Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi: Bà nội của Hà năm nay đã ngoài 30 tuổi, vì tuổi cao nên bà hay bị đau ốm

411

Với giải Bài 4 trang 40 vở thực hành Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 10: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Giáo dục công dân lớp 7 Bài 10: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình

Bài 4 trang 40 vở thực hành GDCD 7: Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:

Bà nội của Hà năm nay đã ngoài 30 tuổi, vì tuổi cao nên bà hay bị đau ốm mỗi khi trở trời. Hôm đó, trời mưa phùn và lạnh, bà ra vườn hái rau nên đã bị cảm lạnh, Bà bị sốt, Hà đã luôn ở bên để chăm sóc bà. Khi thì Hà mang nước, lúc lại mang thuốc và hoa quả cho bà. Hà giúp mẹ cùng nấu cháo cho bà ăn. Mỗi khi đi học về, Hà lại chạy vào phòng. của bà hỏi thăm tình hình sức khỏe của bà. Sau vài ngày, bà đã khỏi ốm, có thể dậy đi lại và tươi cười, Hà cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

a) Hà đã làm gì để thể hiện nghĩa vụ của con cháu đối với ông bà

b) Em cần làm gì để thực hiện tốt nghĩa vụ của mình đối với ông bà, bố mẹ, anh, chị, em trong gia đình?

Trả lời:

- Yêu cầu a) Hà đã thực hiện tốt nghĩa vụ của con cháu đối với ông bà bằng những việc làm cụ thể: Khi bà bị ốm, là luôn ở bên cạnh để thay khăn, chườm mắt vào trang cho bà. Lúc thì Hà mang nước, lúc lại mang thuốc và hoa quả cho bà. Hà giúp mẹ củng nấu cháo cho bà ăn. Mỗi lúc đi học về Hà lại chạy vào phòng của bà hỏi thăm tình hình sức khỏe của bà.

Yêu cầu b) Em cần yêu quý, kính trọng, biết ơn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, lắng nghe những lời khuyên bảo đúng đắn của ông bà, cha mẹ, giữ gìn danh dự, truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Đánh giá

0

0 đánh giá