Nối các ô ở cột “Việc làm để giữ gìn nghề truyền thống” với các ô ở cột

427

Với giải Hoạt động 1 trang 51 SBT HĐTN 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT HĐTN 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT HĐTN lớp 6 Chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam

Hoạt động 1 trang 51 SBT Hoạt động trải nghiệm 6Nối các ô ở cột “Việc làm để giữ gìn nghề truyền thống” với các ô ở cột “Ý nghĩa của việc làm” cho phù hợp. 

Chủ đề 7 Rèn luyện kĩ năng

Hướng dẫn: 

(1) Trang bị thêm cơ sở vật chất, máy móc hiện đại trong khi làm nghề truyền thống – Nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của xã hội cho các làng nghề.

(2) Cập nhật yếu tố hiện đại, quy trình chuẩn trong đào tạo nguồn nhân lực tham gia lao động các nghề truyền thống - Tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

(3) Quảng bá du lịch gắn với các làng nghề truyền thống – Tạo cơ hội cho các làng nghề sản xuất đồ thủ công, mĩ nghệ, đồ dùng trang trí, gia dụng đáp ứng nhu cầu của xã hội trang trí, làm đẹp. 

(4) Giới thiệu sản phẩm truyền thống ra nhiều nước trên thế giới – Giúp hồi sinh cho các làng nghề truyền thống, tạo ra những thay đổi, thích ứng phù hợp nhằm đáp ứng được đòi hỏi của thị trường trong nước và quốc tế.

(5) Khuyến khích cộng đồng trong nước sử dụng sản phẩm nghề truyền thống – Đảm bảo thu nhập, tương lai cho người lao động và ngành nghề.

(6) Hướng nghiệp cho học sinh phổ thông về nghề truyền thống – Định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đồng thời góp phần phân luồng học sinh, cũng như phát triển nghề truyền thống.

Đánh giá

0

0 đánh giá