Ghi lại những từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực bóng đá

443

Với giải Câu 2 trang 35 SBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong Bài tập tiếng Việt trang 35 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 6 Bài tập tiếng Việt trang 35

Câu 2 (trang 35 Sách bài tập Ngữ Văn 6 Tập 2): (Bài tập 2, SGK) Ghi lại những từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực bóng đá ở bài báo Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?

Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài, tính chất và bạn đọc của văn bản như thế nào?

Trả lời:

(Bài tập 2, SGK

- Những từ ngữ chuyên dùng trong lĩnh vực bóng đá : bóng đá nam, bóng đá nữ, cầu thủ, cầu thủ trẻ, đội tuyển, giải đấu lớn, đội hình, sơ đồ chiến thuật, ăn ý, kết nối, "lắp ráp", phòng ngự, tấn công, đối thủ, "không ngán", "thống trị"

- Các từ ngữ đó phù hợp với đề tài, tính chất và bạn đọc

+ Sự phù hợp của các từ ngữ trên với đề tài của văn bản: Văn bản trên nói về đề tài thể thao (bóng đá) nên việc sử dụng nhiều từ ngữ về lĩnh vực bóng đá hoàn toàn phù hợp với đề tài này.

+ Sự phù hợp của các từ ngữ trên với tính chất của văn bản: Văn bản trên thuộc loại văn bản giải trí nên việc sử dụng nhiều từ ngữ trong lĩnh vực bóng đá (thuộc lĩnh vực giải trí) là hoàn toàn phù hợp. Ngoài ra, việc sử dụng từ ngữ một cách tự

đo, phóng khoảng (các từ ngữ trong dấu ngoặc kép với ý nghĩa đặc biệt như: “thống trị , "không ngán", "lắp ráp”) cũng rất phù hợp với tính chất của văn bản (tính giải trí, vui tươi).

+ Sự phù hợp của các từ ngữ trên với bạn đọc: Việc sử dụng nhiều từ ngữ về lĩnh vực bóng đá như trên đây trong văn bản hoàn toàn phù hợp với bạn đọc là những người yêu thể thao (bóng đá), hiểu biết về bóng đá; khơi dậy ở họ tình yêu và niềm tự hào đối với bóng đá Việt Nam.

Đánh giá

0

0 đánh giá