Top 30 bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến

2.9 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 đoạn văn mẫu viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến hay nhất, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Viết 2 - 3 câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến

Tổng hợp từ vựng + Bài tập tiếng Anh lớp 2 chủ đề con vật cho bé

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 1

Chú mèo nhà em tên là Mun. Chú có một bộ lông màu đen rất mềm mại. Bốn cái chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Bộ móng vuốt sắc nhọn giúp chú bắt chuột. Mỗi khi nghe thấy tiếng chuột kêu. Mun lại vểnh tai lên để nghe xem âm thanh phát ra từ đâu. Rồi nó sẽ rón rén bước đến thật nhẹ nhàng. Và cuối cùng nó tóm gọn con mồi bằng bộ móng của mình. Nhờ có Mun mà nhà em không bị lũ chuột phá phách. Em rất yêu quý chú mèo của mình.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 2

Nhà em có nuôi một chú chó. Tên của chú là Nho. Thân hình chú rất to và khỏe. Lông chú màu vàng và rất mượt. Đuôi chú rất dài. Mỗi khi em đi học về, chú vẫy đuôi rối rít. Nhờ có chú chó giữ nhà mà cả nhà em ngủ ngon hơn. Em rất yêu quý chú.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 3

Bạn có thích những chú mèo không? Những chú mèo với bộ lông trắng muốt, nhỏ xíu cùng đôi chân nhỏ xinh màu hồng. Sao mèo lại thích ngủ nướng vậy nhỉ? Lúc nào chúng cũng có thể ngủ say sưa thật đáng yêu!

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 4

Em rất thích chú mèo con. Mèo có màu vàng rất đẹp mắt. Dù còn bé nhưng mèo con rất ngoan.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 5

Chú mèo nhà bác Hoa bắt chuột rất giỏi. Một lần, em sang nhà bác Hoa chơi và đã được thấy cảnh chú đuổi bắt một chú chuột. Mới chỉ nghe thấy một tiếng động nhỏ, chú mèo đã nhanh chóng nghe ngóng và đuổi theo chú chuột. Chẳng mấy chốc, chú đã tóm gọn chú chuột con ham ăn. Từ ngày có chú mèo, nhà bác Hoa ít bị ăn vụng thức ăn hẳn đi.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 6

Nhà em có một chú chó rất đáng yêu. Chú có tên là Meo. Mỗi khi em đi học về, Meo đều chạy ra tận cổng để đón em. Nó cứ quấn lấy chân em không rời. Meo là một chú chó rất thông minh. Em coi Meo như một người bạn của mình.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 7

Con mèo tam thể nhà em có bộ lông mượt như nhung. Đôi mắt của nó long lanh như hai viên ngọc bích. Chiếc đuôi dài trắng điểm đen, phe phất, thướt tha cùng với tấm thân thon dài mềm mại, uyển chuyển trông thật đáng yêu. Với cái mũi rất tinh nhạy, đôi tai rất thính cùng với những chiếc vuốt nhọn, con mèo bắt chuột thật tài ba. Chuột to, chuột nhỏ, chuột cống, chuột nhắt đều bị nó bắt. Nó được cả nhà yêu quý, tin cậy như một vệ sĩ trung thành, tài giỏi.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 8

Trên bãi cỏ ven đê có nhiều trâu, bò đang gặm cỏ. Hình ảnh con nghé và con trâu mẹ thật đáng yêu. Trâu mẹ to béo, da đen bóng cái đuôi phe phẩy, gặm cỏ non. Chú nghứ con cong đuôi từ xa chạy đến rúc đầu vào bầu vú mẹ. Chú nghé thật xinh, lông vàng tơ hồn nhiên, ngây thơ như một em bé mới tập đi. Trâu mẹ lại chốc chốc quay đầu ư lại liếm vào đầu, vào lưng đứa con thơ, cặp mắt mở to với bao tình âu yếm. Nắng vàng chiều quê in bóng trâu mẹ và nghé con. Em bước đi rồi ngoái lại ngắm bức tranh quê đầy tình mẫu tử.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 9

Chú chó Mi Lu của em rất đẹp. Bộ lông xù của chú trắng như tuyết và thật mềm mại, vuốt lên cứ êm êm là. Cái mõm chú ta thì ngắn ngủn cùng với cái chóp mũi đen mun ươn ướt trông thật ngộ nghĩnh. Hai con mắt thì đen láy, to tròn như hai hột nhãn khiến ta có cảm giác chỉ thấy hai con mắt trên mặt nó mà thôi. Bốn chân chú ngắn cũn cỡn, chạy cứ lăng xăng. Còn cái đuôi của chú thì cong vồng lên như đuôi sóc. Mi Lu đẹp như thế, không thương làm sao được.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 10

Misa là chú chó bà ngoại cho em trong đợt nghỉ hè về quê vừa qua. Chú đi đứng rất nhẹ nhàng và chạy rất nhanh. Sáng nào cũng vậy, Misa đùa với chú mèo đen ngoài sân. Đùa chán, chú lại tìm chỗ nào đó mát để nằm. Misa nằm sấp gác mõm lên hai chân trước của mình, lim dim ngủ, tưởng như chú ngủ rất ngon nhưng không phải thế nhé! Chú sẽ luôn luôn đứng phắt dậy khi nghe có tiếng động hoặc ngửi thấy mùi lạ nào đó. Nếu là người lạ, chú ta liền tỏ ra hung dữ nhe nanh, gầm gừ như muốn nói: “Hãy ra khỏi đây nhanh nào!” nhưng ngược lại đối với thành viên trong gia đình em khi đi đâu về chỉ cần đến đầu ngõ thôi, chú đã biết và luôn luôn chạy ngay ra cổng đón, chú còn chạy quanh người, đuôi thì ngoáy tít lên vì vui sướng, những lúc đó thật là vui.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 11

Nhà em có nuôi một chú mèo mướp tên Meo rất tinh nghịch. Em đã nhiều lần chứng kiến cuộc "rượt bắt" của con mèo với lũ chuột, và lần nào nó cũng là người thắng, ấn tượng nhất là lần nó rình bắt chuột trong bếp. Tai nó vểnh lên, ria mèo bắt đầu rung rung, thì ra chú đánh hơi thấy chuột đang hoành hành. Nó nhổm dậy và đi từng bước lặng lẽ vào trong bếp. Khi nó xác định được vị trí của con chuột, Meo chuẩn bị sẵn tư thế để vồ lấy chú chuột. Và quả nhiên khi chú chuột vừa lao ra thì Meo cũng ngay lập tức vồ lấy, chẳng mấy chốc mà chú chuột nằm gọn dưới móng vuốt của Meo. Từ ngày nuôi chú Meo, nhà em đã có một trợ thủ đắc lực săn lùng lũ chuột phá hoại. Em yêu chú mèo tên Meo này vô cùng.

Bài viết câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến - mẫu 12

Chú bò nhà em mập mạp khoác lên mình một bộ lông vàng mượt đẹp như một tấm áo choàng. Cái đầu nghiêng nghiêng nhìn trông thật hiền lành. Đôi mắt tròn xoe với hàng lông mi dài. Cái mũi đen bóng được thắt một sợi dây thừng. Bốn cái chân như cái cột nhà. Bộ móng màu đon nện trôn nền đất nghe cộp cộp. Mỗi khi cười, bò để lộ hàm răng trắng đều. Hai tai chú vểnh lên như hai cái lá mít. Chú là con bò đẹp nhất vùng.

Đánh giá

0

0 đánh giá