rộng gần bằng hai quyển sách giáo khoa ghép lại. Người làm ra chiếc cặp đã rất tinh tế khi cho nó khoác lên mình bộ áo màu hồng pha lẫn với màu trắng, làm chiếc cặp thêm nổi bật. Điều làm em thích thú nhất là trên mặt của chiếc cặp in hình một cô búp bê, tay cầm bông hoa tươi thắm, bên cạnh là chú mèo trông rất đáng yêu. Chiếc cặp có hai mắt khóa được làm từ inốc, mỗi lần ấn xuống nó lại kêu “Tách ! Tách…” nghe thật vui tai. Quai cặp được làm từ vải ni lông đan thật kĩ và chắc chắn, nó giúp em có thể xách túi mỗi khi mỏi lưng, Sau lưng cặp còn có hai dây đeo làm bằng vải sợi, trông rất chắc chắn. Chiếc dây đeo này sẽ được dùng khi có quá nhiều đồ đạc mà em lại không sách được, em sẽ dùng hai dây đó đeo cặp trên lưng. Đồ dùng học tập của em rất nhiều và nặng, nên quai cặp rất có ý nghĩa mỗi khi em đến trường. Bên trong cặp có ba ngăn được làm bằng vải thường, giúp em phân chia đồ đạc vào từng ngăn để khi cần dùng đến có thể tìm được ngay. Vách cặp bằng vải cứng. Ngăn đầu tiên là ngăn to nhất em dùng để đựng sách giáo khoa. Ngăn bên cạnh dùng đựng vở. Còn ngăn hẹp em đựng các đồ dùng học tập như bảng con, phấn, thước kẻ, bút chì. Chiếc cặp đã gắn bó với em trong những năm học sau đó.

Nó không chỉ là người bạn thân hàng ngày cùng em đến trường mà nó còn là người giúp ích rất nhiều cho việc học tập của em. Chiếc cặp đã chứng kiến và lưu giữ rất nhiều kỉ niệm của tuổi học trò, nên em vẫn luôn yêu quý và giữ gìn cẩn thận dù khi lớn lên em không dùng đến nó nữa.

Giờ đây chiếc cặp không còn mới như trước nữa, nhưng em vẫn trân trọng món quà ý nghĩa đó của mẹ. Cảm ơn mẹ đã tặng con món quà đó, em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận để làm kỉ niệm và sẽ học tập thật tốt để đền đáp công ơn của mẹ.

Tả cái cặp - mẫu 16

Là một người học sinh hàng ngày phải mang sách tới trường học tập thì một chiếc cặp sách là đồ vật vô cùng quan trọng. Đầu năm học mới, bà ngoại đã mua tặng em một chiếc cặp sách thật là đẹp. Vừa nhìn thấy nó em đã thích mê.

Khi ngoại mang nó về cho em, em đã thốt lên: chao ôi, chiếc cặp này thật là tuyệt! Chiếc cặp của em hình chữ nhật, chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét, chiều rộng hai lăm xăng-ti-mét. Mình thấy mẹ bảo cặp được làm từ các sợi vải ni-lông rồi được các cô chú công nhân may lại nên nhìn nó rất chắc chắn. Nhìn từ bên ngoài, chiếc cặp vừa xinh với dáng người của em. Em quan sát thấy trên nắp cặp có trang trí hình ảnh rất đẹp mắt. Đó là hình nàng công chúa Elsa xinh đẹp với bộ váy màu xanh da trời trong suốt như thủy tinh. Công chúa Elsa là nhân vật hoạt hình mà em vô cùng yêu thích. Chiếc cặp này cùng với đôi giày mẹ mới mua cho em đúng là một chọn lựa vô cùng hoàn hảo. Ở phần cuối của nắp chiếc cặp có một chiếc khóa bằng i-nốc sáng choang, mỗi khi muốn mở cặp em chỉ cần ấn nhẹ nhàng vào đó là có thể đóng mở được dễ dàng. Bên dưới cặp có màu ghi xám nhìn giản dị nhưng cũng rất tinh tế. Có một điều rất tiện lợi ở bên sườn phải của cặp có hai ngăn lưới nhỏ, em thường đựng chai nước hoặc chiếc ô che nắng ở đó. Cặp có quai xách ở trên cùng và hai quai đeo đằng sau. Quai cặp được làm bằng sợi vải, vừa mềm vừa đẹp. Bên trong cặp được chia làm ba ngăn, một ngăn nhỏ có khóa kéo và hai ngăn lớn. Mỗi ngăn có một màu sắc khác nhau. Hai ngăn lớn em thường đựng sách và vở. Ngăn nhỏ em để hộp bút và cả một chiếc khăn tay rất xinh xắn nữa. Em thấy chiếc cặp giống như một chiếc tủ nhỏ của em khi đến trường vậy. Em có thể đựng tất cả đồ dùng học tập của bản thân khi đến trường mà không bao giờ sợ rơi vãi hay quên. Vì em luôn cẩn thận sắp xếp từ ở nhà.

Đó là một món quà tuyệt vời em được nhận từ bà ngoại. Em luôn yêu thích và dùng nó một cách cẩn thận. Chiếc cặp giống như một người bạn luôn đồng hành với em mỗi buổi tới trường đi học, bọn em gắn bó với nhau thật thân thiết để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Tả cái cặp - mẫu 17

Trước khi vào năm học mới, ba mẹ đã dẫn em đi mua rất nhiều đồ dùng học tập. Trong số đó, em thích nhất là chiếc cặp sách của mình.

Chiếc cặp ấy có hình dáng khá là truyền thống và quen thuộc. Cặp có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 80 cen-ti-mét, chiều rộng khoảng 50 cen-ti-mét nên em có thể để được những cuốn sách giáo khoa cỡ lớn hay là chiếc bảng vẽ của mình vào trong cặp. Cặp có màu xanh dương nhạt dễ chịu, trước cặp có hình một thảo nguyên xanh bao la vô tận, bên trên là bầu trời cao vời vợi, trên thảo nguyên ấy alf những chú cừu trắng mập mạp đang thong thả gặm cỏ, khung cảnh vô cùng yên bình và đẹp đẽ.

Cặp có hai chiếc khóa làm bằng nhựa giúp cho sách vở không vì đường xóc nảy mà bị rơi ra ngoài. Ở hai bên còn có túi lưới nho nhỏ, em hay dùng một bên để đựng chai nước lọc, một bên đựng những mẩu giấy vụn bé không kịp vứt cho gọn gàng. Đằng sau là hai chiếc quai cân đối và chắc chắn giúp em có thể đeo cặp vững vàng ở trên lưng mỗi khi không muốn cầm. Mẹ em nói, cặp sách nên có hai quai đeo để vai của học sinh không bị lệch mà ảnh hưởng sau này.

Bên trong cặp có hai ngăn lớn và ba ngăn bé. Hai ngăn lớn em dùng để đựng sách giáo khoa, vở viết. Ngăn bé thứ nhất em dùng để đựng đồ dùng học tập, ngăn thứ hai em đựng bài kiểm tra của mình, ngăn còn lại em đựng áo mưa nhỏ mẹ mua riêng cho em đề phòng trước. Chiếc cặp trông bé thế ấy mà lại đựng được nhiều đồ lắm đấy, mà đeo lên lại chẳng thấy nặng nữa chứ. Bởi vậy, em rất thích chiếc cặp này.

Chiếc cặp sách là món quà bố mẹ dành cho em trước một năm học với nhiều kỳ vọng và mong muốn. Em nhất định sẽ học tập thật tốt, đồng thời giữ gìn chiếc cặp này để nó luôn mới và sạch sẽ.

Tả cái cặp - mẫu 18

Nhân dịp sinh nhật lần thứ sáu của em, dì đã tặng cho em một chiếc cặp sách xinh xắn. “Ôi! Đẹp quá!” em reo lên thích thú.

Cặp của em hình chữ nhật nằm ngang, bốn góc lượn tròn mềm mại. Chiều ngang của cặp là ba mươi centimet. Chiều dọc của cặp là hai mươi tám centimet. Cặp được làm từ vải bạt màu đỏ thẵm, tươi tắn. Riêng quai đeo và quai xách của cặp màu vàng như nắng thu. Men theo những đường chỉ trắng tinh là màu của quai cặp. Cặp được trang trí bằng tấm hình phim Hoàn Châu Công chúa thật đẹp mắt. Hai bên cặp có khoá sắt xinh xinh, sáng loáng. Cặp có ba ngăn đựng đồ dùng học tập. Ngăn thứ nhất, em để giấy kiểm tra, giấy vẽ, màu và phấn nữa. Ngăn thứ hai, em đựng sách và vở. Ngăn thứ ba, em chỉ dùng để đựng hộp bút dễ thương và chiếc mũ thôi. chiếc cặp thật tiện lợi, nó giúp em không bị mất đồ dùng học tập. Cặp còn giúp em một công việc nhỏ nữa cơ, đó là không bị quăn mép sách vở.

Chiếc cặp là một người bạn thân thiết của em, luôn cùng em đi tới trường và cũng là người bạn không thể thiếu trong học tập.

Tả cái cặp - mẫu 19

Trong số những đồ dùng học tập của em, em thích nhất là chiếc cặp sách. Chiếc cặp đã gắn bó với em từ năm lớp Một đến bây giờ. Đó là món quà của ông nội tặng em khi em bắt đầu vào lớp Một.

Chiếc cặp của em hình chữ nhật, chiều cao của cặp bằng gần hai gang tay người lớn, chiều rộng của cặp khoảng hai gang rưỡi, đáy cặp rộng gần một gang tay của em. Chiếc cặp có màu hồng, bên ngoài có hình ba cô công chúa rốt xinh đẹp. Cặp được làm bằng chất giả da. Mỗi lần xoa tay lên một cặp mịn và láng bóng, em thấy thích thú vô cùng. Những đường xung quanh cặp được khâu bằng chỉ hồng, mũi khâu rất đều và thẳng. Các góc cặp lượn tròn có viền màu hồng. Phía trên cặp có một quai xách vừa tay em, được đính chắc chắn bởi hai chiếc đinh tán. Phía sau cặp, hai quai đeo được may to bản, rất chắc chắn. Hai bên hông cặp có hai túi nhỏ để đựng đồ rất tiện.

Lần đầu tiên nhìn thấy món quà này, em đã sung sướng đến mức, em đeo luôn vào vai và đứng trước gương để ngắm. Trông em lúc đó rất chững chạc và ra dáng học sinh lớp Một. Em bỏ cặp xuống và khám phá bên trong. Hai chiếc khóa mở kền sáng loáng, ấn vào nghe âm thanh "Tách! Tách!" rất vui tai. Khi nắp cặp được mở ra, em thấy có ba ngăn rất rộng rãi và được lót bằng vải mềm có in hoa chìm, màu hồng. Em sắp xếp sách vở vào ngăn thứ nhất.. Ngăn thứ hai, em đựng hộp bút, hộp màu. Ngăn thứ ba, em dành để đựng phấn viết bảng và giẻ lau.

Hàng ngày, cặp cùng em đến trường, cặp ở yên trong ngăn bàn chăm chú quan sát em học tập. Tối đến, về nhà, em lại lấy sách vở trong đó ra để học bài. Cặp luôn bên em trong suốt bốn năm học vừa qua. Chúng em đã là đôi bạn thân thiết tự bao giờ! Em cũng giữ gìn cặp rất cẩn thận. Cứ đến cuối tuần, em lại lau chùi cặp sạch sẽ. Vi thế, cặp của em vẫn như mới.

Em rất yêu quý người bọn nhỏ của mình! Mỗi lần nhìn thấy cặp, em như thấy hình ảnh của ông nội em. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với tình cảm mà ông đã dành cho em!

Tả cái cặp - mẫu 20

Kỉ niệm về những giờ phút đầu có chiếc cặp in đậm mãi trong em. Đó là ngày tựu trường năm học mới. Chiếc cặp mà bố em gửi bằng đường bưu điện từ Thành phố Hồ Chí Minh về cho em đúng vào dịp khai trường. Chao ôi! Một chiếc cặp mà em hằng ao ước bấy lâu nay.

Đó là một chiếc cặp giả da màu đen huyền như màu tóc của thiếu nữ đang độ thanh xuân. Chiếc cặp to bằng cuốn sổ ghi điểm của cô em. Nó vừa có quai đeo vào hai vai, lại vừa có cả quai xách như của Loan của Phượng ngồi cạnh em. Mặt cặp không trơn bóng như bao chiếc cặp làm bằng vải mủ mà nó nham nhám hình ngói lợp. Phía trước mặt cặp là một ngăn làm bằng tấm mica trong có dây kéo. Ngăn này em dùng để tấm vải mưa. Bên ngoài cặp là bức tranh lụa in hình cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương. Trên cầu, vài cô nữ sinh áo trắng với chiếc nón bài thơ đang lững thững qua cầu. Xung quanh cặp được viền bằng một đường chỉ khâu màu hồng nhạt vừa có tác dụng làm cho các mép cặp chắc cứng vừa tạo ra một đường nét trang trí sắc sảo. Phía giữa hai quai cặp là một dây kéo nối hai mặt cặp lại với nhau. Mỗi lần mở cặp, em chỉ việc cầm núm khóa kéo một đường thì hai mặt cặp mở ra, đồng thời nó phát ra một âm thanh là lạ như âm thanh của tiếng lụa xé. Phía trong có hai ngăn được lót bằng thứ vải mỏng như vải dù màu nâu sẫm. Ngăn lớn em đựng sách giáo khoa và các quyển vở học trong ngày. Còn ngăn kia, em đựng các đồ dùng học tập và bọc giấy kiểm tra được in sẵn. Tất cả đều được xếp gọn gàng, ngăn nắp, thứ tự chẳng bao giờ bị mất mát, hư hỏng như trước đây đựng vào cái túi vải.

Vậy là ngay từ đầu năm học lớp Bốn này, em đã có một chiếc cặp sách mới như của Loan, của Phượng rồi! Chiếc cặp mới sẽ cùng em dự ngày vui của ngày hội khai trường.

Tả cái cặp - mẫu 21

Năm học mới đã đến rồi, lòng em cứ xốn xang chờ đợi ngày tựu trường. Hai tháng hè xa bạn bè, thầy cô em nhớ lắm!

Sáng nay, em dậy thật sớm sửa soạn sách vở, đồ dùng học tập, cẩn thận bỏ các thứ vào chiếc cặp mà mẹ đã mua cho em tại hiệu sách Minh Trí ở cố đô Huế trong dịp mẹ đi học ở ngoài ấy. Chiếc cặp chưa lần nào đến lớp nhưng đã trở thành người bạn thân thiết của em từ lâu rồi. Hôm cầm chiếc cặp trong tay, em thầm cảm ơn mẹ đã lo lắng chu toàn cho đứa con gái út của mẹ trước lúc vào lớp Bốn.

Mẹ đã chọn chiếc cặp thật hợp với sở thích của em, vừa vặn và xinh xắn. Nó được làm bằng chất liệu ni lông tổng hợp, màu xanh rêu, sợi tơ óng ánh như pha kim tuyến. Sờ vào, ai cũng cảm giác mát lạnh và mềm mềm như làn da của một đứa trẻ ba tuổi. Có lẽ chiếc cặp to bằng sổ ghi điểm của cô giáo, không cồng kềnh như cặp của bạn Thúy ngồi cạnh em. Phía trên là một quai xách được bện bằng sợi ni lông bền và rất chắc. Đằng sau có hai quai đeo được mắc vào những cái khóa sắt xi sáng loáng, dùng để điều chỉnh cho vừa quai đeo. Phía trước mặt có một bức tranh màu, vẽ hình một chú ếch đang ngồi trên lá sen du ngoạn ở trong đầm. Xung quanh là những đóa hoa sen hồng đang xòe cánh đón sắc nắng vàng mùa hạ. Bức tranh được lồng vào trong một ngăn bằng giấy mê ca mỏng, có khóa kéo đi, kéo lại. Ngăn này em dùng đựng tấm áo mưa.

Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn vào phía trong nắp cặp. Cặp có hai ngăn chủ yếu. Ngăn lớn, em dùng để những quyển sách vở trong buổi học. Còn ngăn kia nhỏ hơn, em để các đồ dùng học tập như: bảng con, tập giấy kiểm tra và hộp đựng bút cùng một số vật dụng khác. Thấy chiếc cặp của em vừa xinh, vừa gọn nhẹ lại tiện lợi nữa nên bạn nào cũng hỏi mua ở cửa hàng nào để về xin bố mẹ mua cho. Em cũng nói thật với các bạn là ở đây không có.

Mải nghĩ về chiếc cặp mà suýt nữa trễ giờ đi học, em khoác vội chiếc cặp vào vai rồi chào bố và chị Hai rảo bước đến trường trong lòng rộn lên một niềm vui khó tả.

Tả cái cặp - mẫu 22

Kỉ niệm về chiếc cặp mà em đựng sách vở đi học luôn mãi mãi ở trong tâm trí em. Đã một năm trôi qua rồi, thế mà mỗi lần nghĩ đến em vẫn còn cảm thấy nôn nao, bồn chồn đến lạ.

Hồi ấy, em đang còn sử dụng chiếc cặp của chị Hai lúc, chị học ở tiểu học. Chiếc cặp vẫn còn sử dụng tốt, chỉ nứt một số đường may ở trong các ngăn cặp và miệng cặp. Sách vở và đồ dùng học tập thường bỏ lẫn với nhau vì chỉ còn lại có một ngăn. Nhưng không phải vì thế mà em buồn. Trái lại em rất quý và rất yêu chiếc cặp vì nó là vật kỉ niệm của chị em. Chị Hai bây giờ là sinh viên năm thứ nhất khoa Quản trị Kinh doanh rồi. Em muốn nâng niu vật kỉ niệm ấy bên mình như thầm hứa với chị Hai sẽ noi theo gương chị. Do vậy mà em không đòi hỏi bố phải mua cặp mới cho em. Nhưng rồi vào một buổi học cuối học kỳ II năm lớp Ba, tan học, mưa tầm tã, sách vở và đồ dùng học tập ngày hôm ấy lại khá nặng. Tất cả đều dồn vào cặp. Nước mưa thấm vào làm đường chỉ khâu dưới đáy cặp bị bung ra. Và thế là bao nhiêu sách vở, đồ dùng học tập rơi xuống mặt đường. Em nhặt sách vở và đồ dùng học tập lên gói chung vào tấm ni lông tất tả chạy về nhà. Thấy em ôm chồng sách vở trên tay, vai đeo chiếc cặp không, bố hỏi: “Sao con không bỏ vào cặp?”. Em vừa cởi quai đeo vừa nói với bố: “Cặp hỏng rồi bố ạ!”. Bố nhìn em, nhìn chiếc cặp đã thủng đáy, rồi quay sang âu yếm nói: “Đừng buồn nghe con! Bố bận công chuyện quá không để ý đến chiếc cặp của con. Mẹ con lại đi học xa, chắc cũng không biết chuyện này, thông cảm cho bố mẹ. Chiều nay, bố đưa con ra chợ nhà lồng thị xã, mua chiếc khác”. Thế là em đành phải từ biệt chiếc cặp, để nó lên giá sách như lưu giữ lại một vật kỉ niệm của chị mình.

Chiếc cặp mà em có trong tay bây giờ là một chiếc cặp tuyệt đẹp!

Có lẽ nó đẹp thuộc loại nhất, nhì trong lớp, bởi nó vừa mới lại vừa tốt, kiểu cặp trông rất xinh và rất tiện lợi. Chất liệu chiếc cặp được may bằng vải ni lông tông hợp màu xanh lá cây. Chiều dài độ ba mươi lăm xen-ti-mét, chiều rộng chừng hai mươi lăm xen-ti-mét. Phía trên có quai xách. Đằng sau có hai quai đeo làm bằng chỉ dù to bản, vừa chắc lại vừa êm vai. Phía trước cặp có hai khóa móc láng bóng được mạ kền. Chỉ cần bấm nhẹ vào hai cái nút nhô lên như hai đầu đũa, móc bật ra là em có thể mở cặp một cách nhanh chóng, thuận tiện. Phía trong nắp cặp là một đường dây kéo tạo thành một cánh cửa đóng kín ba ngăn cặp. Nắp cặp được làm bằng một miếng mê ca mỏng và được trang trí bằng một tấm hình chụp vị thuyền trưởng Sinbad trong bộ phim “Cuộc phiêu lưu của Sinbad” làm tăng thêm vẻ đẹp của chiếc cặp.

Chiếc cặp được cấu tạo ba ngăn. Ngăn giữa rộng hơn, em dùng để toàn bộ sách vở trong buổi học. Còn hai ngăn kia dùng để đồ dùng học tập và tấm vải mưa. Thật là tiện lợi. Đã gần một năm rồi mà chiếc cặp vẫn còn y như mới mua tuần trước. Đi học về, bao giờ em cũng dùng một miếng vải mỏng lau sạch bụi bặm hoặc nước mưa rồi mới để vào góc học tập của mình.

Chiếc cặp đã trở thành người bạn thân thiết của em từ dạo đó. Và bây giờ, ngày ngày chiếc cặp lại cùng em tung tăng đến trường, rồi lại cùng em trở về nhà trong niềm vui vì những điểm mười mà em đạt được.

Tả cái cặp - mẫu 23

Suốt quãng đời đi học, người học sinh luôn có rất nhiều người bạn đồng hành như sách, vở, bút, thước... Đó là những người bạn tuy nhỏ bé nhưng lại không thể vắng mặt và là hành trang mãi dõi theo chúng ta. Trong số những đồ vật đó em thích nhất là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách có cấu tạo rất đơn giản. Phía ngoài chỉ có mặt cặp, nắp mở, quai xách để cầm tay hoặc quai đeo để đeo trên lưng. Phía trong cặp được cấu tạo thành nhiều ngăn to nhỏ khác nhau để đựng sách vở, bút thước... Một số cặp còn có ngăn đựng áo mưa hoặc chai nước. Chiếc cặp hình chữ nhật, được làm bằng da. Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em. Người thợ làm cặp đã khéo léo may cho nó một chiếc áo choàng vải rực rỡ sắc màu. Thân cặp màu hồng, bao gồm hai ngăn to và một ngăn kéo khóa ở giữa với có ngăn nhỏ ở trước mà em thường dùng để đựng các đồ dùng học tập.Trên chiếc cặp của em được thêu hình cô búp bê xinh xắn. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấy vào phía trong nắp cặp. hiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

Chiếc cặp sách như người bạn đồng hành cùng em đến trường và ngồi nghe thầy cô giảng bài cùng em vì thế nó rất gần gũi và thân thiết. Cặp sách dù tốt, dù bền như thế nào cũng sẽ hỏng nếu chúng ta không biết cách bảo quản và sử dụng. Để chiếc cặp sách được bền lâu, chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh để giữ độ mới của cặp. Không nên quăng cặp quá mạnh để tránh cặp bị rách.

Chiếc cặp rất hữu ích với em vì thế em rất yêu quý nó. Em sẽ bảo vệ nó tốt để nó mãi là món quà vô giá mà mẹ đã mua tặng cho em.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá