Em hãy cùng một nhóm bạn của mình tạo ra một sản phẩm (áp phích, đoạn kịch ngắn, sơ đồ tư duy, bài trình chiếu, ...) về chủ đề ứng xử trên mạng để trình bày với các bạn trong lớp

1.1 K

Với giải Vận dụng 5.7 trang 24 VTH Tin học lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Ứng xử trên mạng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Tin học 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Tin học lớp 7 Bài 5: Ứng xử trên mạng

Vận dụng 5.7 trang 24 vở thực hành Tin lớp 7: Em hãy cùng một nhóm bạn của mình tạo ra một sản phẩm (áp phích, đoạn kịch ngắn, sơ đồ tư duy, bài trình chiếu, ...) về chủ đề ứng xử trên mạng để trình bày với các bạn trong lớp.

Hướng dẫn:

Trong chương trình tin học lớp 6 em đã được học về sơ đồ tư duy và cách sử dụng phần mềm MindMaple để tạo sơ đồ tư duy trên máy tính. Sau đây là hướng dẫn các bước để em có thể tạo một sơ đồ tư duy nói về chủ đề ứng xử trên mạng để trình bày với các bạn trong lớp:

a) Tạo nội dung

• Dựa vào nội dung kiến thức trong Bài 5. ứng xử trên mạng, em và các bạn chia nhau đọc và đưa ra những ý chính về nội dung rồi tìm thêm thông tin, hình ảnh minh họa.

• Hai nhánh chính của sơ đồ tư duy có thể là “sử dụng ngôn ngữ lịch sự” và” ứng xử có văn hóa”.

•  Từ hai nhánh chính em thêm các nhánh con:

- Sử dụng ngôn ngữ lịch sự, không nói tục, chửi bậy; dùng ngôn ngữ ngắn gọn, rõ ràng, sử dụng hình ảnh, biểu tượng lịch sự văn minh; ...

- Ứng xử có văn hóa:  tôn trọng ở người; không yêu thích, nói xấu người khác; không đưa hình ảnh, thông tin cá nhân của người khác lên mạng khi chưa được phép; Không bắt nạt, đe dọa người khác, ...

b) Tạo sơ đồ tư duy trên máy tính.

•  Em có thể xem lại cách tạo sơ đồ tư duy trên máy tính bằng phần mềm MindMaple Ở bài 9. sơ đồ tư duy trong sách tin học 6.

•  Em cũng có thể tạo sơ đồ tư duy bằng bút và giấy.

 Sơ đồ tư duy sau khi tạo có thể như hình 5.1.

Trả lời:

Dùng phần mềm MindMaple để tạo sơ đồ tư duy:

 

Đánh giá

0

0 đánh giá