Dựa vào hình 3.1, hãy trả lời những câu hỏi sau: Em đang ở trường Trung học. Toà nhà nào gần với em nhất

213

Với giải Câu 4 trang 13 SBT Địa lí lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 3: Tìm đường đi trên bản đồ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Địa lí lớp 6 Bài 3: Tìm đường đi trên bản đồ

Câu 4 trang 13 sách bài tập Địa Lí 6: Dựa vào hình 3.1, hãy trả lời những câu hỏi sau:

1. Em đang ở trường Trung học. Toà nhà nào gần với em nhất?

2. Em cần đi từ sân vận động đến ngân hàng. Đường nào đi ngắn nhất?

3. Em rời khỏi bưu điện và đang đứng trên đường Thống Nhất. Một vài người hỏi em đường đến quán cà phê. Con đường nào ngắn nhất?

4. Bố em gửi xe ở khu vực phía nam của bãi đỗ xe và đi bộ. Bố em cần đến ngân hàng, bưu điện, nhà thuốc và tiệm tạp hoá. Bố cần chọn hai món đồ tại nhà thuốc và dự định sẽ mua thực phẩm tại tiệm tạp hoá, để đầy hai chiếc túi. Theo thứ tự, bố nên đi từ đâu đến đâu để có khoảng cách đi ngắn nhất và mang theo ít đồ nhất?

Bài 3. Tìm đường đi trên bản đồ

Lời giải:

1. Em đang ở trường Trung học. Toà nhà Văn phòng gần với em nhất.

2. Em cần đi từ sân vận động đến ngân hàng. Đường Thắng Lợi đi ngắn nhất.

3. Em rời khỏi bưu điện và đang đứng trên đường Thống Nhất. Một vài người hỏi em đường đến quán cà phê. Con đường Độc Lập ngắn nhất.

4. Bố em gửi xe ở khu vực phía nam của bãi đỗ xe và đi bộ. Bố em cần đến ngân hàng, bưu điện, nhà thuốc và tiệm tạp hoá. Bố cần chọn hai món đồ tại nhà thuốc và dự định sẽ mua thực phẩm tại tiệm tạp hoá, để đầy hai chiếc túi. Theo thứ tự, bố nên đi từ Bưu điện về Nhà thuốc đến Ngân hàng và điểm cuối cùng là tiệm tạp hóa để có khoảng cách đi ngắn nhất và mang theo ít đồ nhất.

Bài 3. Tìm đường đi trên bản đồ

Đánh giá

0

0 đánh giá