Xử lí những tình huống sau

174

Với giải Hoạt động 2 trang 55 SBT HĐTN 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT HĐTN 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT HĐTN lớp 6 Chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu

Hoạt động 2 trang 55 SBT Hoạt động trải nghiệm 6Xử lí những tình huống sau: 

a. Theo thông tin dự báo thời tiết, đêm mai có bão về và kéo dài trong vài ngày. Em cùng người thân sẽ chuẩn bị gì để đảm bảo an toàn khi bão về?

b. Em đang đi bộ trên đường đi học về, trời đổ mưa lớn, gió thổi rất mạnh và có sấm chớp. Lúc này, em sẽ làm gì? 

c. Sau mưa bão, mái tôn nhà em bị hỏng. Em sẽ cùng gia đình làm gì để khắc phục sự cố này?

Hướng dẫn: 

- Tình huống 1: Theo thông tin dự báo thời tiết, đêm mai có bão về và kéo dài trong vài ngày. Em cùng người thân sẽ gia cố nhà cửa; bảo vệ tài sản gia súc, gia cầm; tranh thủ thu hoạch các sản phẩm nông nghiệp; dự trữ nước uống lương thực, thực phẩm, thuốc men và các vật dùng thiết yếu đủ dùng trong bày ngảy…

- Tình huống 2: Em đang đi bộ trên đường đi học về, trời đổ mưa lớn, gió thổi rất mạnh và có sấm chớp. Lúc này, em sẽ di chuyển nhanh hoặc xác định vị trí an toàn để trú ẩn. 

- Tình huống 3: Sau mưa bão, mái tôn nhà em bị hỏng. Em sẽ cùng gia đình kiểm tra độ hỏng của mái tôn, sửa chữa mái tôn để phòng tránh nguy hiểm. 

Đánh giá

0

0 đánh giá