20 câu Trắc nghiệm Tin học 3 Bài 13 (Chân trời sáng tạo) có đáp án 2023: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết

1.6 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu Trắc nghiệm Tin học lớp 3 Bài 13: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết sách Chân trời sáng tạo. Bài viết gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm với đầy đủ các mức độ và có hướng dẫn giải chi tiết sẽ giúp học sinh ôn luyện kiến thức và rèn luyện kĩ năng làm bài trắc nghiệm Tin học 3. Ngoài ra, bài viết còn có phần tóm tắt nội dung chính lý thuyết Bài 13: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết. Mời các bạn đón xem:

Trắc nghiệm Tin học 3 Bài 13: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết

Phần 1. Trắc nghiệm Tin học 3 Bài 13: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết

Câu 1. Để vẽ con voi em thực hiện theo thứ tự như hình vẽ:

Theo em ở bước nào ta nên chia nhỏ công việc hơn để thực hiện?

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4, 5, 6

Đáp án: D

Giải thích:

Ở những bước có từ 2 thao tác trở nên ta nên chia nhỏ để dễ thực hiện.

Câu 2. Tổ em được giao trực nhật lớp học vào ngày mai. Với vai trò là tổ trưởng em nên làm thế nào để hoàn thành thật tốt công việc?

A. Để cho các bạn thoải mái trực nhật, ai làm việc gì cũng được.

B. Tất cả các thành viên trong tổ đều làm một việc.

C. Phân chia công việc trực nhật lớp học thành những việc nhỏ hơn và giao cho các bạn thực hiện.

D. Một mình em tự làm hết công việc trực nhật lớp.

Đáp án: C

Giải thích:

Em nên phân chia công việc trực nhật lớp học thành những việc nhỏ hơn và giao cho các bạn thực hiện.

Câu 3. Công việc gấp áo được chia nhỏ theo các bước dưới đây:

Theo em các bước được chia nhỏ là:

A. Bước 1: Gấp tay phải.

Bước 2: Gấp 14thân áo phải.

B. Bước 1: Gấp tay phải.

Bước 2: Gấp 14 thân áo phải.

Bước 3: Gấp tay trái.

Bước 4: Gấp 14 thân áo trái.

C. Bước 1: Gập đôi thân áo

Bước 2: Chiếc áo đã gấp hoàn chỉnh.

D. Bước 1: Gấp tay phải.

Bước 2: Gấp 14 thân áo phải.

Bước 3: Gấp tay trái.

Bước 4: Gấp 14 thân áo trái.

Bước 5: Gập đôi thân áo

Bước 6: Chiếc áo đã gấp hoàn chỉnh.

Đáp án: D

Giải thích:

Các bước để gấp áo là:

Bước 1: Gấp tay phải.

Bước 2: Gấp  thân áo phải.

Bước 3: Gấp tay trái.

Bước 4: Gấp  thân áo trái.

Bước 5: Gập đôi thân áo

Bước 6: Chiếc áo đã gấp hoàn chỉnh.

Câu 4. Hình dưới đây là cách rửa tay đúng cách:

Cho các thao tác:

1. Chà lòng bàn tay này lên mu và kẽ ngoài các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại.

2. Làm ướt 2 lòng bàn tay bằng nước. Lấy xà phòng và chà 2 lòng bàn tay vào nhau.

3. Dùng bàn tay này xoay ngón cái của bàn tay kia và ngược lại.

4. Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia.

5. Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các kẽ ngón tay.

6. Xoay các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Rửa sạch tay dưới vòi nước và làm khô tay.

Trình tự các bước rửa tay đúng cách là:

A. 2 – 4 – 5 – 1 – 3 – 6

B. 2 – 1 – 5 – 4 – 3 – 6

C. 2 – 1 – 5 – 3 – 4 – 6

D. 2 – 5 – 1 – 4 – 3 – 6

Đáp án: B

Giải thích:

Các bước rửa tay đúng cách là:

Bước 1: Làm ướt 2 lòng bàn tay bằng nước. Lấy xà phòng và chà 2 lòng bàn tay vào nhau

Bước 2: Chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay và kẽ ngoài các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại.

Bước 3: Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các kẽ ngón tay.

Bước 4: Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia.

Bước 5: Dùng bàn tay này xoay ngón cái của bàn tay kia và ngược lại.

Bước 6: Xoay các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Rửa sạch tay dưới vòi nước và làm khô tay.

Câu 5. Để tính giá trị biểu thức 20 + 90:3. Em chia nhỏ thành các bước:

A. Bước 1. Tính 90 : 3 (kết quả bằng 30).

Bước 2. Tính 20 + 30 (kết quả là 50)

Bước 3. Ghi kết quả 20+90:3= 50

B. Bước 1. Tính 20+90 (kết quả bằng 110).

Bước 2. Tính 110:30 (kết quả là 3,67)

Bước 3. Ghi kết quả 20+90:3= 3,67

C. Bước 1. Tính 90 : 3 (kết quả bằng 30).

Bước 2. Tính 20 + 30 (kết quả là 50)

D. Bước 2. Tính 20 + 30 (kết quả là 50)

Bước 3. Ghi kết quả 20+90:3= 50

Đáp án: A

Giải thích:

Để tính giá trị biểu thức 20+90:3. Em chia nhỏ thành các bước:

Bước 1. Tính 90 : 3 (kết quả bằng 30).

Bước 2. Tính 20 + 30 (kết quả là 50)

Bước 3. Ghi kết quả 20+90:3= 50

Câu 6. Khẳng định nào sau đây là đúng?

A. Chia một việc thành việc nhỏ hơn sẽ khó thực hiện hơn.

B. Không nên chia công việc thành những việc nhỏ hơn.

C. Có thể chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện.

D. Chia một việc thành việc nhỏ hơn sẽ thực hiện lâu hơn.

Đáp án: C

Giải thích:

Có thể chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện.

Câu 7. Công việc nào sau đây có thể chia thành việc nhỏ hơn:

A. Đánh răng.

B. Nấu cơm.

C. Rửa bát.

D. Tất cả các công việc trên.

Đáp án: D

Giải thích:

Tất cả các công việc trong cuộc sống hàng ngày đều có thể chia thành những việc nhỏ hơn để dễ thực hiện.

Câu 8. Khẳng định nào sau đây là sai?

A. Một công việc không thể chia làm những công việc nhỏ hơn.

B. Một công việc có thể được chia làm những công việc nhỏ hơn.

C. Các bước thực hiện công việc cần sắp xếp theo đúng thứ tự.

D. Chia nhỏ công việc để dễ thực hiện.

Đáp án: A

Giải thích:

Một công việc có thể được chia làm những công việc nhỏ hơn, chia nhỏ công việc để dễ thực hiện.

Câu 9. Khẳng định nào sau đây là đúng?

A. Chia nhỏ công việc để dễ nhớ, chia nhỏ để dễ làm.

B. Chia nhỏ công việc để làm ít hơn.

C. Chia nhỏ công việc để không cần làm theo thứ tự.

D. Chia nhỏ công việc sẽ khó nhớ.

Đáp án: A

Giải thích:

Chia nhỏ công việc để dễ nhớ, chia nhỏ để dễ làm.

Câu 10. Tại sao ta nên chia nhỏ công việc để thực hiện?

A. Chia nhỏ dễ nhớ.

B. Chia nhỏ dễ làm.

C. Chia nhỏ để theo đúng thứ tự.

D. Cả A và B

Đáp án: D

Giải thích:

Chia nhỏ công việc để dễ nhớ, chia nhỏ để dễ làm.

Câu 11. Lớp em được giao nhiệm vụ chuyển nước trong thùng chứa vào bể. Lớp em nên làm thế nào?

A. Các bạn cùng nhau bê thùng nước.

B. Các bạn chia nước vào các xô để xách đổ vào bể.

C. Chia đôi thùng nước sau đó cùng nhau bê.

D. Không thể chuyển nước vì thùng nước to quá.

Đáp án: B

Giải thích:

Để bê cả thùng nước nặng là không thể, nhưng nếu các bạn chia nước vào các xô để xách thì dễ dàng chuyển cả thùng nước to đổ vào bể.

Câu 12. Bố mẹ mua cho bạn Lan tủ quần áo mới, bạn Lan phải chuyển quần áo từ chiếc tủ cũ sang chiếc tủ mới. Theo em bạn Lan nên:

A. Không cần chia ra mà cứ vậy ôm sang cho vào tủ.

B. Cho hết quần áo vào 1 cái giỏ rồi cho vào tủ mới.

C. Chia công việc thành các việc nhỏ:

+ Chuyển quần.

+ Chuyển áo.

+ Chuyển đồ lót.

+ Chuyển tất, khăn...

D. Chuyển từng chiếc quần áo một.

Đáp án: C

Giải thích:

Bạn Lan nên chia công việc thành các việc nhỏ hơn để thực hiện.

Câu 13. Để vẽ ngôi nhà người ta chia nhỏ thành các bước như hình dưới đây:

Theo em các bước đó là:

A. Bước 1: Vẽ khung nhà.

Bước 2: Vẽ mái nhà.

Bước 3: Vẽ khung cửa, khung cửa sổ và ống khói.

Bước 4: Vẽ tay cầm cho cửa chính và song cửa sổ, hoàn thành ống khói.

B. Bước 1: Vẽ khung cửa, khung cửa sổ và ống khói.

Bước 2: Vẽ tay cầm cho cửa chính và song cửa sổ, hoàn thành ống khói.

C. Bước 1: Vẽ khung nhà.

Bước 2: Vẽ mái nhà.

D. Bước 1: Vẽ khung nhà.

Bước 2: Vẽ mái nhà.

Bước 3: Vẽ khung cửa, khung cửa sổ và ống khói.

Đáp án: A

Giải thích:

Các bước vẽ ngôi nhà là:

Bước 1: Vẽ khung nhà.

Bước 2: Vẽ mái nhà.

Bước 3: Vẽ khung cửa, khung cửa sổ và ống khói.

Bước 4: Vẽ tay cầm cho cửa chính và song cửa sổ, hoàn thành ống khói.

Câu 14. Để vẽ ngôi nhà người ta chia nhỏ thành các bước như hình dưới đây:

Theo em ở bước nào ta nên chia nhỏ hơn:

A. 1

B. 2

C. 3, 4

D. 4

Đáp án: C

Giải thích:

Bước 3,4 có nhiều chi tiết nhỏ hơn cần vẽ, vì vậy ta nên chia nhỏ.

Câu 15. Hàng ngày em thường hay gấp quần áo, vậy em thực hiện công việc đó như thế nào?

A. Em chia nhỏ công việc gấp quần áo: Gấp quần, gấp áo, gấp đồ lót..

B. Em không gấp mà cứ vậy cho vào tủ.

C. Em gấp bất kì.

D. Em lồng hai chiếc vào nhau rồi gấp cho nhanh.

Đáp án: A

Giải thích:

Em phân loại và chia nhỏ để thực hiện cho nhanh và ngăn nắp.

Phần 2. Lý thuyết Tin học 3 Bài 13: Chia việc lớn thành việc nhỏ để giải quyết

Đang cập nhật.

Từ khóa :
Tin học 3
Đánh giá

0

0 đánh giá