TOP 30 Đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (hay nhất)

7.9 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 3 đoạn văn mẫu Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe hay nhất, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn tiếng việt sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe dựa vào gợi ý (trang 111, SGK Tiếng Việt 3, tập 2 - CTST).

Dàn ý Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe

Ý nghĩa truyện cổ tích cây khế - Ăn khế trả vàng

- Nhân vật đó là ai? Trong truyện nào?

- Hình dáng, lời nói, việc làm, bài học?

- Vì sao em lại thích hoặc không thích câu chuyện đó?

TOP 30 Đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (hay nhất) (ảnh 1)

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 1

Mỗi lần đọc truyện “Ý tưởng của chúng mình”, em luôn rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh là một đứa trẻ rất thông minh, có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 2

Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa giống cha. Mặc dù đã được thầy báo trước về những khó khăn nhưng Sam vẫn quyết tâm giữ ước mơ của mình. Sam quả là một cậu bé kiên định. Sự kiên định, nỗ lực đã giúp Sam trở thành một ông chủ trang trại trong tương lai. Cậu bé Sam đã cho em bài học về tinh thần nghị lực, kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 3

Trong truyện “Tấm Cám” em không thích nhân vật mụ dì ghẻ. Dì ghẻ là một người đàn bà độc ác, một tay bà ta đã tạo nên bao đau khổ, bất hạnh cho cuộc đời của cô Tấm. Để con gái mình có được cuộc sống vinh hoa, phú quý bà ta đã nhẫn tâm tước đoạt mọi thứ tốt đẹp của Tấm, thậm chí hết lần này đến lần khác đẩy Tấm vào con đường chết. Sự độc ác, vô nhân tính của mụ dì ghẻ và Cám cuối cùng cũng phải nhận lấy hậu quả thích đáng. Kết thúc truyện, mẹ con Cám phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Tấm Cám là truyện cổ tích đặc sắc viết về cuộc đấu tranh giữa thiện-ác, tốt-xấu trong xã hội. Qua đây em muốn dành cho nhân vật một bài học là: cái thiện chiến thắng cái ác, cuộc sống luôn công bằng, người ở hiền sẽ gặp lành, kẻ sống ác sẽ phải nhận quả báo.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 4

Trong các câu chuyện đã học em thích nhất là nhân vật I - sắc Niu Tơn trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời. Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật này bởi sự sang tạo và thông minh của ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự thay đổi chiều dài của cái bóng mình theo thời gian mà ông đã phát minh ra được đồng hồ mặt trời mà trước giờ chưa ai làm được. Bên cạnh đó, sau khi phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông dặt nó ở nơi mà tất cả mọi người dân trong làng đều có thể nhìn thấy thời gian trong ngày của mình để làm việc hiêu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy của ông đã cho người đọc cảm nhận được I - sắc Niu Tơn là một người rất biết cách quan tâm người khác, ông suy nghĩ cho cuộc sống của những người xung quanh. I - sắc Niu Tơn là người đáng được tôn trọng và noi gương học hỏi tài trí thông minh của ông.

TOP 30 Đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (hay nhất) (ảnh 2)

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 5

Thạch Sanh là nhân vật mà em yêu thích nhất trong các câu chuyện cổ tích. Chàng không chỉ tải giỏi hơn người mà còn có tấm lòng độ lượng, nhân hậu. Thấy kẻ làm ác như chằn tinh, đại bàng thì không cần ai nhờ cũng tự mình chiến đấu để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Đặc biệt, tấm lòng vàng của Thạch Sanh còn thể hiện qua chi tiết, chàng tha mạng cho mẹ con Lý Thông. Dù họ đã lừa gạt, hãm hại, dồn chàng vào chỗ chết nhiều lần, nhưng chàng vẫn cho họ cơ hội làm lại. Hành động ấy, khiến hình tượng chàng Thạch Sanh trở nên vô cùng vĩ đại trong lòng em.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 6

Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích và mến mộ. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên, với những cảnh vật xung quanh. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn, hòa mình với cỏ cây xanh thắm. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng, tận hưởng bầu không khí trong lành. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên, bảo vệ môi trường khỏi những yếu tố ô nhiễm. Đó là lý do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 7

Nhân vật Cám trong truyện cổ tích “Tấm Cám” đã để lại cho em nhiều ấn tượng đặc biệt xấu xa. Trước hết, Cám là một người lười nhác, dối trá, ích kỷ và lúc nào cũng chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Trong khi Tấm lặn lội bắt tép thì Cám lại lười nhác, lại còn muốn chiếm lấy thành quả lao động của người khác. Những hành động xấu xí của Cám đã cho thấy đây là một con người tham lam, ích kỷ và cần phải loại bỏ sớm ra khỏi xã hội. Cuối cùng, Cám cũng phải trả giá cho việc làm xấu xa của bản thân. Qua nhân vật này, em rút ra được bài học về tình yêu thương, sống chật thật, trung thực thì mới gặp được nhiều điều may mắn “Ở hiền gặp lành”.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 8

Đọc câu chuyện “Điều kỳ diệu”, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi to lớn bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay, như những người khác thì tay là một bộ phận trên cơ thể có ích nhất, nhưng bạn lại thiếu mất điều đó. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn, mong bạn có một cái suy nghĩ lạc quan về cuộc đời. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc, cố gắng vươn lên trong cuộc sống dù cho bản thân có ra sao. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 9

“Bông hoa cúc trắng” là câu chuyện em đã được nghe mẹ kể nhiều lần. Em rất thích nhân vật người con. Bạn nhỏ có một khuôn mặt hiền lành, mái tóc dài và rất suôn mượt, hàm răng của bạn nhỏ trắng như sứ. Bạn sống cùng mẹ trong một túp lều tranh dột nát. Đó là bé gái vô cùng hiếu thảo. Thật không may, mẹ của cô bé lại bị bệnh rất nặng nhưng vì nhà nghèo nên không có tiền mua thuốc chữa khiến cô bé buồn lắm. Một lần cô bé đang ngồi khóc bên đường thì bỗng có một ông lão đi qua thấy lạ bèn dừng lại hỏi. Khi đã rõ sự tình ông nói với cô bé: "Cháu hãy vào rừng và đến bên gốc cây cổ thụ to nhất, hái lấy một bông hoa duy nhất trên đó. Bông hoa ấy có bao nhiêu cánh thì tức là mẹ cháu sống được bằng đấy ngày". Cô bé liền vào rừng tìm bông hoa trắng đó. Phải khó khăn lắm cô bé mới trèo lên được để lấy bông hoa. Nhưng khi đếm các cánh hoa, chỉ có bốn cánh. Không đành lòng, cô bé liền dùng tay xé nhẹ dần từng cánh hoa lớn thành những cánh hoa nhỏ và bông hoa cũng theo đó mà nhiều cánh dần lên đến mức không còn đếm được nữa. Qua câu chuyện, các bạn đã thấy được tình thương của người con đối với mẹ là bao la và rộng lớn thế nào. Chúng ta sẽ noi gương của bạn nhỏ.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 10

Em thích nhân vật cậu bé đánh giày. Bởi vì cậu bé đánh giày là một cậu bé biết giữ lời hứa. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cậu không bị biến thành một người xấu. Nhờ sự thật thà, trung thực của cậu mà cậu đã được trở thành diễn viên.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 11

Trong chương trình Tiếng Việt lớp 3, em đã được học bài Tia nắng bé nhỏ. Nhân vật được nói đến trong bài đọc là bạn Na. Na là một cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn, thông minh và ngoan ngoãn. Em rất thích Na bởi vì bạn ấy là một người cháu hiếu thảo. Vì bà không thể ra ngoài đi nhìn thấy nắng nên Na đã tìm cách mang nắng về cho bà.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 12

Để cháu nắm tay ông là bài đọc mà em thích nhất trong học kì 1. Đây là câu chuyện kể về một chuyến đi du lịch của Dương và gia đình. Dương là một bạn nhỏ ngoan ngoãn, lễ phép và hết mực thương ông. Em thích Dương vì bạn ấy còn nhỏ mà đã biết quan tâm, chăm sóc người thân.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 13

Trong truyện Thạch Sanh, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Từ nhỏ, Thạch Sanh đã mồ côi cha mẹ. Hằng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sống. Tình cờ, Thạch Sanh gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong nhà và hết lòng giúp đỡ. Nhưng Lí Thông năm lần bảy lượt hãm hại chàng. Thạch Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa và con trai vua Thủy tề. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng hơn người và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 14

Câu chuyện yêu thích của em là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyện, em cảm thấy không thích nhân vật người vợ. Vì nhân vật này rất tham lam và độc ác. Bà ta đã bắt ông lão đến gặp cá vàng để xin điều ước. Điều ước sau lại lớn hơn điều ước trước. Bà ta còn đánh đập ông lão đánh cá. Nhưng cuối cùng, người vợ đã bị trừng phạt. Nhân vật này đã nhắc nhở em bài học về lòng tham trong cuộc sống.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 15

Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 16

Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau, mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 17

Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh, giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 18

Em thích nhân vật Niu-tơn trong truyện Đồng hồ Mặt trời. Em thích nhân vật ấy vì đó là một cậu bé vô cùng thông minh và sáng tạo đã chế tạo ra chiếc đồng hồ mặt trời để báo giờ cho mọi người.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 19

Nhân vật em thích nhất là bạn Minh trong truyện Ý tưởng chúng mình. Bạn Minh là một cậu bé hiếu thảo, cậu đã vẽ một bức tranh thể hiện mơ ước chế tạo chiếc máy cắt lúa để bố mẹ đỡ vất vả.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 20

Em thích nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám. Vì nhân vật Tấm rất hiền lành chăm chỉ, lại có nhan sắc xinh đẹp tuyệt vời. Nhờ những đức tính chăm chỉ đó mà sau bao biến cố do mẹ con Cám gây ra Tấm vẫn tìm được hạnh phúc cho mình.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 21

Em rất thích nhân vật người em trong truyện cổ tích Cây khế. Vì người em trong truyện là người rất lương thiện, thật thà không hề tham lam của cải vật chất. Em sẽ luôn cố gắng luyện rèn để có những phẩm chất tốt đẹp như người em.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 22

Em đã được học truyện Những người bạn nhỏ. Trong truyện, nhân vật Tường là một cậu bé tốt bụng. Cũng giống như bao đứa trẻ khác, Tường rất thích chơi cùng với các loài vật nhỏ bé. Cậu trân trọng và yêu mến chúng như người bạn. Những con vật như dế, cào cào, cánh quýt, ve sầu đều được Tường quý trọng. Em cũng ngưỡng mộ và trân trọng tấm lòng của cậu. Cậu đã dạy cho em bài học về tình yêu thương các loài động vật. Em rất yêu thích nhân vật Tường.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 23

Em vừa học truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”. Em cảm thấy không thích nhân vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Qua nhân vật này, em đã học được bài học vô cùng quý giá.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 24

Trong truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”, em cảm thấy không thích nhân vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Nhân vật đã gửi gắm bài học giá trị.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 25

Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em yêu thích nhất nhân vật thỏ con. Vì thỏ con rất tốt bụng và dễ thương. Thỏ đã chịu khó chăm sóc cây hồng. Dù thỏ rất háo hức mong chờ được thưởng thức trái hồng. Nhưng khi đàn chim đang đói lả đến xin, nó vẫn vui vẻ nhường cho đàn chim. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo đáp của đàn chim. Nhân vật thỏ con thật đáng yêu và tốt bụng.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 26

Cóc kiện Trời là một truyện mà em rất thích. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn tượng nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ trụi, muôn loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc đường, Cóc gặp cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng cảm, mưu trí và giàu lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 27

Em rất ghét Lí Thông trong truyện Thạch Sanh. Nhân vật này rất độc ác, tham lam. Hắn đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao của Thạch Sanh. Không chỉ vậy, hắn còn định hại chết Thạch Sanh nữa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhờ có nhân vật Lí Thông, em nhận ra cần sống lương thiện, tránh xa cái xấu.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 28

Khi đọc truyện Những người bạn nhỏ, em cảm thấy yêu mến nhân vật Tường. Truyện kể về việc anh em Tường đang chơi đá gà. Cậu tình cờ phát hiện ra một con quấn chiếu. Tường đã hồn nhiên chơi với con vật. Hình ảnh này giúp em nhận ra Tường là một cậu bé tốt bụng. Cậu cũng rất yêu quý những loài động vật xung quanh. Qua nhân vật Tường, em còn học được bài học về tình yêu thương các loài vật.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 29

Em đã đọc truyện Tấm Cám. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì nhân vật này vừa lười biếng, vừa độc ác. Cám đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, Cám phải nhận kết cục xấu. Cám là lời nhắc nhở rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 30

Trong truyện Cây khế, em không thích nhân vật người anh. Bởi vì, nhân vật này vừa lười biến, lại tham lam. Người anh đã chiếm hết gia sản của cha mẹ để lại. Lúc người em trở nên giàu có, người anh đến lân la hỏi chuyện. Sau đó, anh ta còn đòi trao đổi gia sản. Khi được chim thần trả ơn, người anh ra sức nhặt thật nhiều vàng bạc châu báu. Cuối cùng, anh ta nhận phải kết cục là rơi xuống biển. Nhân vật này giúp em nhận ra bài học ý nghĩa.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 31

Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn, người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 32

Em đã được đọc truyện Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em ấn tượng nhất với nhân vật thỏ con. Bởi vì, nhân vật này rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ con đã chăm sóc cây hồng để quả hồng mau chín. Dù thỏ chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em rất yêu thích nhân vật này.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 33

Em vừa đọc truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy không thích Cám. Vì nhân vật này rất lười biếng và độc ác. Cám ham chơi, không chịu làm việc nhà. Khi Tấm trở thành hoàng hậu, Cám cùng với mẹ tìm mọi cách để hãm hại. Cuối cùng, Cám nhận được một kết cục xứng đáng. Nhân vật này nhắc nhở em bài học về ác giả, ác báo.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 34

Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 35

Hôm qua, em được nghe kể chuyện Cậu bé thông minh. Em rất yêu thích và ngưỡng mộ nhân vật cậu bé. Cậu có một trí thông minh siêu phàm. Nhờ vậy, cậu đã lần lượt giải được những câu đố hóc búa của viên quan, nhà vua và sứ thần nước láng giềng.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 36

Em rất thích nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần. Mã Lương rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 37

Hôm qua, mẹ đã kể cho em nghe truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 38

Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Bởi vì cậu vừa tài năng, vừa tốt bụng. Mã Lương rất thích vẽ và có tài năng hội họa. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 39

Em vừa nghe bà kể chuyện Tấm Cám. Trong truyện, em thích nhất là cô Tấm. Một cô gái xinh đẹp, chăm chỉ và hiền lành. Vì vậy, Tấm lấy được nhà vua và trở thành hoàng hậu. Nhưng sau này, cô bị mẹ con Cám hãm hại. Cô trải qua nhiều kiếp nạn và gặp lại nhà vua. Qua nhân vật Tấm, em học được bài học rằng ở hiền sẽ gặp lành.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 40

Em đã đọc truyện Bài tập làm văn. Trong truyện, em rất thích nhất vật Cô-li-a. Vì nhân vật này đã giúp em nhận ra bài học ý nghĩa. Cô-li-a chưa từng làm việc nhà. Vì vậy, lúc cô giáo giao bài tập làm văn “viết về những điều em đã làm giúp mẹ”, cậu hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a đã viết một số việc chưa làm vào bài văn của mình: giặt bít tất, áo lót, áo sơ mi và quần. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã tích cực giúp mẹ làm việc nhà hơn.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 41

Khi đọc truyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích đàn chim. Chúng khá lễ phép, tốt bụng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng. Sau khi biết chuyện thỏ con nhường những trái hồng, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Một thời gian sau, đàn chim quay trở lại và đưa thỏ đến một cây hồng khác có nhiều quả. Qua đàn chim, em còn học được bài học về lòng biết ơn.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 42

Em đã được học truyện Cóc kiện trời. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn tượng nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ trụi, muôn loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc đường, Cóc gặp cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng cảm, mưu trí và giàu lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 43

Trong câu truyện Tấm Cám, em yêu thích nhất là nhận vật cô Tấm. Một cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn, lại còn chăm chỉ nữa. Mặc dù Tấm mất mẹ từ nhỏ, nhưng cô vẫn luôn hiểu chuyện, chăm sóc cho bố, dì ghẻ và Cám rất tốt. Nhân vật Tấm vừa đẹp người, vừa đẹp nết khiến cho người đọc luôn luôn cảm thấy quý mến cô. Em thích nhân vật ấy nhất truyện Tấm Cám và luôn noi gương để trở thành một người giống cô Tấm.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 44

Nô-bi-ta là nhân vật yêu thích của em. Cậu là một nhân vật chính trong cuốn truyện tranh Đô-rê-mon. Nô-bi-ta là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 45

Em thích nhân vật Niu-tơn trong truyện Đồng hồ Mặt trời. Em thích nhân vật ấy vì đó là một cậu bé vô cùng thông minh và sáng tạo đã chế tạo ra chiếc đồng hồ mặt trời để báo giờ cho mọi người. Nhân vật này giúp em học tập và noi gương để phấn đấu trở thành một công dân có ích.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 46

Em được bà kể cho nghe câu truyện Cô bé quàng khăn đỏ vào tối hôm qua. Sau khi nghe xong câu truyện, em liền thấy được nhân vật con Sói là một nhân vật xấu và em không thích nó. Sói là một con vật rất hung dữ và nguy hiểm, khi ở trong câu truyện Cô bé quàng khăn đỏ nó còn nói dối, lừa cả bà và cô bé để ăn thịt họ. Em cũng không thích gặp hay nói chuyện với những người thường xuyên nói dối giống như con Sói ấy. Thật may mắn, đến cuối câu truyện, bác thợ săn đã đến kịp thời để cứu hai bà cháu và bắn con Sói xấu xa đó.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 47

Cuốn sách em thích nhất là Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kì thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 48

Em rất thích nhân vật Na trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ. Vì Na là một người cháu rất hiếu thảo với bà. Biết bà thích nắng, Na liền nghĩ cách mang nắng về cho bà. Dù Na không thể mang nắng về nhưng lòng hiếu thảo của Na chính là món quà lớn nhất dành cho bà.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 49

Em đã đọc truyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Cậu rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - mẫu 50

Nhân vật em thích nhất là bạn Minh trong truyện Ý tưởng chúng mình. Bạn Minh là một cậu bé hiếu thảo, cậu đã vẽ một bức tranh thể hiện mơ ước chế tạo chiếc máy cắt lúa để bố mẹ đỡ vất vả. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần có ước mơ và luôn cố gắng, đồng thời phải biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá